บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

วลีเด็ด สะเก็ดข่าว จากแกนนำที่คิดถึงในสังคมชาวแดงFacebook

ที่มา thaifreenews

โดย namome





"การ สื่อสารในสังคมโลกทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า Facebook คือจุดที่สื่อสารในสังคมออนไลน์ที่น่าติดตาม ทั้งข่าวสารที่เรียกได้ว่าเร็วกว่าสื่อหลักของประเทศ เพราะเป็นการส่งข่าวจากสังคมชุมชนออนไลน์ ความจริงหลายอย่างปรากฏในFacebook จนเป็นที่ฮือฮา และจนน่ากลัวสำหรับอำมาตย์ วันนี้เราขอนำประเด็นเด็ดมาเสนอต่อท่านที่ยังไม่มีFacebook"

เริ่ม ต้นที่เจ้าพ่อFacebook ที่สร้างสังคมใหม่ให้คนเสื้อแดงได้พบกันในวันที่เราถูกปิดหูปิดตา และนำพาชาวFacebook ปลุกกระแสเสื้อแดงมาจนกลับเหมือนเดิมอีกครั้ง



สมบัติ บุญงามอนงค์

นอก จากผมขาวที่เพิ่มมากขึ้นทุกปีแล้ว รอบเอวก็เป็นตัวบอกจำนวนอายุด้วย ที่แปลกคือ เอวผมเพิ่มปีละ 1 นิ้วทุกปี แล้วมีขนาดเท่ากับอายุผมเสียด้วย ตลกดี
________________________________________
"ในนาม Free-Thai ขอให้สุขสันต์วันเกิด และรักษาสุขภาพด้วยนะครับ"

---------------------------------------------------------



Arisman Pongrueangrong

ตอนนี้ผมคงต้องเขียนจดหมายถึงผู้นำประเทศต่าง ๆ มากขึ้น เพราะท่านผู้นำเหล่านั้นได้รู้แล้วว่าผมเป็นตัวจริงเสียงจริง และสนใจในเนื้อหาสาระขอจดหมายมากเพราะอยากรู้เรื่องลึก ๆ มากกว่านั้น ว่าการสลาย การสังหารประชาชนที่ราชประสงค์ ใครอยู่เบื่องหน้าใครอยู่เบื่องหลัง ใครเป็นคนสั่ง ตอนนี้เขาขอหลักฐานสำคัญเพิ่มเติม ผมคงต้องรบกวนเพื่อน ๆใครที่มีหลักฐานเด็ด ๆ บ้างขอให้ผมด้วยนะครับ

เราจะรุกทางด้านต่างประเทศเทศต่อไปอย่างหนัก ถึงแม้ว่านายกษิต ได้ไปลอบบี้ประเทศต่าง ๆ ไว้แล้ว ซึ่งประเทศเหล่านั้นมีความสงสัยอยู่ว่าทำไมรัฐบาลไทยจึงต้องลอบบี้เรื่องการ สังหารประชาชนเพราะอะไร ทำไมจึงกล่าวหาว่าคนเสีอดำเป็นคนสังหารประชาชน และกล่าวหาว่าคนเสื้อแดงฆ่ากันเอง ซึ่งตอนนี้เขาต้องการหลักฐานที่ชัดเจนมากกว่านี้จากพวกเรา ผู้ที่ไม่มีส่วนได้ทางการเมือง ผมขอรายงานความคืนหน้าให้กับประชาชนได้ทราบเท่านี้นะครับ
________________________________________



การุณ โหสกุล
ผมสังเวชใจกับนายกของไทยในเรื่องวุฒิภาวะ เมื่อคืนวันที่ 23 มค. มาออกทีวีชี้แจงในเรื่องที่ตัวเองได้ทำผิดพลาดไปแล้ว ผมเชื่อว่าหลังจากนี้รัฐบาลกัมพูชาคงจะขังลืม 2 คนไทยที่ยังเหลืออยู่ หลังจากที่นายกประสบความสำเร็จในการช่วย สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาได้แล้ว ก่อนหน้านี้ทำไมไม่ออกมาพูด โคตรปากดีเลย กูเซ็ง
________________________________________



สมยศ พฤกษาเกษมสุข

‎ชุมนุมใหญ่ วันกองทัพไทย"คิดบัญชีเผด็จการ ต้านภัยรัฐประหาร ไม่เอาสงครามไทย-เขมร" ที่ 25 มกราคม 2554 เวลา17.00-23.00น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพบกับ4ส และสมยศ พฤกษาเกษมสุข,อติเทพ ไชยสิทธิ์,จารุวงศ์ เรืองสุวรรณ,พลท เฉลิมแสนจัดโดย...สนนท.,กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, กลุ่มสองขาเพื่อประชาธิปไตย, เครือข่ายนักกิจกรรมสังคมเพื่อประชาธิปไตย, กลุ่มพลังหญิงสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-5007232 begin_of_the_skype_highlighting 089-5007232 end_of_the_skype_highlighting

จากความเคลื่อนไหวของเครือข่ายม็อบคนเสื้อแดงที่แยกกันเดินร่วมกันตีโดยนัด หมายชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันอังคารที่ 25 มค.นี้ทำให้พล.ท.อุดมเดชสีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 แสดงความวิตกว่าอาจมีมือที่ 3
เข้ามาสร้างสถานการณ์จนลุกลามบานปลาย จึงเตรียมแผนรับมือโดยสั่งกำลังทหารเตรียมพร้อมในที่ตั้งขณะเดียวกันก็ส่ง สัญญาณปรามไม่ให้ม็อบเสื้อแดงสร้างสถานการณ์ให้ลุกลามบานปลาย-แนวหน้า 24มค.54
________________________________________



แรมโบ้ อิสาน

ขอคารวะหัวใจคนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตย
เมื่อคืนผมนั่งชมการปราศรัยถ่ายทอดสดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงแม้สัญญาณจะถูกก่อกวนจากพวกมารเผด็จการแต่ก็พอได้เห็นภาพการเสียสละที่ ยิ่งใหญ่ของพี่น้องคนเสื้อแดง..ที่ได้ออกมาร่วมการชุมนุมกันเป็นเรือนแสน นับวันยิ่งมากขึ้นๆพี่น้องเราไม่มีคำว่าอ่อนแอและท้อถอย"นี่ไงตายหนึ่งเกิด แสน"กำลังจะเป็นความจริงขึ้นมาทุกขณะ ทั้งที่รู้ว่าพลังประชาชนออกมามากมายขนาดนี้แต่พวกรัฐบาลทรราชย์หน้าด้านก็ คงไม่มีความรู้สึกมีจิตสำนึกรับผิดชอบใดๆต่อความต้องการของพี่น้องเรา..พี่ น้องคนเสื้อแดงเราไม่ไปต้องสนใจกับพวกคนหน้าด้าน..สิ่งที่เราได้อย่างยิ่ง ใหญ่และน่าภาคภูมิใจคือ..การแสดงออกถึงความต้องการประชาธิปไตย ต้องการความถูกต้อง ต้องการความเป็นธรรมและการสิทธิเสรีภาพอิสรภาพคืนให้กับพี่น้องเราที่ถูกกัก ขังในเรือนจำ คนในรัฐบาลทรราชย์อาจตาบอด แต่สื่อสารมวลชนข่าวสารต่างๆตลอดจนสังคมชาวโลกไม่ได้ตาบอดตามไปด้วย..นี่คือ ความจริงที่พี่น้องคนเสื้อแดงเราต้องภาคภูมิใจ สู้ต่อไป สู้ตยืนหยัดต่อไป ตราบที่หัวใจพวกเรามีจุดยืนต่ออุดมการณ์อย่างมั่นคง ต้องมีสักวันที่ชัยชนะจะเป็นของประชาชน เพราะประเทศไทยคนเที่ป็นเจ้าของประเทศที่แท้จริงคือ.."ประชาชน"มิใช่พวก อำมาตย์บ้าอำนาจอย่างพวกเจ้าทั้งหลาย..ด้วยดวงจิตขอคารวะพี่น้องเสื้อแดง ..จากใจจริง.."แรมโบ้ อิสานคนพลัดถิ่น"


แล้วเราจะหมั่นรวบรวม วลีเด็ดๆ จากท่านเหล่านี้อื่นๆมาฝากในโอกาสต่อไป แต่เหนืออื่นใตท่านต้องเข้าไปคนดูแวะดูได้เองจะพบกับสังคมออนไลน์อีกสังคม หนึ่งที่น่าทึ่ง และชวนติดตาม

http://www.free-thai.info/

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker