บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551

กุเทพ ข้องใจ ปชป.รอดตลอด

วันที่ 24 ส.ค. เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคพลังประชาชน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงว่า จากที่ได้ติดตามข่าวที่ผ่านมาเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดถึงพรรคพลังประชาชนในแง่มุมต่างๆ วันนี้จึงต้องพูดเพื่อส่งผ่านไปยังพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าใจกรณีต่างๆที่คลาดเคลื่อน ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเผชิญกับการตรวจสอบของ กกต.ที่อนุกรรมการสอบสวนได้ตัดสินให้ ใบขาวกับนายวิฑูรย์ นามบุตร ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความยินดี แต่มีคำถามคาใจของประชาชนเป็นอย่างมากว่า ข้อร้องเรียนต่อพรรคประชาธิปัตย์จะผ่านไปได้ด้วยดี สามารถเอาตัวรอดทุกครั้ง คำถามจึงอยู่ที่ว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์ถึงเก่งกล้า เอาตัวรอดได้ตลอด และช่วงหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดชี้นำตลอดว่าพรรคจะรอด โดยนายสุเทพพูดครั้งใดจะเป็นการฟันธงได้ตลอด จึงขอให้ สังคมช่วยกันคิดว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์และนายสุเทพจึงสามารถฟันฝ่าและเอาตัวรอดมาได้ทุกครั้งที่มีการตรวจสอบพรรคประชาธิปัตย์

เย้ยผวาแม้แต่เงาของ “ทักษิณ”

ร.ท.กุเทพยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าต่อสู้และระดมทุนเพื่อต่อสู้กับพรรคนายทุนที่อ้างถึงซึ่งไม่รู้ว่าหมายถึงใคร ทั้งที่ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์เคยระดมทุนได้มา 600 ล้านบาท ไม่รู้ว่าเวลาไม่ถึงปีทำไมเงินถึงหมดเร็วขนาดนั้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ย้ำมาตลอดว่าไม่เคยซื้อเสียง ดังนั้น เห็นว่ามีการแสดงความหวาดผวา กลัวแม้กระทั่งเงาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไม่เปลี่ยนแปลง แสดงว่าแผนที่ทำมาสมัย คมช.ยึดอำนาจ พรรคประชาธิปัตย์กับกลุ่มพันธมิตรฯ วันนี้ยังสู้กับคนที่ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ แม้ จะออกไปอยู่นอกประเทศ เอาตัวรอดยังไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ยังเล่นการเมืองที่มีกรงขังตัวเอง และการที่บอกว่าจะมีการระดมคนมาปั่นป่วนนั้น ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยมีแผนระดมคนมาสร้างความปั่นป่วน เป็นความเพ้อฝันของพรรคประชาธิปัตย์ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยใช้วิธีการทำร้ายบ้านเมือง และการที่จะไปปลุกปั่นคนมาสร้างความวุ่นวายก็ไม่ใช่วิธีของพรรคพลังประชาชน แต่แปลกใจว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดถึงเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่ แต่สิ่งที่มีอยู่ เช่น กลุ่มพันธมิตรฯที่ยุยงคนออกมาชุมนุมกลับไม่พูดถึง

ย้ำ พปช.ส่วนใหญ่ยังไม่คิดย้ายพรรค

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเตรียมจัดทำนโยบายการตั้งพรรคเพื่อไทย และปรากฏชื่อนายสุจริต ปัจฉิมนันท์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นหัวหน้าพรรค ร.ท.กุเทพ ตอบว่า ถ้าเล่นพรรคใหม่ก็เล่นไป บอกไปว่าใครเป็นใครก็บอก แต่พวกเราไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้เรื่องด้วย ถ้าจะถาม ส.ส. พวกเรามีพรรคเดียวคือพรรคพลังประชาชน ส่วนใครจะพูดถึงพรรคเพื่อไทยอย่างไรนั้น เป็นเรื่องของคนอื่นทั้งสิ้น เพราะยังไม่ได้ย้ายไปอยู่พรรคไหน วันนี้เรามีหัวหน้าชื่อสมัคร สุนทรเวช เลขาธิการพรรคชื่อ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกชื่อ ร.ท.กุเทพ คนอื่นจะไปตั้งพรรคแล้ว ไปตีฆ้องร้องป่าวว่าพลังประชาชนไปอยู่ด้วยก็เป็นสิทธิ แต่ถึงเวลาพวกเราจะไปหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจในตอนนี้ เพราะยังไม่รู้ว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ ต้องสู้คดีอีกยาว และยังไม่เคยบอกว่าได้ข้อยุติว่าจะไปพรรคเพื่อไทย บอกแต่เพียงว่า ถ้าถูกยุบ การไปอยู่พรรคไหนต้องไปด้วยกันอย่างเหนียวแน่น ถ้าจะเป็นพรรคเพื่อไทยนั้น เพราะมีชื่อสอดคล้องกับพลังประชาชน

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker