บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2551

แต่งตั้งโยกย้าย178นายตำรวจ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมาคณะกรรมการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ได้พิจารณาโยกย้ายข้าราชการตำรวจหลายตำแหน่ง ดังนี้
พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ที่ปรึกษา (สบ 10) ทำหน้าที่รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ นรต.26 ขยับเข้าตำแหน่งหลักเป็นรอง ผบ.ตร.เต็มตัว ในเก้าอี้ของ พล.ต.อ.ชาญวุฒิ วัชรพุกก์ รอง ผบ.ตร.ที่เกษียณอายุราชการ โดยให้ พล.ต.ท.วันชัย ศรีนวลนัด ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.26 ซึ่งมีอาวุโสอันดับ 1 ขึ้นแท่นติดยศ พล.ต.อ. เป็นที่ปรึกษา (สบ 10) ด้านความมั่นคง ของ พล.ต.อ.จุมพล ที่เพิ่งเปิดเป็นตำแหน่งถาวร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
สำหรับ พล.ต.อ.จุมพล เป็นนายตำรวจที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างยิ่ง และเคยดำรงตำแหน่งสำคัญด้านการข่าว ทั้งผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล และผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเรืองอำนาจ
ส่วนระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ว่าง 5 ตำแหน่งนั้น ก.ตร.พิจารณา ให้ พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา จเรตำรวจ (สบ 8) พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร.ทำหน้าที่ตรวจสอบภายใน นรต.26 พล.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ผบช.สทส.) พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบช.ก. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. ขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.
ขณะที่ระดับผู้บัญชาการนั้น บอร์ดกลั่นกรองก็มีการพิจารณาโยกย้ายสับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง อาทิ พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผ บช.น. นรต.26 เกษียน ปี 2554 อาวุโส ตร.ลำดับที่ 39 อาวุโส บช.น.อันดับ 2 ขยับขึ้นเป็น ผบช.น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) โยกเป็น ผบช.ก. โดยมี พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐ์พงษ์ ผบช.ประจำ ตร.ไปเป็น ผบช.ภ.7 แทน
พล.ต.ต.อาจิณ โชติวงศ์ รอง ผบช.ภ.7 ขยับขึ้นเป็น ผบช.ก.ตร. โยก พล.ต.ท.บรรจง ตันศยานนท์ ผบช.ก.ตร.ไปเป็น จตร. (สบ 8) ขณะที่ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. เป็น ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.อัศวิน ณรงค์พันธ์ รอง ผบช.ภ.3 นรต.25 ขึ้นเป็น ผบช.ภ.4 พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. เป็น ผบช.ภ.6 ขณะที่ พล.ต.ต.สัณฐาน ชยนนท์ รอง ผบช.ภ.8 ขยับขึ้นเป็น ผบช.ภ.8 เบียด พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.8 ไปเป็น ผบช.ภ.9 ส่วน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.ธีรวุฒิ กิตติวัฒน์ ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภ.5 นรต.26 ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม
ระดับผู้บังคับการ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.1 ขึ้นเป็น รอง ผบช.น พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบก.ตปพ ขึ้นเป็นรอง ผบช.น. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล ผบก.ปทส. เป็น ผบก.ตปพ. พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส.เป็น ผบก.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.จว.บุรีรัมย์ กลับมาได้ดีในพื้นที่นครบาลขึ้นเป็น ผบก.น.4 ซึ่ง พ.ต.อ.วิชัย ถือเป็นเด็กในสายของ นายเนวิน ชิดชอบ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบก.ส.3 เป็นอีกคนหนึ่งที่อยู่ในสายของ นายเนวิน ชิดชอบ โยกเป็น ผบก.ปดส.
พล.ต.ต.วุฒิ พิพัฒนบวรกุล ผบก.อก.จต.เลื่อนเป็น รอง จต. พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ ผบก.อก.ภ.6 เลื่อนเป็น รองจต. พล.ต.ต.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ผบก.เชียงราย เลื่อนเป็น รอง จต. พ.ต.อ.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบก.กต.5 เลื่อนเป็น ผบก.ประจำ จต. พ.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี รอง ผบก.กต.2 เลื่อนเป็น ผบก.อก.จต. พ.ต.อ.มณฑล มีอนันต์ รอง.ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เลื่อนเป็น ผบก.ประจำ จต. พ.ต.อ.สุรพล อยู่นุช รอง ผบก.ประจำ ตร. เลื่อนเป็น ผบก.ฝอ.ประจำ รอง.ผบ.ตร. พ.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบก.ทท.เลื่อนเป็น พล.ต.ต. ในตำแหน่ง ลก.ตร. พ.ต.อ.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบก.ป.เลื่อนเป็น ผบก.ฝอ.ประจำ ผช.ผบ.ตร. พ.ต.อ.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบก.ป.เลื่อนเป็น ผบก.ส.3
หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายมีนายตำรวจระดับ พล.ต.ท. 36 นาย พล.ต.ต. 142 นาย คงต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ก่อน
ด้าน พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวว่า สรุป ก.ตร.ได้ให้ความเห็นชอบในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจจำนวน 178 นาย เป็นระดับรอง ผบ.ตร. 1 ราย เลื่อนขึ้นเป็นระดับ รอง ผบ.ตร. 1 นาย เลื่อนขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. 5 นาย ผบช.หมุนในตำแหน่ง 10 นาย เลื่อนขึ้น ผบช. 19 นาย รอง ผบช. หมุนเวียนในตำแหน่ง 12 นาย เลื่อนขึ้นเป็น รอง ผบช. 27 นาย ผบก. หมุนเวียน 51 นาย เลื่อนขึ้นเป็น ผบก. 52 นาย โดยนายกรัฐมนตรี จะนำรายชื่อที่ ก.ตร.เห็นชอบ นำขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker