บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ชมภาพ นายกฯ ปู ทัวร์นกขมิ้น ที่ จ.พิษณุโลก+นครสวรรค์ 14ก.พ.55

ที่มา thaifreenews

โดย น่ารัก ก็ไม่บอก



วันนี้ ( 14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางไปติดตามการแก้ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ หรือทัวร์นกขมิ้นระหว่างวันที่ 13-17ก.พ. ว่าเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่สองของการเดินทาง เมื่อเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางแผนบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ(กยน.) และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ร่วมปะชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในกลุ่มจังหวัดต้นน้ำทั้ง 10 จังหวัด (เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ เชียงราย สุโขทัย ตาก น่าน แพร่ ลำปาง ลำพูน พะเยา ที่โรงแรมอัมรินท์ลากูน จ.พิษณุโลก เพื่อสรุปโครงการป้องกันน้ำท่วม แผนงานและงบประมาณ
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวเปิดประชุมว่า สำหรับพื้นที่ปลูกป่านั้นทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)ได้กำหนดจุดเพื่อเตรียมมอบให้ ผวจ.ทั้ง 10 จังหวัดต้นน้ำเอาไปดำเนินการต่อแล้ว โดยในช่วงแรก เน้นปลูกหญ้าแฝก และฝายชะลอน้ำ ภายใน 3 เดือนต้องทำให้ครบ สำหรับอ่างเก็บน้ำ แก้มลิง ขอให้พัฒนาที่มีอยู่แล้วให้เต็มศักยภาพ มอบให้ผวจ.และรมว. ทส. ดูแล อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่สำคัญอยากให้มีการปรับปรุงนโยบายของคณะกรรมการ ระบายน้ำทั้งประเทศ ให้เป็นเอกภาพภายใต้การบริหารของ คณะกรรมการนโนบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) และปรับระดับน้ำในเขื่อนโดยให้ยึดหลักภัยน้ำท่วม เป็นหลัก ส่วนภัยแล้งให้ผวจ.แต่ละจังหวัด เป็นหลักในการแก้ไขปัญหา

ผู้สื่อ ข่าวรรายงานว่า ก่อนเข้าประชุม นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน(ภตช.)ได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดย กล่าวว่า ตนมามอบช่อดอกไม้เพื่อขอบคุณที่นายกฯและครม.ได้อนุมัติเงินเยียวยาให้กับ ญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะที่มัสยิดกรือเซะจำนวนรายละ 7.5 ล้านบาท และขอให้นายกฯติดตามช่วยเหลือนายธีรพันธ์ คำคูบอน ครูอาชีวะระดับ 8 ที่เคยยื่นร้องเรียนให้สอบสวนโครงการทุจริตของกรมอาชีวะศึกษา 7,200 ล้านบาทในโครงการเอสพี2 แต่กลับถูกคำสั่งของอดีตอธิบดีกรมอาชีวะให้ปลดออกจากราชการซึ่งเป็นปลัด กระทรวงศึกษาธิการคนปัจจุบัน และตนขอให้นายกฯยิ่งใหญ่เหมือนอย่างประธานาธิบดีหญิงคอราซอน อากีโน ของฟิลิปปินส์ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำสีหน้าจะยิ้ม แต่ไม่กล้ายิ้มเท่าไหร่



วัน ที่14ก.พ. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัด ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง ที่โรงแรมอัมรินทร์ ลากูน จ.พิษณุโลก ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ก่อนเดินทางติดตามพื้นที่แก้มลิงบางระกำในช่วงบ่าย

ภาพเมื่อวานนี้ที่ อุตรดิตถ์




ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker