บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สลิ่ม อึ่งอ่างที่พองตัวและส่งเสียงดังแข่งกับวัว

ที่มา Thai E-News

ตรรกะวิบ้ติลาม-หลัง จากวลีฮิต"หากไม่รัก...ก็จงออกจากประเทศไทยไปอยู่ที่อื่นซะ" หลังๆนี้เลยมีเสียงตอบกลับมาว่า"ก็ตอนนี้คนทั่วโลกปกครองด้วยระบบ ประชาธิปไตยเกินกว่า 80% หากใครไม่รักประชาธิปไตยก็คงต้องโดนไล่ไปอยู่นอกโลก" และล่าสุดของล่าสุด เป็นภาพล้อในโซเชียล เน็ตเวิร์ฺคเสียดสีทำนองว่า "อะไรๆก็แม้ว สงสัยแม้วเป็นเจ้าของจักรวาล ดังนั้นหากใครไม่รักแม้ว ก็จงออกไปจากจักรวาล(ของแม้ว)ซะ"


โดย คุณกูเป็นไพร่ แต่ไม่ใช่ทาส

จากปรากฏการณ์นิติราษฎร์เอ็ฟเฟ็คต์ ที่เหล่าชนชั้นสูง คนชั้นกลาง หรือสลิ่มตัวพ่อตัวแม่ทั้งหลาย ออกมาเต้นแร้งเต้นกา ขู่ฟ่อ ๆ ว่าจะเผาคนโน้น จะตัดหัวคนนี้ที่คิดต่างไปจากตัวเองและพวก ไม่นับอาการฟาดงวงฟาดงา การล่าแม่มดกันอย่างหน้ามืดตามัว ไร้ซึ่งหลักการและเหตุผลใด ๆ ทั้งสิ้น ในโลกของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค

ต่างคนต่างออกมาเดินตาขวาง น้ำลายฟูมปาก ครางฮึ่ม ๆ ในลำคอส่ออาการพร้อมจะมีเรื่อง คงเป็นเพราะว่าคุ้นเคยละย่ามใจกันมานาน กับการเป็นผู้กระทำอยู่ฝ่ายเดียวเสมอมา โดยมีตาสีตาสาคนรากหญ้า ตกเป็นเบี้ยล่างรองตีนรองมือให้กับพวกมันมาตลอด

แต่ขอโทษ ตอนนี้มันเป็นโลกยุค 2012 ที่มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์กันเป็นว่าเล่น หาได้เป็นยุคศักดินาล้าหลัง ที่คนต้องหมอบต้องคลานเข้าไปหาเจ้าใหญ่นายโต หรือหากใครไม่พอใจทาสไพร่คนไหน ก็สั่งขี้ข้าบริวารลากไปโบยหลังได้ตามอำเภอใจเหมือนในอดีตเสียเมื่อไหร่

ยุคนี้มันเป็นยุคประชาธิปไตยเบ่งบานไปทั่วโลก แม้แต่พม่าที่เราดูถูกว่าเขาล้าหลังและเป็นเผด็จการอย่างเปิดเผย ( ส่วนเราเป็นเผด็จการแบบอีแอบ ) ก็กำลังตั้งท่าจะแซงหน้าประเทศสารขัณฑ์ของเราไปแล้ว ทั้งในด้านเศรษกิจและการเมือง

แล้วเราเป็นใคร ประเทศไทยยิ่งใหญ่มาจากไหน ถึงจะกล้าท้าทายหมุนเวลาทวนเข็มนาฬิกา ไอ้คำว่า " แบบไทย ๆ " หรือเมืองไทยไม่เหมือนใครในโลกนั้น เก็บไว้ปลอบใจ หรือเอาไว้หลอกพวกเดียวกันเองเถอะ นานาอารยะประเทศเขาไม่เอาด้วยกับเราหรอก จะหน้าด้านปิดประเทศไม่คบกับใคร

เดี๋ยวคุณหญิงคุณนายทั้งหลายเป็นได้อกแตกตาย เพราะไม่ได้ใช้ของต่างประเทศราคาแพงอย่างหลุยส์วิตตอง หรือกระเป๋าชาเนลราคาใบละเป็นแสนเป็นล้านเอานะ

อย่าหลงหยิ่งผยอง จองหองพองขน ว่าไทยนี้ยิ่งใหญ่กว่าใครในใต้หล้า มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานน่าภาคภูมิใจที่สุดในสามโลก เพราะถ้าเทียบอารยะธรรมที่มีมายาวนานสี่ห้าพันปีแบบจีน หรืออียิปต์แล้ว รัฐไทยที่ก่อตั้งมาได้ไม่ถึงพันปี ก็เปรียบเหมือนเด็กอนุบาลที่จะห้าวหาญไปยกตนเหนือคนที่จบปริญญาเอกมาสามสี่ ใบ

ยิ่งพูดถึงเรื่องขนาดและจำนวนประชากรนี่ยิ่งแล้วไปใหญ่ เราก็คุยข่มได้เฉพาะลาวกับเขมรเท่านั้น กับพม่าเราก็เล็กกว่าเขาตั้งเป็นแสนตารางกิโลเมตร มิพักถึงการที่จะไปเผยอหน้าเทียบเคียงกับมาหาอำนาจอย่างอเมริกาหรือจีน ที่ประเทศไทยกระจ้อยร่อยของเรา เทียบได้เพียงแค่รัฐเล็ก ๆ รัฐเดียว จากจำนวน 50 กว่ารัฐของเขาเท่านั้นเอง

เพราะฉะนั้นจงรู้จักเจียมเงาหัวตัวเอง อย่าได้ไปเผยอหน้าว่าข้าดีข้าเด่นกว่าใคร แล้วบังอาจจะไปดูถูกกดหัวชาวบ้านร้านตลาดว่าเขาต่ำกว่าด้อยกว่า โดยเฉพาะคนชั้นกลางและสลิ่มผู้ตกเป็นทาสของคริสปี้ครีมและโอโฟนไอแพดทั้ง หลาย จงอย่าได้ดูถูกเพื่อนร่วมชาติว่าโง่ ไม่ฉลาด และเงินซื้อได้อีกต่อไป

วันนี้คนไทยได้ตื่นและตาสว่าง ได้รู้แจ้งเห็นจริงในความเป็นไปของประเทศแล้ว ว่าปัญหามันคืออะไรกันแน่ ( ยกเว้นสลิ่มอย่างพวกเอ็งนั่นแหละ ที่ยังงมโข่งหาทางออกจากกะลาไม่เจอ )

และอย่าคิดว่าต่อไปนี้ ถ้าเกิดพวกเอ็งไม่ชอบใจใคร ก็จะยกพวกไปรุมทึ้งรุมตื้บ และรุมฆ่าคนอื่นได้ง่าย ๆ เหมือนตอน 6 ตุลา 19 ได้อีกต่อไป เพราะยุคนี้มันเป็นยุคที่ใครก็ไม่กลัวใครอีกต่อไปแล้ว ก็รู้แล้วนี่นาว่าประเทศนี้ทุกคนเป็นเจ้าของและมีสิทธิเท่าเทียมกัน เพราะฉะนั้นอย่าคิดจะมารุมยิงรุมฆ่ากันเหมือนเคย เพราะพวกกูก็มีมือมีตีนเหมือนกัน

ที่ผ่านมาที่ไม่กล้าสู้เพราะโดนสะกดด้วยมนต์ดำคร่ำครึอะไรบางอย่าง ตอนนี้ตาสว่างแล้ว ไอ้เรื่องจะยอมให้คนที่มีสองมือสองตีนด้วยกัน มารังแกอยู่แต่ข้างเดียวเหมือนเมื่อก่อนไม่มีอีกแล้ว มึงใช้มือซ้ายตบแก้มกูมา กูก็จะสวนด้วยแข้งขวาไปที่ก้านคอของมึงโดยพลัน ให้มันรู้ไปว่าคนแค่ 20 % ของประเทศ มันจะฆ่าคนที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศอีกกว่า 80 % ได้หมด ฆ่าได้ฆ่าไป แต่มึงหมดแรงเมื่อไหร่ จะได้รู้ว่าความตายที่เกิดจากความแค้นของฝูงชนนั้นมันโหดร้ายขนาดไหน

เมื่อถอดหัวโขนและยศถาบรรดาศักดิ์ออกไป สุดท้ายคนเราก็เท่ากัน ไม่มีใครเหนือกว่าและด้อยกว่า และเมื่อถึงเวลาที่ต้องวัดกันด้วยกำลังจริง ๆ คนชั้นนำ คนชั้นกลาง สลิ่ม และอำมาตย์ทั้งหลาย ที่มีเพียงแค่หยิบมือ หรือจะไปสู้คนรากหญ้าตาสีตาสา ที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศได้ แม่ค้าขายปลาธรรมดา ๆ ก็สามารถตัดหัวทหารราชองค์รักษ์ที่สูงส่ง ของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 เอามาเสียบไม้แห่ประจานไปทั่วเมืองมาแล้ว ในสงครามปฏิวัติของฝรั่งเศส

เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นกับประเทศไทย จงรู้จักถอยหลังหนึ่งก้าว แล้วหันหน้าพูดจากันด้วยเหตุด้วยผล อย่างคนมีอารยะ อย่าเอะอะอะไรก็จะยิง จะฆ่า จะตัดหัวคนนั้นคนนี้อยู่ร่ำไปอย่างเคยตัว ประเทศนี้เป็นของคนไทยทุกคน ไม่ใช่ของพ่อของแม่ใครเพียงคนใดคนหนึ่งเท่านั้น

อย่าฝืนหลอกตัวเองด้วยการพองตัวให้ใหญ่ ส่งเสียงให้ดังแข่งกับมวลมหาประชาชนอีกเลย ไม่มีใครที่ไหนสามารถรบชนะเจ้าของประเทศที่แท้จริงอย่างประชาชนได้หรอก ไม่เชื่อลองไปถามซูสีไทเฮา พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 หรือพระเจ้าซารส์แห่งราชวงศ์โรมานอฟดูสิ

ก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะสายเกินไป !

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker