บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เหยื่อมาตรา 112 ล่าสุด "ประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโส เดอะ เนชั่น"

ที่มา Thai E-News


24 พฤษภาคม 2555
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
 ที่มา Siam Intelligence





ขณะนี้ อยู่ในขั้นที่ตำรวจกำลังสำรวจตรวจสอบบทความทั้ง 8 ชิ้นที่มีความเสี่ยงต่อการถูกฟ้องได้ ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ จากหัวข้อเนื้อหาด้านล่างจากเว็บประชาไท





ขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า บทความเสี่ยงทั้ง 8 ชิ้นนั้น คือบทควาใดบ้าง ท่านสามารถหาอ่านบทความของคุณประวิตรฯ เพิ่มเติมได้จากเว็บประชาไท

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีผู้คนจำนวนมาก ทั้งบุคคลทั่วไปและนักวิชาการถูกฟ้องจากกรณีดังกล่าว เช่น นักวิชาการอย่าง อาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แห่งภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถูกกองทัพบกยื่นฟ้องในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่มีการเขียนบทความถึงสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีหลังพระราชทานสัมภาษณ์ออกทีวีในรายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย”

หรือกรณีของนักวิชาการอย่างคุณสุรพจน์ ทวีศักดิ์ ซึ่งมีนามว่านักปรัชญาชายขอบ ก็ถูกข้อกล่าวหากระทำความผิดตามมาตรา 112 และ พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่มาจากการแสดงความเห็นจากบทความของอาจารย์สมศักดิ์ฯ เรื่อง “จะจัดวางตำแหน่งแห่งที่ของสถาบันกษัตริย์ในสังคม-การเมืองไทยอย่างไร?”

และยังมีรายชื่อผู้คนอีกจำนวนมากที่ถูกกล่าวหาหรือถูกดำเนินคดี ถูกฟ้องตามประมาลกฎหมายอาญามาตรา 112 ฟ้องตามมาตราอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 และการวินิจฉัยให้เลิกจ้าง ถอนประกันตัว รวมถึงการออกหมายเรียก อันเนื่องมาจากมีพฤติกรรมสนับสนุนความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ไทย

 *********
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ประวิตร โรจนพฤกษ์ ร้อง โดนฟ้อง ม. 112

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker