บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เตือน "โรคเบื่อทักษิณ" กำลังระบาดในหมู่เสื้อแดง

ที่มา Voice TV

 

รายการ Hot  Topic ประจำวันที่ 23 พ.ค. 2555 
          
วันนี้ (23 พฤษภาคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง หรือบ.ก.ลายจุด ถึงโรคเบื่อทักษิณ ที่กำลังระบาดในหมู่คนเสื้อแดง
          
นายสมบัติ กล่าวว่า โรคเบื่อทักษิณ เกิดจากประเด็นที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์ ปราศรัยในโอกาสครบ 2 ปี สลายชุมนุมคนเสื้อแดง ที่เปรียบ "เสื้อแดง" ดั่ง "เรือ" ซึ่งวันนี้ส่งเขา "ถึงฝั่ง" แล้วหลังจากนี้ เขาจะ "นั่งรถ" ไปต่อเอง รวมทั้งพูดถึงการปรองดอง โดยให้ลืมอดีตทุกอย่างและมุ่งไปสู่การปรองดอง โดยส่วนตัวเข้าใจว่าอยากให้ความขัดแย้งในสังคมไทยยุติลง ซึ่งคนเสื้อแดงก็ต้องการยุติความขัดแย้งเช่นเดียวกัน

แม้ประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชมเขาแต่ก็ชื่นชมในฐานะอดีตนายกฯ เพราะพ.ต.ท. ทักษิณ ไม่สามารถเรียกให้คนออกมาต่อสู้ได้มากขนาดนี้ เขาจึงไม่ใช่เงื่อนไขและไม่ใช่แกนนำในการเรียกร้องประชาธิปไตย ที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดว่าให้ประชาชนลืมเพื่อให้เกิดความปรองดอง เป็นเรื่องที่ไม่ควรพูดและเป็นการมาผิดเวที การรำลึก 19 พ.ค. 2553 เป็นเวทีที่ประชาชนเกิดความสูญเสีย ไม่ใช่พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกทำรัฐประหารเหมือน 19 ก.ย. 2549

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า คนเสื้อแดงเป็นขบวนรถไฟประชาธิปไตย และพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพียงผู้โดยสารที่ร่วมอาศัยมาในขบวนเท่านั้น หากไม่มีเสื้อแดงก็ลำบากเพราะคนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ได้ต่อสู้ เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และหากหันกลับมาดูขบวนการเสื้อแดงทั้งหมด คนเสื้อแดงที่เขาโดยสารมาด้วยนั้น อาจจะไม่ใช่แค่เรืออย่างที่หลายๆ คนคิด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker