บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชมภาพประวัติศาตร์ The Lady - ออง ซาน ซูจี พบแรงงานจากพม่าที่มหาชัย

ที่มา Thai E-News


 
31 พฤษภาคม 2555
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
  นางอองซาน ซูจี ได้เริ่มการเยือนต่างประเทศครั้งประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี  โดยเปิดฉากเยือน ต.มหาชัย อ.เมือง จังหวัดสมุทรปราการ ของไทย เพื่อพบปะเยี่ยมเยือนแรงงานพม่า ท่ามกลางความยินดีของเหล่าแรงงานจำนวนหลายพันคน ซึ่งต่างถือป้ายรูปนางซู จี และป้ายพร้อมข้อความว่า"เราต้องการกลับบ้าน"
โดยแรงงานบางรายบอกว่า รู้สึกดีใจและอยากร้องไห้ เพราะคิดว่าพม่ากำลังจะมีประชาธิปไตยแล้ว และยังหวังว่า นางซู จี จะช่วยปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขา นอกจากนี้ บางรายยังต้องการจะกลับบ้าน แต่ชี้ว่าไม่มีเงินเพียงพอ และหากกลับประเทศแล้วก็มีสิทธิที่จะอดอยาก ไม่มีอาหารกิน และอยู่ลำบาก
นางซูจีร้องขอขอให้แรงงานพม่ารู้จักการให้เกียรติประเทศไทยและคนไทย อย่าได้สร้างปัญหาให้กับประเทศไทย ต้องทำงานให้ดีๆ เป็นคนดี ถ้ามีอะไรก็ขอให้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในประเทศไทย อยู่เมืองไทยต้องรู้รักษาความสงบภายในบ้านเมืองของคนไทย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ขอให้รักประเทศไทยเหมือนกับรักประเทศพม่า และการทำงานก็ต้องทำให้เต็มที่ ช่วยกันดูแลเมืองไทยให้ดี และทางแม่อองซานซูจีก็จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ในเมืองไทยดูแลแรงงานทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน
รายงานระบุว่าการตัดสินใจของนางซู จี ที่จะมาเยี่ยมเยือนแรงงานพม่าในเมืองไทย ที่ต้องทำงานเป็นแม่บ้านตามบ้าน ตามโรงงาน เรือประมง ได้ส่งผลให้นานาชาติจับตามองชะตากรรมของแรงงานเหล่านี้ โดยที่ผ่านมา ไทยได้พึ่งแรงงานต่างด้าวที่ได้รับค่าแรงต่ำ ทั้งประเภทถูกกดดันและลอบเข้าเมือง โดยเมืองไทยถือว่ามีแรงงานพม่าถึง 80 เปอร์เซนต์ของแรงงานต่างดาวที่ขึ้นทะเบียนทั้งหมด
 
 

 
 
 
 
 

 
 
 
 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker