บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บ้านเลขที่111 "กลับมาเพื่อปรองดองและยุติธรรม"

ที่มา Voice TV

   

รายการ  Intelligence ประจำวันที่ 20 พ.ค. 2555 

2 อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทยคนเดือนตุลา น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, ภูมิธรรม เวชยชัย ผู้กำลังจะพ้นจากการจองจำในบ้านเลขที่ 111 ประกาศว่าไม่ได้สนใจเรื่องตำแหน่ง แต่ต้องการกลับมามีบทบาทช่วยขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลง ที่ประชาชนกำลังเรียกร้องต้องการประชาธิปไตย เสรีภาพ ความเท่าเทียม ความเป็นธรรม และการมีส่วนร่วม  สังคมไทยเสียสมดุลจากรัฐประหาร และพยายามจะกลับไปสู่สมดุล ซึ่งวิถีทางคลี่คลายความขัดแย้ง นำไปสู่การปรองดองที่แท้จริงจะต้องคำนึงถึงหลักสันติธรรม นิติธรรม และยุติธรรม

"ถ้าเราไม่เลือกวิถีปรองดอง ประเทศไปไม่ได้ และจะเสียหายทุกฝ่าย.... ปรองดองหมายความว่าไม่มีใครได้ 100% ทุกคนต้องลดเป้าหมายลงมาอยู่ที่ทุกฝ่ายพึงพอใจ ต้องหาจุดร่วมกันให้ได้"
"ปรองดองต้องมีเรื่องความจริง ความยุติธรรม ความรับผิดชอบ ประชาชนที่เขาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้รับความยุติธรรมเลยที่รัฐใช้กำลังอาวุธใช้กระสุนเข่น ฆ่าทำลายล้างจนเกิด 91 ศพ สิ่งที่เขากำลังเรียกร้องต้องการทุกวันนี้คือเขาต้องการความจริง เราจะยุติความขัดแย้งต่างๆ ปรองดองกันไม่ได้เลย ถ้าเราไม่สรุปออกมาให้ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น"
"คนที่เขาได้รับความอยุติธรรม ก็ต้องได้รับความยุติธรรม... ต้องมีความจริง และมีคนรับผิดชอบ แต่ความรับผิดชอบคุยกันได้ จะเอาแค่ไหน ระดับไหน อย่างไร เพื่อให้สังคมเดินไปได้"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker