บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ศิริโชคโต้กับจอนคูฯ "งบปี54ที่หายไป" - "เซิร์ฟเวอร์ไม่อยู่ที่พรรค"ยังไม่ชี้แจง

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 พฤษภาคม 2555

ต่อเนื่องจากกรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ไม่น่าจะล่มเพราะไฟฟ้าดับตามที่สมาชิกพรรคออกมา แถลง เนื่องจากข้อมูลหลายแหล่งบนอินเตอร์เน็ตชี้ว่าเซิร์ฟเวอร์หรือคลังข้อมูล อยู่ที่ดาต้าเซ็นเตอร์ที่ไม่ได้อยู่ ณ ที่ทำการพรรค. ล่าสุดวันนี้ นายศิริโชค โสภา ได้ออกมาตอบโต้ข้อมูลที่สมาชิกเว็บประชาทอล์คชี้ว่าข้อมูลงบปี 54 อยู่ๆก็หายไป

โดยนายศิริโชคได้โพสต์ข้อมูลลงบนเฟซบุ๊คของตนเองพร้อมสไลด์ประกอบการอธิบายดังนี้

"เอาทีละเรื่องก่อนนะครับ ไม่รู้จะใส่ร้ายป้ายสีพรรคปชปไปถึงไหน คราวที่แล้วเว็บสยามรั่วก็ปล่อยไก่ตัวเบ้อเร้อ แล้วก็โดนสวนกลับจนหน้าแหก คราวนี้ยังไม่เลิกแต่เปลี่ยนคนเล่น มาเป็นจอนคูโบต้า

ประเด็นเรื่องบริจาคของ บ อีสต์วอเตอร์นั้น บริจาคในช่วงปี 53 (งบดุลปี 53)ไม่ได้เกี่ยวกับ ปี 54 (งบดุลปี 54) และไม่มีเหตุที่พรรคปชปต้องลบงบดุลปี 54 ออกจาก web เพราะมีการรับรองงบดุลปี 54 ในการประชุมใหญ่ของพรรคฯ (29-30 มีนาคม 2555 ) (ต้องยื่นให้ กกต. รับทราบภายใน 30 วัน และพรรคฯได้ยื่นไปช่วงปลายเดือนเมษายน) ซึ่งสามารถขอดูจาก กกต ได้อยู่แล้ว และเชื่อว่าขณะนี้พรรคยังไม่ได้เอางบดุลปี 54 โพสต์ไว้ในเว็บของพรรคฯ

อาจเป็นไปได้ว่าจอนคูโบต้ารีบร้อนจนลืมคิดไปและไปทำการตัดต่อผิดปี (ต้องลบปี 53 ไม่ใช่ ปี 54 เพราะเป็นปีที่มีปัญหาเรื่องเงินบริจาคตามที่เรืองไกรกล่าวหา) จนกลายมาเป็นเรื่องหน้าแตกอีกระลอก"

"ผู้เชี่ยวชาญส่งภาพนี้มาให้ชาวเน็ตได้พิจารณาการตัดต่ออันแสนจะไม่เนียนของ จอนคูโบต้า เพื่อใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ และทำให้พี่น้องเสื้อแดงบางคนหลงเชื่อ"

แผนภาพที่นายศิริโชคนำเสนอตอบโต้จอนคูฯ รวมถึงข่าวสด และไทยอีนิวส์ที่นำเสนอข้อมูลต่อเนื่อง

ด้านนายจอนคูโบต้า สมาชิกเว็บประชาทอล์คที่ออก มาตัั้งข้อสังเกตแต่ต้น เมื่อถูกกล่าวหาว่านำข้อมูลที่บิดเบือนมาเสนอ ก็ได้ทยอยนำข้อมูลมายืนยันในเรื่องดังกล่าวต่อ พร้อมชี้ว่า "จะมาบอกว่า กูไม่ได้ตัดต่อ ตกแต่งห่าอะไรให้เมื่อยคลิกเลย Teleport Pro มันดูดมาให้กูนั่งดูสบายๆ" 
แผนภาพที่นายจอนคูฯ นำเสนออธิบายเพิ่มเติมหลังนายศิริโชคออกมาตอบโต้ในประเด็นเรื่องงบดุล54ที่หายไปจากหน้าเว็บอย่างมีเงื่อนงำ
ภาพหน้าจอของ"รายงานการดำเนินกิจการของพรรคปี 2554"   
(หมายเหตุไทยอีนิวส์ - จากการทบทวนข้อมูลทั้งสองฝ่ายแล้วของเรา พบว่าน่าจะเป็นเพราะการอัพโหลดข้อมูล "งบการเงิน54" ที่ยังไม่ครบถ้วนของพรรคปชป.จริง และสองไม่มีการตัดต่อเชิงกราฟฟิคใดๆของจอนคูฯ ตามที่นายศิริโชคกล่าวหา แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องทางโค๊ดคอมพิวเตอร์ในการแสดงผล)
อนึ่ง ยังไม่ปรากฏว่าในเว็บเฟซบุ๊คของนายศิริโชคได้มีการอธิบายถึงตำแหน่งของ เซิร์ฟเวอร์ว่าอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ หรืออยู่ที่ดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัทที่โฮสต์ข้อมูลไว้ เนื่องจากหากข้อมูลอยู่บริษัทโฮสต์ติ้ง การตัดไฟของการไฟฟ้า ณ ที่ทำการพรรคปชป.จะไม่เกี่ยวข้องกับการออนไลน์ของเว็บไซต์
คุณแมวอ้วนๆจากไทยฟรีนิวส์แสดงข้อมูล
ข้อมูลสำทับที่ชี้ชัดเจนว่า server อยู่ที่ Asianet.co.th - ไม่ได้อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ภาพจาก  meow-meow)
+++++++++++++++++++++++++ 
อัพเดตเพิ่มเติม 27 พ.ค.

คุณ kihamoni ได้ชี้ว่ามีเครื่องมือออนไลน์ที่สามารถชี้ตำแหน่งของเครื่องแม่ข่ายได้ด้วย การพิมพ์เพียงชื่อโดเมนเนม (พิมพ์ที่ www.81solutions.com/server-locations.html ว่า www.democrat.co.th) โดยเครื่องมือดังกล่าวแจ้งว่าทำหน้าที่ "Server Location Lookup - Find a server or IP addresses physical location" หรือที่ตั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ จากการใช้งานเว็บดังกล่าวตอบว่าที่ตั้งเครื่องที่สำนักงาน ณ ถนนกรุงเกษม ใกล้กับโรงพยาบาลหัวเฉียว


นอกจากคุณ kihamoni ได้ชี้ทางเข้าไปยังงบการเงินปี 54 โดยกล่าวว่า "เรื่องหน้าที่บอกว่าตัดต่อ ของจริงก็ยังอยู่นะครับ แต่มันปิดเมนูไว้เฉยๆ ไม่ให้คนเข้าไปเจอ  เว้นเสียแต่ว่า จะค้นหาจาก google ก็จะเจอหน้านี้ http://www.democrat.or.th/th/about/operations-report/report2554/"


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker