บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บทความ: อย่ากลัวไปเลย แค่เรื่องอากงกับจตุพร

ที่มา Thai E-News


อย่ากลัวไปเลย แค่เรื่องอากงกับจตุพร เป็นแค่เขาส่งสาส์นถึงเรา แต่ไม่กล้ายุบพรรคเพื่อไทยหรอกเพราะทำไปอำมาตย์ก็มีแต่พัง ไม่ได้อะไรเลย

โดย เสรีชนประชาไท
ที่มา ประชาทอล์ค
20 พฤษภาคม 2555

อำมาตย์ นิ่งแล้ว แต่ส่งสาส์นถึงเราว่า เขาจะไม่ทนต่อกระบวนการซ้ายจัด ล้มเจ้า หมิ่นเจ้า และไม่ยอมให้คนมีข้อหาล้มสถาบันอยู่อย่างเป็นสุขได้ ดังเช่น ศาลใช้อำนาจจัดการอากงถึงตายในคุก และล่อจตุพรจนหล่นจาก สส

เขาก็ทำได้แค่นั้น ทำอื่นไม่ได้ ทำเกินนี้ก็ไม่ได้ เขามีดีแค่นี้เองจริงๆ เพราะอย่าลืมอำนาจศาลใหญ่ แต่อำนาจนิติบัญญัติใหญ่กว่าศาล เรามีเสียงในสภามากมาย แก้รัฐธรรมนูญเมื่อไร ศาลก็ม่อยกระรอก อย่างมากเขาจะใช้เวทีริมถนนเพื่อคุ้มกันการลดอำนาจศาลอีก แต่ตานี้ ไม่ง่าย เพราะมวลชน กทม ที่เคยสนับสนุนอำมาตย์หงอย และไม่กล้าเสี่ยงลุยกับคนต่างจังหวัดอีก หลังเจ็บช้ำมาตลอด หากจราจลกันทีไรก็เกิดในกทม. กทม.พังก่อนต่างจังหวัด คำที่ว่า "ต่างจังหวัดตั้งรัฐบาล คนกทม.ล้มรัฐบาล" จึงใช้ไม่ได้ในยุคของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ปัญหาที่เกรงกันว่า จะยุบพรรคเพื่อไทยอีก ร้อยบาท เอาขนมครกฝาเดียว ไม่มีทางเกิดเลย ก่อนอื่น เราต้องคิดว่าอำมาตย์และหัวหน้าของมันผ่านการเมืองมามาก หากไม่มั่นใจในชัยชนะ เขาไม่บุ่มบ่ามลุยแน่นอน

ลองนึกภาพยุบพรรคเพื่อไทย ผลจะเกิดอะไรขึ้น กรรมการบริหารพรรคโดนโทษแบนการเมือง ใครโดนยิ่งรัก เฉลิม ณัฐวุฒิ เหวง จ่าประสิทธิ์ สุนัย สุชาติ พายัพ ไม่มีใครโดนแบนสักคน

รับไปเต็มๆ คือ หงอก ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ คนเดียวที่จะโดนแบนหากมีการยุบพรรค ถามว่า who cares Yongyuth?




สรุป หากเขายุบพรรคเที่ยวนี้ เราก็ไม่เสียอะไร สถานการณ์ต่างกับตอนยุบพลังประชาชนแบบหนังคนละม้วน เพราะตอนนั้นเกิดกบฎเนวินพา 30 ส.ส. ตีจากรังไปซบ ปชป. แต่ตอนนี้ มีใครจะทิ้งเพื่อไทย ไม่มีเลย มองไม่เห็นตัวงูเห่าภาคสองหากจะมีก็เห็นมีฉลอง เรี่ยวแรง คนเดียว ไปซบ ปชป. คนสองคนก็ไม่ทำให้ ปชป. เป็นรัฐบาลได้ และหากพรรคร่วมตีจาก ยังไง ก็ไม่ได้เสียงเอกภาพ ยังไง ปชป ก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้เลย หากไม่มีงูเห่าในเพื่อไทยถึง 40 รายในงวดนี้

เมื่อไม่มีงูเห่า อำมาตย์จะสั่งศาลรัฐทำมะนวยยุบพรรคเพื่อไทยไปทำไม เขาจะได้ประโยชน์อะไร สั่งไป ก็ยิ่งทำให้มวลชนประชาธิปไตยแข็งแกร่งขึ้น ยิ่งทำให้ประชาชนหันมาสนับสนุนทักษิณมากขึ้น ชิงชังกระบวนการยุติธรรมมากขึ้น แล้วอำมาตย์ก็ยังไม่ได้เป็นรัฐบาลอยู่ดี

ก็แค่เกมส์ที่ ปชป. จะดิสเครดิตขู่จะฟ้องยุบเพื่อไทย ฟ้องไป ศาล รธน. ก็ไม่ยุบ เพราะยุบแล้ว ไม่ได้อะไร

มันจบแค่กันจตุพรไม่ให้ใช้ฝีปากกล้าในสภาเท่านั้น ซึ่งหากเพื่อไทยและ พ.ต.ท. ทักษิณจะสู้ก็เสนอ จตุพร เป็นรัฐมนตรีเลย เป็นการปรามอำมาตย์ไปในตัวว่า กูไม่ถอยให้มึงเว้ย จะใช้ตุลาการภิวัฒน์ถอนประกันจตุพรก็ทำไม่ได้ เพราะคนที่มีอำนาจสั่งถอนประกันต้องเสนอมาจากตำรวจ ไม่ใช่ศาล


หากเขาเร่งเกมส์เร็ว อำมาตย์ก็จบเร็ว ฝนกำลังตก อากาศร้อนกำลังคลาย มองยังไง เกมส์นี้อำมาตย์ก็ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ รีบตั้งจตุพรเป็น มท 3 เทอญ ล้อเลียนและเย้ยใยไพกระบวนยุติธรรมจัญไรตอแหลแลนด์เหอะ !!!!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker