บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

ทักษิณโฟนอินแดงEU:แค่เห็นคนจูงหมามาก็รู้นิสัยเจ้าของหมา ลั่นถึงผมจะนอนใกล้ตายที่รพ.ก็จะสู้

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
31 มกราคม 2554


พ.ต.ท.ทักษิณ,เจ๊ดา กับแกนนำเสื้อแดงในเยอรมนี และแกนนำเสื้อแดงสหภาพยุโรป(ที่มา:แฟ้มภาพไทยอีนิวส์)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาร่วมงานตาสว่างกลางยุโรป ซึ่งจัดโดยนปช.สหภาพยุโรป ที่เมือง Wuppertal ประเทศเยอรมันนี เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2554 ฟังคลิปเสียงตามลิ้งค์ http://www.4shared.com/audio/U_woBaR_/2954.html

โดยมีเนื้อหาสาระสำคัญดังต่อไปนี้

"พวกเราคงเห็นสิ่งที่เกิดในประเทศตูนีเซีย ที่ประชาชนขับไล่ผู้นำเผด็จการออกนอกปรระเทศ เรื่องนี้มีสาเหตุ 2-3 ประการ คือ

ประการแรก ผู้ปกครองประเทศไม่ใส่ประชาชน สนใจแต่ความสุขส่วนตัว เห็นคนจนปล่อยปละละเลย

ประการที่2 ชนชั้นปกครองอายุมากแล้ว ในขณะที่โลกก้าวไปถึงไหนไม่รู้ ไม่ยอมปรับตัว แต่ก็พยายามลากประเทศให้ล้าหลังเอาไว้ แต่โลกทุกวันนี้มันเปิด คนได้รับข้อมูลข่าวสารทั่วโลก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อายุซัก 30 เขาก็ได้เปรียบเทียบว่า ทำไมประเทศตัวเองล้าหลัง ทำไมประเทศอื่นไปไกล

ผู้ปกครองเป็นเผด็จการ อย่างตูนีเซีย หรืออย่างอียิปต์นั้น ตอนแรกก็แก้ไขโดยประธานาธิบดีมูบารักไปสั่งให้รัฐมนตรีมนตรีลาออก แต่ก็ตั้งพวกที่เป็นเผด็จการเข้ามาแทน เพราะชนชั้นปกครองมีจิตใจเผด็จการรวบอำนาจ ประชาชนก็รับไม่ได้ คนรุ่นใหม่เขารับข้อมูลเยอะ มีความสามาถสูง ชอบท้าทาย แต่ผู้นำไม่มีประสิทธิภาพ ยิ่งอยู่มากยิ่งคอรัปชั่น

อย่างรัฐบาลไทยอยู่อ2ปีกว่า แต่คอรัปชั่นมากกว่าทุกรัฐบาล ระบบทุกอย่างพัง ขณะที่คนรุ่นใหม่อยากเปลี่ยนแปลง

หากใครติดตามกรณีทีมฟุตบอลศรีษะเกษมาเตะที่นครปฐม เมื่อ 3-4 เดือนก่อน แข่งไปแข่งมาขัดแย้งกัน กรรมการไปเป่าลูกหวีดก่อนหมดเวลา คนดูไม่ยอมจบเลยได้ตีกัน

เวลานี้คนไทยเรา คนเป็นผัวเมียกัน เพื่อนกันทะเลาะกัน เพราะแบ่งสีแดงสีเหลือง แทนที่จะแก้ไขปัญหา ก็ได้ทะเลาะกัน เพราะกติกาไม่เป็นธรรม ผู้รักษากติกาไม่เป็นธรรมโปร่งใส เลือกข้างชัดเจน ก็จะทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง
หากรักษากติกาได้ประเทศก็จะไปได้ เวลานี้บ้านเมืองเราถอยหลังไป 30 ปี เป็นเผด็จการ ระบบยุติธรรม องค์กรอิสระ ระบบราชการก็พัง พวกเราก็ต้องเรียกร้องให้บ้านเมืองกลับไปสู่ไปสภาวะปกติ เราก็ได้แต่กดดันเรียกร้องให้บ้านเมืองได้กลับไปถูกต้องเสียที ก็ต้องขอบคุณทุกคนในต่างประเทศได้ช่วยกดดันเรียกร้อง เพราะรัฐบาลนี้ทำให้เกิดความเสียหายมาก จะได้รู้ว่าประชาชนทั้งในและต่างประเทศได้รู้

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศคุณกษิต ภิรมย์ ก็เดินสายทุกวันตามล่าตัวผม ต่างประเทศที่เขาไม่รู้ก็เห็นว่าเป็นคนที่มีตำแหน่งหน้าที่สถานะเชื่อก็เสียหายกัน ผมก็เดินทางไปหลายประเทศ บางประเทศเขาบอกว่า มีจดหมายจากประเทศไทยว่า ผมมีหมายจับจากประเทศสิงคโปร์ เขาก็ให้ผมรอแล้วเช็กไปเวบไซต์ตำรวจสิงคโปร์ ปรากฎไม่มี

เขาก็ว่า ทำไมประเทศไทยกล้าใช้สถาบันโกหกขนาดนี้ เขาก็เชิญผมเข้าประเทศ นี่คือสิ่งที่ไม่น่าเชื่อว่า คนๆเดียวลากสถาบันของประเทศเสียหายมาก คนแบบนี้คือคนที่อภิสิทธิ์ชอบใจ

ผมถึงบอกว่า เวลาเราเห็นคนจูงหมามา เราก็ต้องรู้ว่านิสัยเจ้าของหมาเป็นยังไง

วันนี้เราต้องอดทนและสู้ต่อไปเราต้องทำให้บ้านเมืองเรากลับไปสู่ความสันติสงบสุข

คำถามเรื่องเกิดรัฐประหารจะทำอย่างไร หากเกิดปฏิวัติรัฐประหาร พวกเราคนไทยในต่างประเทศต้องไปยื่นหนังสือต่อยูเอ็น และทุกประเทศว่า เราคนไทยในต่างแดนขอประท้วงไม่เห็นด้วย ทำให้ไทยเสียเกียรติยศขอให้ทุกประเทศกดดันไทยกลับไปสู่ประชาธิปไตยให้เร็วที่สุด

ได้ยินข่าวว่าจะยุบสภาเดือนเมษายนแต่ผมก็ยังไม่เชื่อ

คนเสื้อแดงนปช.สหภาพยุโรปถามว่า คนเสื้อแดงสู้เต็มที่อึดอยู่แล้ว ว่าแต่ทักษิณจะอึดแค่ไหน? พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า"โอ้โห บอกได้เลยว่า สมมุติว่ากำลังจะตายอยู่ในโรงพยาบาล ก็จะโทรศัพท์มาสู้เขาอยู่"


ในงานเดียวกันยังมีการโฟนอินจากอีกหลายคน คือนายจตุพร พรหมพันธุ์ http://www.4shared.com/audio/J8Hzl3TR/2954.html

คลิปเสียงอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง โฟนอิน http://www.4shared.com/audio/kwIitNPT/2954.html

คลิปเสียงคุณเบ็นจามิน (นปช.USA) http://www.mediafire.com/?2fonhwhv1dchhf7

คลิปเสียงคุณเป๋ คลองเตย http://www.mediafire.com/?gwzi88sp9i3l7yb

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker