บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2551

'สมศักดิ์'เน้นโรดโชว์วธ.

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว. วัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า จากการที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการยุทธศาสตร์การต่างประเทศเชิงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาติ โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธาน และมีกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเป็นคณะกรรมการนั้น ในส่วนของ วธ.จะเน้นการทำงานด้านวัฒนธรรมในเชิงรุก โดยเฉพาะการจัดโรดโชว์ในต่างประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติเข้าใจวิถีชีวิต วัฒนธรรมของไทยมากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ประเทศอีกทางหนึ่ง
ซึ่งตนอยากให้การจัดงานโรดโชว์วัฒนธรรมเน้นที่อาเซียนเป็นหลัก เนื่องจากเป็นประเทศที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกัน มีวิถีชีวิต วัฒนธรรม ที่คล้ายคลึงกัน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมระหว่างกันและเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกทั้งจะเป็นการจูงใจให้คนในประเทศนั้นๆ เห็นความสวยงามของวัฒนธรรม แหล่งโบราณสถาน แหล่งท่องเที่ยวของไทย จนอยากมาท่องเที่ยวและติดต่อการค้ากับเรา นอกจากนี้ตนคิดว่าจะเดินทางไปศึกษาดูงานวัฒนธรรมในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเฉพาะการบริหารจัดการด้านวัฒนธรรม พิพิธ ภัณฑ์ หอสมุด เพื่อมาพัฒนางานวัฒนธรรมไทยด้วย
“การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ จะทำให้ประชาชนของทั้งสองประเทศ รู้จักวิถีชีวิตกันและกันมากขึ้น เพราะทุกวันนี้คนไทย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน รู้จักวัฒนธรรม เศรษฐกิจ การเมือง ของประเทศเพื่อนบ้านน้อยมาก ดังนั้นหากสามารถกระตุ้นให้คนไทยเรียนรู้วิถีชีวิตวัฒนธรรมของประเทศในกลุ่มอาเซียนอย่างลึกซึ้งได้ เชื่อว่าจะสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีในอนาคตได้เช่นกัน” รมว.วัฒนธรรม กล่าว.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker