บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภาพการชุมนุมคนไทยใน Los Angeles ย่าน Hollywood 19 พ.ค. 55

ที่มา Thai E-News





โดย ทิฟฟี่
22 พฤษภาคม 2555

ช่วงแรก ช่วงบ่ายสี่โมงเย็น

เราได้เช่ารถ Hollywood Sight Seeing Tours ติดป้าย Banner สองข้างรถ ซึ่งเขียนว่า "Thai Lese Mejeste Law Causes His Death" (ข้างหน้าคำว่า Thai จะเป็นรูป 112 อยู่ในวงกลมมีกากะบาด หลัง Death จะเป็นรูปอากง ค่ะ) วิ่งวนไปรอบ ๆ ถนน Hollywood ผ่าน จุดท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ ติดอันดับระดับโลก ไปจนถึง Thai Town Area ที่มีคนไทยทำธุรกิจและอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น วิ่งกลับไป กลับมาเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ประมาณหนึ่งช่วงโมง

รถก็แดง ผู้โดยสารก็แต่งสีแดงเกือบหมดทั้งคน มีสีดำแจมด้วย เป็นการไว้ทุกข์ให้กับมาตรา 112 ที่ทำให้พี่น้องเราเสียชีวิต...รายล่าสุดก็อากง ถึงแม้ว่าอากงจะไม่ได้เป็นคนเสื้อแดงก็ตาม แต่เวลานี้คิดว่าป้าอุ๊ ภรรยาของอากงและครอบครัวได้เป็นแดงเรียบร้อยไปแล้วล่ะค่ะ

รายการนี้ ได้รับความสนใจมากที่เดียวตลอดระยะเวลาที่รถขับผ่าน ช่วงติดไฟแดง มีคนตะโกนถามความหมาย เราก็ตะโกนตอบอธิบายให้ฟังค่ะ

ช่วงที่ขับรถผ่าน Thai Town รถได้หยุดจอดที่หน้าThailand Plaza พวกเราได้ลงมาถือป้ายยืนประท้วงหันหน้าเข้าถนน ต่ออีกประมาณครึ่งชั่วโมง งานนี้ พี่ไทย.ที่ทำธุรกิจตลาด ร้านอาหาร ร้านหนังสือ SPA ตลอดจนอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นอย่างหนาแน่น เรียกว่าเป็น Thai Town Area ออกมายืนเรียงรายดูกันเป็นแถวค่ะ…. คนเสื้อแดง..อีกแล้ว

ช่วงที่สอง ช่วงบ่ายห้าโมงเย็น

หลังจากตระเวณกับรถทัวร์เสร็จแล้ว .. ก็มาสมทบกับเพื่อน ๆ ที่รออยู่ ณ จุดนัดพบ เราได้จัดทำป้ายขยายโปสเตอร์ “A Tragedy In Thailand” สูงประมาณเท่ากับตึกเกือบ2 ชั้น มาประกอบกับโครงเหล็กมีล้อเข็น เข็นไปตามด้านข้างหันหน้าเข้าถนน Hollywood เป็นกิจกรรมที่พวกเราเดินเป็นขบวนด้วยความสำรวมสงบเงียบ

นำขบวนด้วยผู้ที่ใส่ phocho สีขาวถือป้ายที่มีข้อความว่า

FOR THOSEWHO WERE

MURDERED, INJURED AND JAILED

IN THE MERCILESS MASSACRE IN THAILAND

DURING APRIL10, 2010 THROUGH MAY 19, 2010

ต่อจากโปสเตอร์ขนาดใหญ่ ตามมาด้วยผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนสวม Poncho สีแดงค่ะ เป็นริ้วขบวนที่ย่างก้าวไปพร้อมๆกับเสียงเพลงแห่ศพDIES IRAE ซึ่งสื่อความขลังและกระแสที่น่าเกรงขามต่อผู้คนที่พบเห็นในระหว่างทีริ้วขบ วนคลื่อนตัวผ่านไป

ป้ายใหญ่มาก ต้องลากด้านข้าง แต่ก็เป็นผลดีเพราะคนที่ขับรถไป มา ได้เห็นเด่นชัด รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินอยู่อีกฝั่งด้วย..คนสนใจกันมากค่ะ มากจริง ๆ ถ่ายรูปกันไปมากมายบางคนถ่ายวีดีโอไปด้วยค่ะ เราจะเดินไป หยุดไปสำหรับจุดที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น เราก็จะหยุดและหมุนป้ายไปรอบ ๆ อย่างช้า ๆ มีนักท่องเที่ยวมามุงดู สนใจอ่านข้อความในป้ายและก็ถาม..ความเป็นไปของป้าย เราก็อธิบายให้ฟัง มีหลายคนคิดว่าเราถ่ายหนังด้วยซะอีก เจ๋งจริง ๆ ค่ะ กว่าจะเลิกกิจกรรมวันนี้ก็เป็นเวลาประมาณหนึ่งทุ่มกว่า ๆ พวกเราทุกคนมีความสุขกันมากที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับพี่น้องทางเมืองไทย ...

ถึงจะมีชีวิตสุขสบายอย่างไร เราไม่มีวันลืมพี่น้องทางเมืองไทย..ที่มีชีวิตอยู่อย่างยากจน..ลำบาก ต้องมาเสียชีวิต บาดเจ็บ พิกลพิการ มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ติดคุก มีความผิดด้วยมาตรา112 ที่ไม่เป็นธรรม โดยการปราบปรามของรัฐบาลในสมัยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐบาลราบ 11

เจ็บนี้..ไม่มีวันลืม...และพวกเรา..จะจำไปจนวันตาย

“กรรม ย่อมส่งผล แก่ผู้กระทำ”

ภาพโดย tonylove : ฝรั่งคนนี้ไม่ใช่คนในกลุ่ม Red แต่เค้ารู้ว่าเราจะมาที่นี่ ก้แต่งตัวเข้ามาร่วมเดินขบวนใน Hollywood ข่าวมันไปทั่วโลกละ...Kiss my ASS !!! 112


Star Wars (ดาร์ธ เวเดอร์) เค้าก็แวะมาอ่าน ไม่อยากจะเม้าท์
ดูภาพถ่าย


http://www.flickr.com/photos/reddiehotz/

ภาพการชุมนุมคนไทยใน Los Angeles ย่าน Hollywood 19/05/12

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker