บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551

คนรักทักษิณ…จริงหรือ?

ผมไม่กล้าอวดตัวว่าเป็นคนรักทักษิณ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้วงเวลาที่คนรักทักษิณทั้งหลาย กำลังทำให้สถานการณ์ของทักษิณ ย่ำแย่ลงเช่นที่เป็นอยู่ในขณะนี้

คนรักทักษิณ ที่อยู่ในพรรคพลังประชาชน แตกแยกกันเป็นหลายก๊ก หลายเหล่า ก็เพราะพวกเขารักทักษิณ

คนรักทักษิณ ที่อยู่ในรัฐบาล พูดจากันคนละภาษา มองหน้ากันไม่ติด สบตากันไม่สนิทใจ ก็เพราะพวกเขารักทักษิณ

คนรักทักษิณ ที่มีอำนาจอยู่ในมือ มีสถานะทางการเมือง กำลังแสดงความรักที่มีต่อทักษิณ อย่างเอาเป็นเอาตาย

คนรักทักษิณ ที่พลาดหวังจากตำแหน่ง ไม่สมประโยชน์ทางการเมือง อกหักจากการปรับคณะรัฐมนตรี กำลังแสดงความรักที่มีต่อทักษิณ อย่างคลุ้มคลั่ง

คนรักทักษิณ เหล่านี้ มีความรักต่อทักษิณ เพราะพวกเขาล้วนแต่รักตัวเอง

คนรักทักษิณ จำพวกนี้ แสดงความห่วงใยต่อทักษิณ เพราะพวกเขาห่วงใยอนาคตของตัวเอง

คนรักทักษิณ เหล่านี้ ปรารถนาให้ทักษิณ อยู่รอดปลอดภัย เพราะพวกเขาปรารถนาที่จะพึ่งใบบุญของทักษิณ
ยังหวังที่จะหาประโยชน์จาก "ทักษิณ" มิใช่ทำตัวให้เป็นประโยชน์แก่ทักษิณ

เพราะคนรักทักษิณ จำนวนมากเป็นกันเช่นนี้

ผมจึงไม่กล้าอวดตัวว่าผมเป็นคนรักทักษิณ

เนื่องจากความรักที่มีต่อทักษิณของผม...

เป็นความรักที่ไม่ได้หวังผลตอบแทนเหมือนพวกเขา

เป็นความรักที่ไม่ได้คำนึงตัวเองเหมือนพวกเขา

เป็นความรักที่ไม่ต้องการตำแหน่งทางการเมือง

เป็นความรักที่ไม่เคยทำให้พวกเดียวกันต้องแตกแยก และ ต้องแตกหัก

เป็นความรักที่ไม่เคยเสียใจและอาละวาดจนขาดสติเมื่อพบกับความผิดหวัง

คนรักทักษิณ อย่าง ศักดา คงเพชร และ ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ที่ถ่มน้ำลายใส่รัฐบาล และ พรรคพลังประชาชน จนเหม็นโฉ่ไปทั่วบ้านทั่วเมือง เพียงเพราะอกหักจากการไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรี มารองก้น

คนรักทักษิณ อย่าง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และ เฉลิม อยู่บำรุง ที่อยู่เบื้องหลังการตอกลิ่มใส่พรรคพลังประชาชน จนแตกแยกเป็นหลายเสี่ยง เพียงเพราะ
ผิดหวังจากการปรับคณะรัฐมนตรี ที่ไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีสมดังใจ

คนรักทักษิณ อย่าง ยงยุทธ ติยะไพรัช และ พงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล ที่จุดไฟเผาพรรคพลังประชาชน เพื่อกวาดต้อนสมาชิก ไปอยู่พรรคเพื่อไทย ส่งผลให้พรรคพลังประชาชน กลายเป็นอกแตก เช่นทุกวันนี้ เพียงเพราะ
ไม่สามารถแทรกตัวเข้าไปชี้นิ้ว มีอิทธิพลเหนือรัฐบาล ได้

คนรักทักษิณ อย่าง สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และ เนวิน ชิดชอบ ที่ไม่ยอมปริปากพูด ไม่ยอมไขปริศนา "จริงคือลวง" และ "ลวงคือจริง" อะไรจริง และ อะไรลวง แต่กลับแบกรับทุกคำกล่าวหา ไม่ว่าหนักหนาสาหัสแค่ไหนไว้กับตัว จนกระทั่ง
ความสัตย์ดูขมุกขมัว ในขณะที่ความน่ากลัวคืบคลานเข้าครอบคลุม

จริงอยู่ การแสดงความรักที่มีต่อทักษิณ แสดงออกได้หลายแบบ

ทุกคน ทุกชื่อที่เอ่ยถึง ต่างยืนยันว่าทำไปด้วยความรักที่มีต่อทักษิณ

แต่..ความรักที่แท้จริง ไม่น่าจะเป็นความรักที่เป้าประสงค์เพื่อการทำลายล้าง และไม่น่าจะเป็นความรักที่ทำให้ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันต้องขาดสะบั้น ความสัมพันธ์อันดีต้องพังทลาย กระทั่งเป้าหมายของทักษิณ ต้องสูญสลายไปด้วย

ความรักที่มีเต็มไปด้วยการชิงดีชิงเด่น ล้นพ้นด้วยความอิจฉาริษยา อบอวลด้วยความอาฆาตแค้น และผูกพยาบาทต่อกันเพราะผิดหวัง ไม่สมประโยชน์ส่วนตน ไม่น่าจะเป็นความรักอันบริสุทธิ์ และ ไม่น่าจะเป็นความรักที่มีพลังมากพอที่จะโอบอุ้มคนที่เรารัก ให้รอดพ้นปลอดภัยจากภัยอันตรายที่กำลังรุกล้ำกล้ำกรายใกล้ตัวทุกวินาที

คงเป็นเพราะผมไม่ลึกซึ้งกับความรักแบบที่พวกเขาเป็นกันและเป็นอยู่

ผมจึงไม่รู้ว่า ทำไมพวกเขารักทักษิณ

ผมจึงไม่รู้ว่า ทำไมพวกเขาต้องแสดงออกว่าพวกเขารักทักษิณ อย่างบ้าคลั่ง และต้องทำลายล้างอีกฝ่ายหนึ่งที่รักทักษิณ เหมือนพวกเขา เพียงเพราะการแสดงออกซึ่งความรักแตกต่างกัน

ผมจึงไม่รู้ว่า ทำไมพวกเขาต้องทำลายรัฐบาลและพรรคการเมือง ที่ทักษิณ มีส่วนร่วมสร้าง

ผมจึงไม่รู้ว่า ทำไมพวกเขาจึงต้องโค่นล้มนายกรัฐมนตรีที่หวังดีและปกป้องทักษิณ

ผมจึงไม่รู้ว่า ทำไมพวกเขาจึงต้องขับไล่หัวหน้าพรรคพลังประชาชน คนที่ทักษิณขอร้องให้มาเป็นผู้ถือธงนำอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย ที่ยังรวมใจอยู่ด้วยกัน

ผมจึงไม่รู้ว่า ทำไมพวกเขาจึงต้องทำให้ประชาชนที่ลงคะแนนให้พรรคพลังประชาชน และ สร้างรัฐบาลนี้ขึ้นมา ต้องอยู่ในภาวะสับสัน อึมครึม และต้องลำบากใจที่จะเลือกข้างใดข้างหนึ่งระหว่างคนรักทักษิณ ด้วยกันเอง

ผมจึงไม่รู้ว่าความรักที่พวกเขาที่มีต่อทักษิณ เป็นความรักแบบใด

ผมจึงไม่รู้ว่าเหตุใด พวกเขายิ่งรักทักษิณ ทักษิณยิ่งทุกข์ร้อนมากขึ้น

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าในขณะที่พวกเขารักทักษิณ ตามแบบฉบับของเขา นั้น ..

ทักษิณ จะรู้ไหมว่าทำไมพวกเขาถึงรักทักษิณ

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าทำไมพวกเขาต้องบีบบังคับให้ทักษิณ เลือกหนึ่ง และ เลิกหนึ่ง

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าทำไมพวกเขาต้องการเป็นหนึ่งที่ได้รับการประกาศจากทักษิณว่า"แท้" เพื่อที่จะตราหน้าอีกฝ่ายว่า "เทียม"

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าทักษิณ จะได้ประโยชน์อะไรจากความแตกแยกของพรรคพลังประชาชน

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าทักษิณ จะได้ประโยชน์อะไรจากการย่อยสลายความเป็นเอกภาพของคนรักทักษิณ ที่เคยรวมกันเป็นหนึ่ง จนแตกสลายเป็นหลายก๊กหลายเหล่า และ
ทุกก๊ก ทุกเหล่ากำลังเข่นฆ่ากันเอง เพื่อชิงความเป็นคนรักทักษิณเพียงหนึ่งเดียว ในสายตาของประชาชน

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าทักษิณ จะได้ประโยชน์อะไร จากการทำลายพรรคการเมืองหนึ่งที่เข้มแข็ง แล้วไปสร้างพรรคการเมืองใหม่ที่อ่อนแอกว่า

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าทักษิณ จะได้ประโยชน์อะไรจากการบอกว่ากลุ่มหนึ่ง "แท้" และ กลุ่มหนึ่ง "เทียม" ในขณะที่ทั้งสองกลุ่มต่างเป็นคนรักทักษิณ และมารวมตัวกันเพราะความรักทักษิณ เป็นแม่เหล็กดูดให้มารวมกัน

ผมเพียงแต่อยากรู้ว่าความรักที่ที่พวกเขามีต่อทักษิณ เป็นความรักแบบใด

รักทักษิณ เพื่อตัวเอง หรือ รักทักษิณ เพื่อทักษิณ

คงเป็นเพราะผมไม่ลึกซึ้งกับความรักแบบที่พวกเขาเป็นกันและเป็นอยู่

ผมจึงไม่กล้าอวดอ้างว่าผมเป็นคนรักทักษิณ ทั้งๆ ที่ ผมแน่ใจว่าผมเป็นคนรักทักษิณ

ผมไม่กล้ากระทั่งจะเงยหน้าสบตาพวกเขา ที่กำลังแสดงความรักทักษิณ ผ่านจอโทรทัศน์

เพราะผมกลัวว่าผมจะเห็น "ความไม่จริง" ที่ซ่อนเร้นอยู่ในแววตาของคนรักทักษิณ ของพวกเขา
นี่คงเป็นครั้งแรกกระมังที่ ผมไม่กล้าบอกว่าผมเป็นคนรักทักษิณ

แล้วคุณล่ะ ... คุณรักทักษิณแบบไหน

แสดงความรักทักษิณ ของคุณ ด้วยการสร้างสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์ให้ทักษิณ แทนการทำลายรัฐบาล และ พรรคการเมือง ที่เกิดขึ้นมาจากพลังแห่งความรักของคนรักทักษิณ ตัวจริง อันได้แก่ ประชาชนมากกว่าสิบสี่ล้านคนทั่วประเทศ ได้หรือไม่

อย่าลืมว่า ความรักที่มีต่อทักษิณ จึงทำให้เกิดพรรคพลังประชาชน ขึ้นมา

อย่าลืมว่า ความรักที่มีต่อทักษิณ จึงทำให้ สมัคร สุนทรเวช รับเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ตามคำร้องขอของทักษิณ

อย่าลืมว่า ความรักที่มีต่อทักษิณ จึงทำให้พรรคพลังประชาชน ชนะเลือกตั้ง ได้เป็นรัฐบาล

ดังนั้น พลังประชาชน ก็คือ พลังแห่งความรักของประชาชนที่มีต่อทักษิณ นั่นเอง

การทำลายพลังประชาชน ก็คือ การทำลายความรักที่ประชาชนมีต่อทักษิณ

ผมจึงไม่อยากเชื่อว่า บัดนี้ ผู้คนที่กำลังทำลายพรรคพลังประชาชน พรรคการเมืองที่ประชาชนสร้างขึ้นมาด้วยความรักที่มีต่อทักษิณ ก็คือ ผู้คนที่ประกาศว่าเป็นคนรักทักษิณ นั่นเอง

ผมไม่กล้าอวดตัวว่าผมเป็นคนรักทักษิณ แต่ผมจะไม่เลิกรักทักษิณ ตลอดไป


ประดาบ

จาก thai-grassroots

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker