บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

คารวะหัวใจThai Red Australia

ที่มา Thai E-News







เมื่อ วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย ร่วมกับ ดร.จิม เทลเลอร์ (อาจารย์มหาวิทยาลัย อดิเลด ในออสเตรเลีย-อ่านบทความของเขาเรื่อง สำคัญกว่าชีวิตคน:ความตายของ'Central World'และการก่อกำเนิดใหม่ -เสื้อแดงกับการสร้างตำนานทางวัฒนธรรมของกฎุมพีชาวกรุง ) ได้จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สังหารผู้เรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทย พร้อมทั้งกิจกรรมรณรงค์ให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ณ สวนสาธารณะ เบลมอร์ปาร์ค นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจ จากทั้งชาวไทย และชาวออสเตรเลีย โดยทางกลุ่มฯ ได้มีการเผยแพร่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับแนวทางประชาธิปไตย ในประเทศไทย พร้อมทั้งจัดฉายภาพเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน เมษายนปีที่แล้ว อันเป็นเหตุให้ผู้ที่ออกมาเรียกร้องถูกสังหารกว่า 93 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 2,000 คน

นอกจากนี้ ทางกลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย ได้ร่วมรณรงค์เรียกร้องการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 เนื่องจากข้อกฎหมายดังกล่าวขัดต่อหลักการประชาธิปไตยอันแท้จริง โดยได้มีการนำเสนอข้อมูลด้านกฎหมาย รวมทั้งนำเสนอกรณีตัวอย่างนักโทษทางการเมือง ผู้ซึ่งได้รับผลกระทบจากกฎหมายมาตราดังกล่าว



โดย "poopa ..."
18 เมษายน 2554

หลังจากเข้าไปเยือนเว็ปไซต์ของ Thai Red Australia ตามข้อมูลที่อ้างอิง จากที่ทุกครั้งนานๆ เข้าไปอ่าน หรือร่วมลงชื่อที่ทางกลุ่มขอความร่วมมือ เมื่ออ่านข้อมูลอย่างละเอียดทุกส่วนในเว็ปไซด์แล้ว และเห็นภาพกิจกรรมครั้งล่าสุดเมื่อ 10 เมษายน 2554 ต้องยอมรับว่า ทึ่งในศักยภาพของกลุ่มคนไทยที่รักประชาธิปไตยกลุ่มหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย เป็นอย่างยิ่ง ...

Thai Red Australia หรือ พลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย ก่อตั้งเมื่อ 20 กรกฎาคม 2552 แม้เพียงระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี แต่กลุ่มพลังประชาธิปไตยฯ กลุ่มนี้ ได้เติบโต เคลื่อนไหว ขับเคลื่อนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องเสื้อแดงใน ประเทศไทย และพี่น้องเสื้อแดงทั่วโลกมาโดยตลอด

แม้อยู่ไกลแสนไกล ... อยู่สุขสบายในประเทศอารยะที่เจริญมีประชาธิปไตยเบ่งบาน

พวกเขาก็ไม่ลืมพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ในบ้านเกิดเมืองนอน

ในคราวที่พี่น้องเสื้อแดง ถูกรังแกเข่นฆ่าในเหตุการณ์สงกรานต์เลือด ปี'52 ..

10 เมษาฯ และ 19 พฤษภาฯ 53 จากรัฐบาลทรราชย์อภิสิทธิ์อย่างโหดเหี้ยม ทารุณ

พี่น้องเหล่านี้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ต่างเจ็บปวด รันทด ...

ไม่แพ้พี่น้องที่อยู่ในเมืองไทย



Thai Red Australia ที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมต่างๆ คู่ขนานกับทางเมืองไทย อาทิ

- ทำจดหมายประท้วง บทบาทพลเอกเปรม เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2009
- จัดงานเสวนาทางการเมือง เรื่อง "ปัญหาการพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทย"
- ชุมนุมขับไล่รัฐบาลอำมาตย์ร่วมกับการชุมนุมที่เมืองไทย เมื่อ 22 มีนาคม 2010
- ยื่นจดหมายประท้วงรัฐบาลทรราช สั่งฆ่าประชาชน หน้ากงศุลไทย ซิดนีย์ เมื่อ 12 เมษายน 2010
- ร่วมกับทาง Socialist Alliance เดินขบวนเรียกร้องให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชน
ในวันแรงงานโลก เมื่อ 1 พฤษภาคม 2010
- กิจกรรมคู่ขนาน "ที่นั่นมีคนตาย" ที่ Sydney Town Hall 1 สิงหาคม 2010
- 19 กันยายน 2010 จัดกิจกรรม 4 ปีปล้น 4 เดือนฆ่า เพื่อเป็นการรำลึกถึงการรัฐประหาร
และการเข่นฆ่าคนเสื้อแดง

ฯลฯ

Thai Red Australia มีจุดยืนและเจตนารมย์ที่ชัดเจนในการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย และความเป็นธรรม เช่น ออกมาประกาศร่วมรณรงค์คว่ำบาตร์สินค้าที่สนับสนุนเผด็จการอำมาตย์ (มาม่า) ร่วมกับ 36 องค์กรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ..

ล่าสุด ... เมื่อ 10 เมษายน 2554 จัดงานรำลึก 1 ปี วีรชนประชาธิปไตย ณ Belmore Park Sydney ในโอกาสนี้ทางกลุ่มฯ ได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมรณรงค์ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างชัดเจนตามแนวทาง "แดงสยาม"

จากนี้ไป กิจกรรมของ Thai Red Australia ยังคงจัดอย่างต่อเนื่อง เข้มข้น เน้นการเผยแพร่ข้อมูล และความรู้เพื่อพี่น้องชาวไทยทั่วโลก "ตาสว่าง" ควบคู่การต่อสู้เรียกร้อง


เบื้อง หลังการจัดงานหรือกิจกรรม คือความเสียสละ เหน็ดเหนื่อย ของมวลสมาชิกที่ทุกคนที่ต่างมีภารกิจในการทำงานหาเลี้ยงชีพเพื่อปากท้อง เพื่อความอยู่รอดของครอบครัว

การประชุมพบปะกัน หรือการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้ง อาจหมายถึงการสูญเสียรายได้ของสมาชิกบางท่านในวันนั้นถึง 100 - 200 เหรียญ ...

หลายท่านอาจรับรู้ถึงข่าวการจัดกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มพลังประชาธิปไตยกลุ่มนี้จากสื่อต่างๆ

แต่ อาจไม่มีใครรู้ว่า ... ภายหลังจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อ 19 พฤษภาฯ 53 บรรดาการ์ด และพี่น้องเสื้อแดงคนรากหญ้าของเราถูกจับกุมทั่วประเทศร่วมสองร้อยคน มวลสมาชิก Thai Red Australia ได้ร่วมกันเสียสละบริจาคเงินลงขันกันคนละเล็กคนละน้อย คนละ 5-10 เหรียญต่อเดือน แล้วรวบรวมส่งมาให้ผู้ประสานงานทางเมืองไทยนำเงินเหล่านี้ไปให้การ์ด และพี่น้องเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในคุกที่ยากจนขาดคนดูแลไว้ใช้จ่าย เป็นค่าบุหรี่ ค่าขนม เป็นประจำสม่ำเสมอมิได้ขาด ...

น้ำใจของท่านที่มีต่อพี่น้องเสื้อแดงช่างงดงาม ยิ่งใหญ่นัก ...

ขอ คารวะแด่ Thai Red Australia ทุกท่านด้วยความขอบคุณยิ่ง สิ่งที่ท่านทำอยู่ในขณะนี้เป็นเสมือนน้ำทิพย์อันเย็นฉ่ำหลั่งมาชโลมหัวใจพี่ น้องเสื้อแดงในเมืองไทยให้มีกำลังใจลุกขึ้นสู้ อย่างไม่ย่อท้อ แม้บางครั้ง พวกเราท้อแท้ ... เหนื่อยแสนเหนื่อย ....

วันนี้ Thai Red Australia ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า

"คนเสื้อแดงไม่ทอดทิ้งกัน ..."


หาใช่วาทะกรรมสวยหรู ที่เสกสรรปั้นแต่งขึ้นมาไม่ ... แต่เกิดขึ้นจริง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker