บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คนเน็ตถามปชป.เว็บล่มเพราะไฟดับจริงหรือ? แฉเพิ่ม งบดุลปี54หายไปไหน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 พฤษภาคม 2555

หลังจากนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา ได้เข้าไปขุดคุ้ยกรณีบริษัทอีสต์ วอเตอร์ ซึ่งอ้างว่าจ่ายเช็คเข้าบัญชีของสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วเงินไปเข้าบัญชีช่วย เหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของพรรคประชาธิปัตย์แทน และชี้ว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจเสี่ยงเข้าข่ายต้องถูกยุบพรรค เพราะไม่แจงงบดุลรับเงินบริจาคจากบริษัทดังกล่าว (อ่านเพิ่มตามลิงก์ด้านล่าง)

“ดีเอสไอ” แฉอีสต์ วอเตอร์บริจาค 1 ล้านเข้าบัญชีปชป. / เดลินิวส์ / 24 พ.ค.
“เรืองไกร”ยื่นดีเอสไอสอบเงินบริจาคสำนักนายกฯ 36 ล้าน / เดลินิวส์ / 24 พ.ค.
เปิดคำร้องเรืองไกร ร้อง ยุบพรรคปชป.เงินบริจาค / เดลินิวส์ / 21 พ.ค.
“เรืองไกร”ชี้ปชป.เสี่ยงสูงถูกยุบไม่แจงงบดุลรับเงินบริจาคอีสวอเตอร์ / เดลินิวส์ / 20 พ.ค.

เมื่อวันอังคาร (22 พ.ย.) ทีมงาน Go6 ก็ได้ลงตีพิมพ์ในเว็บไซต์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ปิดเว็บไซต์ของพรรคอย่างมีเงื่อนงำ โดยมีรายละเอียดดังนี้: -



ด่วน! พรรค ปชป. ปิดเว็บหนีคดีฉาวโฉ่เงินบริจาค "อีสต์วอเตอร์"


(22 พฤษภาคม 2555 go6TV) - รายงานล่าสุด พรรคประชาธิปัตย์สั่งปิดเว็บไซท์ของพรรคประชาธิปัตย์เอง หลังจากที่มีข่าวว่านายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. เตรียมฟ้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไม่แจงรายรับรายจ่ายจากเงินบริจาคที่บริษัทอีสต์วอเตอร์ บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในปี 2553 ให้กับ ปชป. เพราะนายเรืองไกรได้ระบุชัดเจนว่า ตนนั้นได้รายละเอียดงบดุลการเงิน  หลักฐานเงินบริจาคทุกอย่างจากเว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์  จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้พรรคประชาธิปัตย์ปิดเว็บไซต์หนี

โดยหากเข้าไปยังเว็บไซต์  http://www.democrat.or.th/  จะมีภาพหัวหน้าพรรคฯ และหากจะเข้าไปหน้าถัดไป ต้องใส่ user และ password เท่านั้น จึงจะเข้าได้

ศิริโชคตอบโต้ go6

ต่อมานายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของสมญานาม วอลเปเปอร์ wallpaper และสายล่อฟ้า ได้โต้ตอบข้อมูลดังกล่าวจากเจเจสาธรว่า เป็นเพราะมีการเปลี่ยนเครื่องวัดไฟเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา จึงทำให้เครื่องแม่ข่ายของเว็บประชาธิปัตย์เกิดปัญหา ไม่สามารถเรียกดูข้อมูลได้ตามประติ และเรียกร้องให้ฝ่ายโจมตีเลิกบิดเบือน พร้อมกับโชว์เอกสารจากการไฟฟ้าเขตสามเสนเป็นหลักฐานอีกด้วย


คนไอทีแย้งศิริโชค 

อย่างไรก็ดีผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีได้ เปิดเผยว่า การชี้แจงของนายศิริโชค เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะถูกต้อง เนื่องจากที่เก็บข้อมูลของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้อยู่ ณ ที่ทำการพรรค แต่ถูกบริหารและน่าจะอยู่ที่บริษัท KSC โดยโพสต์ข้อมูลที่เก็บมาจากการทำฟังก์ชั่น NSLOOKUP พร้อมชี้ว่าการที่ยังสามารถเปิดเพจหน้าแรกของพรรคประชาธิปัตย์ได้ ก็แสดงให้เห็นส่วนหนึ่งว่า เว็บไม่ได้ล่ม แต่จงใจปิดไม่ให้เข้า

คุณแมวอ้วนๆจากไทยฟรีนิวส์แสดงข้อมูล
ข้อมูลสำทับที่ชี้ชัดเจนว่า server อยู่ที่ Asianet.co.th - ไม่ได้อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ภาพจาก  meow-meow)
งบดุลที่หายไป


มือดีทางด้านอินเตอร์เน็ตยังได้เก็บหลักฐานต่อเนื่องอีกว่า หลังจากการกลับมาดำเนินการได้ใหม่ของเว็บไซต์ดังกล่าว สิ่งที่แตกต่างจากก่อนหน้านี้คือ งบดุลที่หายไป โดยนักท่องเน็ต "จอนคูโบต้า" ได้เผอิญเก็บภาพความแตกต่างของข้อมูลเมื่อวันที่ 23 และ 24 พ.ค. ไว้ได้ โดยชี้ว่า งบดุลของปี 54 ของพรรคประชาธิปัตย์ได้หายไป "ไฟฟ้าดับ งบดุลหายยยยยยยย ซวยจริงๆ เครียดดดดดด !!! เมคตัวเลขให้มันเนียนๆ หน่อยนะจ๊ะ"

ภาพของรายละเอียด หน้าการเงิน/งบดุล ของพรรคประชาธิปัตย์ เปรียเทียบเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ซึ่งยังมีงบดุลปี 54 แต่เมื่อเปิดดูเมื่อวันที่ 24 กลับถูกลบไปแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker