บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พท.เย้ยนายกฯ กลัว"จตุพร"ซักฟอก ขอให้ศาลถอนเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.

ที่มา มติชน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยื่นเรื่องต่อศาลให้ออกหมายศาลถึงประธานสภา ฯ เพิกถอนเอกสิทธิ์คุ้มครองส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยว่า มีคนใหญ่ในรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์กำลังใช้วิชามารกับนายจตุพร เพื่อไม่ให้นายจตุพรได้อภิปรายในสภา ถือเป็นเรื่องไม่สมควร และล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายสาธิต ปิตุเดชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าวกล่าวหานายจตุพร และนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี ว่าการกระทำของทั้ง 2 คนที่ไปยุ่งกับกลุ่มนปช. ไม่สมควรที่จะได้อภิปรายและใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองนั้น เป็นการพูดที่เป็นวิธีสกัดดาวรุ่ง


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง ให้ฝ่ายค้านได้ตรวจสอบรัฐบาล ถ้านายสาธิต รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรค สำนึกว่าเวลาเป็นฝ่ายค้าน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายสมเกียรติ์ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) แถมยังโดนข้อก่อการ้ายเหมือนกัน แต่วันนี้หมายจับยังคงค้างอยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปไม่ถึงศาลและอัยการ ซึ่งเวลา 1 ปี 6 เดือนแล้ว ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ควรตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงา รวมทั้งอย่าทำ 2 มาตรฐาน ไม่ใช่อยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ และทหารแล้วจะทำอะไรก็ได้


นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฯ ทันที และไม่ต่ออายุเคอร์ฟิวส์ออกไป เพราะถือป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพประชาชน และปิดกั้นสื่อมวลชน นอกจากนี้ ยังกระทบการลงทุนและท่องเที่ยว รวมทั้งภาพลักษณ์ของประเทศ การที่รัฐบาลใช้อำนาจ ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปิดหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับ รวมถึงเคเบิ้ลทีวีผ่านดาวเทียม วิทยุชุมชนและเว็บไซต์ โดยอ้างว่าเป็นกลุ่มเสื้อแดง ถือว่าลุแก่อำนาจและใช้อำนาจโดยไม่สุจริต หากเปรียบเทียบกับสื่อของเอเอสทีวีและสื่อต่างๆ ที่สนับสนุนรัฐบาล แต่กลับไม่ทำอะไร แสดงให้เห็นว่ามีการบังคับใช้กฎหมาย 2 มาตรฐานและเลือกปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 31 พ.ค. และ 1 มิ.ย.นี้ หากรัฐบาลจะคงไว้ซึ่งความสง่างาม รัฐบาลควรยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ และประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวส์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker