บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

"เสด็จพี่"แจ้งจับ ส.ส.ชุมพร พกปืน

ที่มา เดลินิวส์

โฆษก พท. แจ้ง ป.จับ"นายกฯ-สุเทพ"ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมแจ้งจับ ส.ส.ชุมพร พกพาอาวุธปืน

วันนี้( 8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุกรี สินเย็น พงส.(สบ 2) กก.1 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผู้บังคับบัญชาหน่วยทหาร ในความผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ ตามมาตรา 309 และฐานบุกรุกโดยมีอาวุธและร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ตามมาตรา 362 ประกอบมาตรา 365 จากกรณีสั่งการให้นำกำลังทหารพร้อมอาวุธสงครามกว่า 2,000 นาย บุกเข้ายึดสถานีดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และสั่งตัดสัญญาณสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล เมื่อคืนวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การสั่งให้กำลังทหารเข้ายึดสถานีดาวเทียมดังกล่าวซึ่งเป็นของเอกชนครั้งนี้เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมายเพราะไม่มีหมายค้นจากศาล นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังใช้กำลังข่มขู่คุกคามให้ผู้ดูแลสถานีดาวเทียมตัดสัญญาณการแพร่ภาพและเสียงของสถานีโทรทัศน์พีเพิ่ลชาแนล แม้ว่าตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (5) จะให้อำนาจเจ้าหน้าที่สั่งระงับยับยั้งการติดต่อสื่อสารใดได้ก็ตาม แต่ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ว่าด้วยการสอบสวนคดีพิเศษ ตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 มาตรา 24

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า การดำเนินการครั้งนี้ยังขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 45 วรรค 3 ที่บัญญัติห้ามการสั่งปิดสื่อสารมวลชนเพื่อริดรอนเสรีภาพในการแสดงความเห็น การพูด การโฆษณา การสื่อความหมายด้วยวิธีอื่น ซึ่งการตัดสัญญาณการเผยแพร่ภาพและเสียงของสถานีโทรทัศน์พีเพิ่ลชาแนล เป็นการกระทำที่ลุแก่อำนาจ ตนต้องขอให้ พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ผบก.ป.นำกำลังคอมมานโดเข้าตรวจสอบในทันทีเพราะถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว หากทาง บก.ป.ไม่ดำเนินการก็จะถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไปด้วย

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายสุเทพ เพิ่มเติมอีกข้อหาตามความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังจากพบว่า นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ คนสนิทของนายสุเทพ ได้นำอาวุธปืนเข้ามาภายในอาคารรัฐสภา ซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็น ส.ส.ไม่ใช่มือปืนรับจ้างหรือการ์ดอาสาของกลุ่มไหน การนำอาวุธปืนเข้ามาเช่นนี้จึงถือเป็นการกระทำความผิดฐานพกพาอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควร โดยตนได้นำภาพถ่ายและภาพที่ตีพิมพ์ใน น.ส.พ.มติชน และ น.ส.พ.ข่าวสด ฉบับวันที่ 8 เมษายน 2553 มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานแล้ว.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker