บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2551

แจ้งจับ‘ไกรศักดิ์-เอเอสทีวี'หมิ่น‘ทักษิณ'

อดีตนายกฯทักษิณมอบอำนาจให้ดำเนินคดีหมิ่นประมาทต่อนาย"ไกรศักดิ์-เอเอสทีวี"ฐานหมิ่นประมาท กรณีปราศรัยเวทีพันธมิตร

วันนี้(1 ส.ค.)ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.นางเลิ้ง รายงานเหตุคดีอาญาน่าสนใจที่ 946/2551 ลงวันที่ 31 ก.ค.ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น มายัง พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.เหตุเกิดบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เหตุเกิดวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 19.00 น.

ทั้งนี้เมื่อค่ำวันที่ 31 ก.ค.นายวาสุเทพ ศรีโสดา อายุ 54 ปีอยู่บ้านเลขที่ 197/3 หมู่ 7 ต.วิศิษฐ์ อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมชัย หัสกุล พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับผู้ต้องหา 6 คนและบริษัทไทยเดย์ดอทคอม จำกัด บริษัทเอเอสทีวี จำกัด ประกอบด้วย 1.นายไกรศักดิ์ ชุณหวัณ 2.นายวสันต์ พาณิชย์ 3.นายจิตนาถ ลิ้มทองกุล 4.นายพชร สมุทวณิช 5.นายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล และ 6.นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

จากการสอบสวนผู้เสียหายให้การว่า สืบเนื่องจากวันเกิดเหตุนายไกรศักดิ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพันธมิตรฯ กล่าวปราศรัยใส่ความหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อบุคคลที่สามซึ่งเป็นผู้ร่วมชุมนุมและผู้ที่ดูรายการถ่ายทอดสดเอเอสทีวี ระบุว่า ไม่เคยมีประวัติศาสตร์ที่มีการฆ่ามากมายเท่ากับรัฐบาลทักษิณ ข้อความที่นายไกรศักดิ์ กล่าวมานั้นทำให้คนฟังเข้าใจว่า นโยบายประกาศสงความของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นทำให้มีคนตายเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้มีคนตายกว่า 2,800 ศพเพราะคำสั่งของอาชญากรหรือไม่ก็เป็นคำสั่งของคนบ้าสั่งให้มีการฆ่ากันตายมากมาย ทั้งที่นโยบายนี้ไม่ใช่การสั่งให้มีการฆ่าคนตาย แต่เป็นการต่อสู้เอาชนะยาเสพติดซึ่งมีขั้นตอนดำเนินงานประสานความร่วมมือกับทุกส่วนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง

นายวาสุเทพ ให้การต่อว่า ถ้อยคำที่นายไกรศักดิ์ กล่าวปราศรัยในวันนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดและไม่ใช่เพื่อความชอบธรรมหรือติชมด้วยความเป็นธรรมแต่เป็นการพูดเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความเสียหาย และกรณีที่ 2 การที่บริษัทไทยเดย์ดอทคอมจำกัดโดยนายจิตตนาถ และ บริษัทเอเอสทีวี โดยนายวริษฐ์ กรรมการผู้มีอำนาจนั้นได้ร่วมกันถ่ายทอดสดคำพูดของนายไกรศักดิ์ ในข้อความหมิ่นประมาท ถือว่าสมรู้ร่วมคิดกันใส่ความ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เกิดความเสียหาย จึงถือเป็นการกระทำความผิดร่วมกันข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกัยนายไกรศักดิ์และผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังรับรายงานดังกล่าว พล.ต.ท.อัศวิน ได้สั่งกำชับไปยัง ผกก.สน.นางเลิ้งให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานคดีดังกล่าว พร้อมเน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

จาก thai-grassroots

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker