บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ควันหลง2ปีรำลึก19พ.ค.: แดงยุโรปชุมนุมที่ปารีส และคลิปเพิ่มเติมจากREDUSA

ที่มา Thai E-News

 โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
30 พฤษภาคม 2555

คุณ RedshirtHamburge ได้ส่งรายงานและรูปถ่าย โดยเป็นการชุมนุมในโอกาสครบรอบ 2 ปี  เมษา-พฤษภา53 ที่กรุงปารีสของกลุ่มคนเสื้อแดงยุโรป






ในวันครบรอบ 2 ปี เหตุการณ์การสลายชุมนุมราชประสงค์ ปี 2553 กลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่นปช.ยุโรป ร่วมใจกัน ทำกิจกรรมรำลึกถึงวีรชนผู้เสียชีวิตในการต่อสู้เรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกและเผยแพร่ข่าวสารย้ำเตือนความทรงจำต่อความสูญเสียจากเหตุการณ์ที่รัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจรัฐประหาร 19 กย. 2549 ได้ใช้กำลังทหารและอาวุธสงคราม เข้าปราบปรามประชาชน อีกทั้งมีการใช้สื่อสารมวลชนนำเสนอข่าวที่ปลุกกระแสให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง ด้วยวิธีใส่ร้ายป้ายสีต่างๆเช่น เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง เสื้อแดงล้มสถาบัน เป็นต้น
แต่ทว่า ความจริงที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง บิดเบือน และ ปกปิดไว้ได้นั้น กำลังก่อให้เกิด ปรากฏการณ์ในสังคมไทยที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ความขัดแย้งความรุนแรงที่เกิดขึ้นมิได้มาจากฝ่ายประชาชนที่ออกมาชุมนุมเรียกร้องให้มีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ โดยอ้างอิงจาก ภาพข่าว เสียง คลิปวิดีโอ ในโลกอินเตอร์เนต ที่มีการบันทึกเก็บไว้ สามารถนำมาวิเคราะห์กลั่นกรองหาข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้
กิจกรรมวันที่ 19-05 2555 
กลุ่มนปช.ยุโรปแดงปารีสนำคณะนปช.ยุโรปทัศนศึกษาสถานที่ประวัติศาสต์การเปลี่ยนแปลงการเมืองการปกครองของโลกในกรุงปารีส คุกบาสตีลย์ Place de la Bastille


กิจกรรมวันที่ 20-05-2555
พี่น้องแดงอียู นำโดยคุณมนูญ มิ่งชัย ประธานนปช.ยุโรป พาพี่น้อง มาร่วมระลึกวีรชน มีการยืนไว้อาลัยให้กับ วีรชนประชาธิไตย/เสธ.แดง พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล และ อากง SMS ร่วมร้องเพลง กราบหัวใจ แป๊ะบางสนาน/ปลาหมึกไข่ และ ร่วมร้องเพลงปลุกขวัญ ให้กำลังใจส่งไปถึงนักโทษการเมืองไทย ชื่อเพลง ชัยชนะประชาชน ร่วมกันเปล่งเสียงตะโกนให้โลกรู้    Free Thai Political Prisoners / We Want Justice อ่านบทกลอนของคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุขและบทกลอนของป้าอุ๊ ภรรยาอากง เพื่อเป็นการรำลึกถึง ผู้ที่ถูกความอยุติธรรมจากกระบวนการยุติธรรมแบบไทยไทยที่ไม่ใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรม ในการตัดสินความถูกต้อง
อนึ่ง "คุณทิฟฟี่สีแดง" ได้ส่งคลิปภาพและรายงาน เพิ่มเติมต่อเนื่องจากรายงาน "ภาพการชุมนุมคนไทยใน Los Angeles ย่าน Hollywood 19 พ.ค. 55"



เสื้อแดงแอล.เอ.ต้าน ๑๑๒

ในโอกาสครบรอบสองปีแห่งการเสียชีวิตของประชาชน ๙๑ คนจากการชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกแล้วจัดเลือกตั้งใหม่ แต่กลับมีการสร้างผังล้มเจ้ากำมะลอขึ้นโดยฝ่ายทหาร ใช้เป็นข้ออ้างเข่นฆ่าประชาชน และจับขังคุกด้วยข้อหาหมิ่นสถาบันกษัตริย์ของกฏหมายอาญา ม.๑๑๒ จนบัดนี้ยังไม่มีความปรานีตามหลักสิทธิมนุษยชนจากศาล ล้วนถูกปฏิเสธการประกันตัว บางคนถึงขั้นเสียชีวิตระหว่างคุมขัง บางคนป่วยหนักไม่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม

ชาวไทยในมหานครลอส แองเจลีสจำนวนหนึ่งซึ่งมีจิตอาสาต่อการเสียสละชีวิต และความสุขของเพื่อนร่วมชาติ ได้ออกมารณรงค์เรียกร้องให้ยุติการใช้กฏหมายหมิ่นฯ กดขี่ประชาชน ด้วยการจัดรถแห่ชูป้ายไปตามท้องถนนในใจกลางท้องที่ฮอลลีวู้ดเป็นระยะทางไม่ ต่ำกว่า ๒๐ ไมล์ ประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าความขมขื่นจากการกดขี่ประชาชนในประเทศไทยด้วยกฏหมาย ร้ายแรง (Draconian) นั้นมิใช่สิ่งที่ชนชั้นนำจะหมกเม็ดไว้เบื้องหลัง "ยิ้มสยาม" ได้อีกต่อไป




"ติดแบนเนอร์รถแวน Sight Seeing Tours วิ่งวนรอบ ๆ สถานท่องเที่ยวระดับโลก แถบ Hollywood และ Thai Town ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker