บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

พท.รับแดงบุกสภาฯภาพติดลบ-ซัดฝรั่งไม่ใช่พ่อ

ที่มา เดลินิวส์

เพื่อไทยรับแดงบุกสภาฯ ทำภาพติดลบ โยง ส.ส.ปชป.ถือปืน-พธม.ก็ผิด ซัดโฆษกทูตสหรัฐฯ ติง “แดง” ฝรั่งไม่ใช่พ่อ

วันนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การที่ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง พาคนเสื้อแดงบุกเข้าไปในรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยกัน และยอมรับว่า การที่คนเสื้อแดงบุกเข้าไปในสภา ทำให้ภาพการชุมนุมอย่างสงบ และสันติติดลบ เพราะความใจร้อนของนายอริสมันต์ แต่ตนได้บอกสมาชิกไปว่า ในสถานการณ์พาไปทำให้นายอริสมันต์ ต้องตัดสินใจเช่นนั้น

“หากภาพที่คนเสื้อแดงบุกสภาติดลบ ภาพที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถือปืนประกบนายสุเทพ ก็ติดลบเช่นกัน รวมไปถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เหมือนที่พันธมิตรฯ ปิดล้อมสภา” นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งงดการประชุมสภาฯ จึงเรียกร้องให้นายชัย ไปพูดคุย หรือทำหนังสือไปถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แจ้งให้นายกฯ ยุบสภา เพราะไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เพราะถ้าสภาอยู่อย่างนี้มันไร้เกียรติ และศักดิ์ศรี ส่วนการทำหน้าที่ของนายชัย ก็ไม่มีความเป็นกลาง แม้แต่เวลามีปัญหาคนส่วนใหญ่ก็ไปร้องเรียนกับประธานวุฒิสภา ทั้งที่ประธานสภามีศักดิ์ศรี ดังนั้น ควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว

นายสุรพงษ์ กล่าวถึง กรณีที่โฆษกประจำสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ตนในฐานะ ส.ส. ซึ่งเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย ไม่เห็นด้วยที่โฆษกสถานทูตออกมาประณามคนเสื้อแดง ซึ่งต้องขอเรียนว่า คนไทยต้องการเสรีภาพแบบคนอเมริกัน แต่ไม่ต้องการให้คนอเมริกันเข้ามาแทรกแซงภายในประเทศไทย จึงฝากไปถึงเอกอัคราชทูตอเมริกา ว่า ควรดูแลคนของท่านให้ดี อย่ามายุ่งกับประเทศไทย เพราะประเทศอเมริกาไม่ใช่ตำรวจโลก ทั้งนี้ หากอเมริกาอยากจะยุ่งก็ให้ไปประเทศแถบตะวันออกกลาง และอัฟกานิสถานแทน เรื่องนี้ตนขอพูด เพราะฝรั่งไม่ใช่พ่อ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker