บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นปช.ลำพูนยืนยันแก้ รธน.ไม่แตะ ม.112

ที่มา ประชาไท

11 ก.พ. 55 - เว็บไซต์เนชั่นรายงาน ว่านายอุดมศักดิ์ พรหมสิทธิ์ ผู้ประสานงาน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)นครหริภุญชัย กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงลำพูน นำโดย นายประสิทธิ์ ท้าวลอม ผู้ประสานงาน นปช. อ.ป่าซาง มีกำหนดเปิดตัวกลุ่มหริภุญชัย 55. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบล(ทต.)ป่าซาง หมู่ 1 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ในเบื้องต้นได้มีการเชิญสมาชิกกลุ่ม นปช.ใน จ.ลำพูนและใกล้เคียงมาร่วมงานดังกล่าว
สำหรับการเปิดตัวกลุ่มหริภุญชัย 55. ครั้งนี้ ถือเป็นการรวมตัวของผู้ที่รักประชาธิปไตย เพื่อร่วมประกอบกิจกรรมทางการเมืองในจังหวัดและต่างจังหวัด สมาชิกทุกคนมีสิทธิมีเสียงที่จะร่วมกันขับเคลื่อนประชาธิปไตยอยู่บนความถูก ต้อง ปราศจากนักการเมืองผู้อยู่เบื้องหลัง จะทำโดยชาวบ้านอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ทางกลุ่มมีจุดยืนที่ชัดเจน มีเจตนารมณ์ในการเคลื่อนไหวแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 สำหรับ กรณีการรณรงค์แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นั้น ขอยืนยันว่า สนใจเฉพาะการแก้รัฐธรรมนูญเท่านั้น โดยไม่ได้ไปแตะต้องหรือไปเกี่ยวข้องอย่างใดๆทั้งสิ้น ดังนั้น จึงเป็นเรื่องของนักวิชาการในกลุ่มนิติราษฎร์ ซึ่งถือว่า เป็นสิทธิ์ที่จะดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม ที่มีคนเสื้อแดงบางส่วนที่ไปร่วมสนับสนุนนั้น ถือว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล ในการแสดงความคิดเห็น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker