บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไท พฤกษาเกษมสุข อดข้าวเข้าสู่วันที่ 3 คนยังแห่ให้กำลังใจ หมอแนะพัก-กำหนดเวลาเยี่ยม

ที่มา ประชาไท

ปณิธาน (ไท) พฤกษาเกษมสุข อดข้าวหน้าศาลอาญาเป็นวันที่ 3 เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวนายสมยศ พฤกษาเกษมสุขผู้เป็นพ่อ ซึ่งถูกฟ้องด้วยประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการเป็นบรรณาธิการนิตยสารวอยซ์ออฟทักษิณ และยังไม่ได้รับการประกันตัว หลังจากได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวไปทั้งสิ้น 6 ครั้ง รวมระยะเวลาถูกขังระหว่างพิจารณาคดีกว่า 10 เดือนแล้ว

โดยวันนี้ (13 ก.พ. 2555) น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ อนุกรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมระบุว่า การที่ลูกชายนายสมยศออกมาอดข้าวเพื่อเรียกร้องให้เห็นสิทธิการประกันตัว ก็เป็นหน้าที่จะต้องมาฟังข้อเท็จจริง และส่วนที่สองคือในฐานะที่เป็นหมอ เห็นคนทำอะไรที่มีโอกาสเป็นอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพ ก็ถือโอกาสไปช่วยดูและแนะนำไม่ให้เขาเป็นอันตรายจากการเคลื่อนไหวแบบนี้

โดย น.พ.นิรันดร์ด้วยกล่าวว่า การออกมาแสดงการเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยการอดข่าวเป็นสิทธิอย่างหนึ่งที่เขาทำได้

“ในฐานะที่ผมเป็นกรรมการสิทธิฯ ซึ่งผมเองให้ความสนใจและไม่ได้มองว่าเราทำหน้าที่แค่ตรวจสอบเพื่อเอาข้อมูล แต่เรามีหน้าที่ต้องติดตามดูว่าคุณสมยศเขาได้รับการปฏิบัติในฐานะผู้ต้องหา ที่มีสิทธิในการได้รับการประกันตัว สิทธิในกระบวนการยุติธรรมอย่างไรบ้าง”

ก่อนหน้านั้นเล็กน้อย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามาเยี่ยมนายปณิธานและทักทายกับบรรดาผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ จากนั้นลักขณา ปันวิชัย หรือคำ ผกา นักเขียนชื่อดังและวันรัก สุวรรณวัฒนา อาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินทางมาเช่นกัน โดยทั้งสองร่วมลงชื่อและเขียนข้อความให้กำลังใจแก่นายปณิธาน และพูดคุยด้วยเป็นเวลาสั้นๆ

สำหรับนายปณิธานวันนี้มีท่าทีเหนื่อยล้าแต่ยังมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีผู้เดินทางมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ตาม วันนี้มีการปิดป้ายประกาศคำแนะนำจากแพทย์กำหนดเวลาเยี่ยมนายปณิธาน เหลือเพียง 2 ช่วง คือ เวลา 10.00-13.00น. และ 17.00-21.00น. เนื่องจากต้องการให้นายปณิธานได้พักผ่อนให้มากขึ้น

อนึ่ง ปณิธานประกาศอดข้าวเพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้กับพ่อของเขาเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 112 ชั่วโมง หรือ 4 วันกับอีก 16 ชั่วโมง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker