บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

มาร์คเพลินเที่ยวน้ำตกล่องแก่งปีใหม่ ไขสือ'ยังไม่ได้รับรายงาน'พนิชโผล่คลิปตัวการสั่งล้ำแดนกัมพูชา

ที่มา Thai E-News





ลอยแพ-คลิปวิดิโอนายพนิช วิกฤตเศรษฐ์ พูดว่าข้ามแดนกัมพูชามาแล้ว และนายกฯรู้คนเดียว แต่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำไขสืออ้างตามสูตร"ยังไม่ได้รับรายงาน" แถมช่วงหยุดยาวปีใหม่ไปเที่ยวน้ำตกกับล่องแก่งเพลินชมวิวธรรมชาติ (ภาพล่าง)พาแม่ยายนางประภาพิมพ์ ศกุลตาภัย ช็อปปิ้งที่ตลาดริมเมย แม่สอดสบายใจ ลอยแพลูกน้องและ7คนไทยนอนคุกเขมร (ชมคลิปมาร์คไปเที่ยวตาก)



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 มกราคม 2554

คลิปวิดิโอนายพนิช วิกฤตเศรษฐ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ โทรศัพท์ประสานงานไปยังทีมงานให้โทรศัพท์ถึง"สมเกียรติ"เลขานุการนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยพูดโทรศัพท์ว่า"เราข้ามมาอยู่ในเขตกัมพูชาแล้ว แต่อย่าให้ใครรู้นะ เพราะมีนายกฯรู้อยู่คนเดียว" ได้กลายเป็นหลักฐานสำคัญให้เขากับกลุ่มพันธมิตร 7 รายติดคุกเขมรมา 5 วันแล้วช่วงหยุดยาวปีใหม่

ทั้งนี้ในคลิปวิดิโอดังกล่าวนายพนิชได้พูดคุยกับคนที่ร่วมคณะมาว่าให้บอกคนในคณะของนายพนิชชื่อ "คิว"ให้รอ อย่าเพิ่งเข้ามา เผื่อมีอะไรจะได้ประสานได้ จากนั้นราวนาทีที่ 1.13 ในคลิปนี้นายพนิช โทรศัพท์คุยกับคนปลายสายที่ชื่อ "คิว" ให้รายงานเลขานุการนายกรัฐมนตรีชื่อ"สมเกียรติ"ว่า ขณะนี้ได้ข้ามเข้าเขตพื้นที่ประเทศกัมพูชาแล้ว

"โทรไปบอกสมเกียรติเลขาฯท่านนายกหน่อยนะ เพราะเดี๋ยวเราจะคุยกับนายกฯ เอง แต่ไม่เป็นไร บอกสมเกียรติหน่อยว่า เราข้ามมาที่เขตกัมพูชาแล้ว เดี๋ยวถ้าเกิดมีอะไร จะได้ประสานเข้าไปหน่อย บอกเขาหน่อย เพราะว่าเราเข้ามาเขตพื้นที่กัมพูชาแล้ว แต่อย่าให้ใครรู้นะ เพราะมีนายกฯ รู้อยู่คนเดียว" นายพนิชกล่าวในคลิปวีดีโอ


กัมพูชาได้นำคลิปวิดิโอดังกล่าวออกมาเผยแพร่ หลังจากกลุ่มพันธมิตรอ้างว่ากัมพูชาจับนายพนิชและคนไทย7คนในเขตแดนไทย และต่อมาโฆษกพรรคประชาธิปัตย์อ้างว่า ทั้งหมดพลัดหลงเข้าไป แต่จากคลิปวิดิโอดังกล่าวอาจสะท้อนว่านายอภิสิทธิ์รับรู้กับการข้ามเข้าไปยังเขตแดนกัมพูชา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า คลิปวีดีโอนี้ ทำให้การช่วยเหลือยากลำบาก หากคลิประบุเช่นนั้นเท่ากับว่าผิดเพราะล้ำดินแดนกัมพูชา และต้องรอกระบวนการยุติธรรมตัดสิน แต่ก็จะขอใช้ความสัมพันธ์ที่ดีของ 2 ประเทศไปเจรจา

เวบไซต์ASTVผู้จัดการ กระบอกเสียงของพันธมิตรอ้างการให้สัมภาษณ์ของนายปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ โฆษกพันธมิตร กล่าวยืนยันว่า มีการประสานงานจาก นายพนิช ที่อ้างอิงคำสั่งของ นายอภิสิทธิ์ ขอให้พันธมิตรฯ ร่วมลงพื้นที่พิสูจน์อธิปไตยบริเวณปราสาทพระวิหาร โดยได้ติดต่อมายัง นายเทพมนตรี ลิมปพยอม เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ทางพันธมิตรฯ เกรงว่า จะไม่ปลอดภัยจึงปฏิเสธไป ภายหลัง นายพนิช ได้ประสานงานไปยัง นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ หลังมีปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ว่า ไม่สามารถที่จะเข้าไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิได้ ทำให้มีการลงพื้นที่ใน จ.สระแก้ว จนถูกทางกัมพูชาควบคุมตัว

หากการกล่าวอ้างของปานเทพเป็นความจริง จะเป็นการลบล้างความเชื่อที่ว่าวีระ สมความคิดเคลื่อนไหวบุ่มบ่ามพานายพนิชโดนจับ แต่กลับเป็นอีกเรื่องไปคือนายอภิสิทธิ์รู้เห็นในการส่งนายพนิชไป และนายวีระกับพรรครวม 7 คนบุกรุกเข้าไปในเขตแดนกัมพูชา เลยถูกกัมพูชาจับ

ก่อนหน้านี้เดลินิวส์รายงานข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ยอมรับว่า นายพนิช ได้รับมอบหมายจากเขาให้ไปประสานงานกับกลุ่มคนที่มีความคิดในเรื่องเขตแดนไทย-กัมพูชา และได้แจ้งให้เขาทราบก่อนที่จะเดินทางลงไปดูพื้นที่ชายแดน เพราะมีประชาชนร้อนเรียนแต่ไม่ทราบเส้นทาง จนกระทั่งมาปรากฏเป็นข่าว

กลุ่มพันธมิตรที่กำลังวิจารณ์รัฐบาลอภิสิทธิ์ในเวลานี้ ในทางลึกๆก็มีความขัดแย้งกับนายวีระ สมความคิดอีกด้วย โดยมีปัญหากันเรื่องเงินบริจาค จนสนธิ ลิ้มฯได้อัปเปหินายวีระพ้นนจากการทำรายการASTV ดังนั้นที่โฆษกพันธมิตรออกมากล่าวจึงเท่ากับตัดหางปล่อยวัดนายวีระ และโยนให้เป็นเรื่องความผิดพลาดของนายอภิสิทธิ์เองจนถูกกัมพูชาจับ

นายอภิสิทธิ์ใช้เวลาช่วงหยุดยาวปีใหม่ นับแต่วันที่นายพนิชกับพวกถูกจับไปพักผ่อนที่น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก และชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติในอ.อุ้มผาง และล่องแม่น้ำชมความงดงามในฤดูหนาว ท่ามกลางการอารักขาเข้มงวด และใช้รถกันกระสุนอย่างดี


ชะตากรรม-ภาพบน นายพนิช วิกฤตเศรษฐ เมื่อครั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศต้อนรับนางฮิลลารี่ คลินตันที่มาเยือนไทย เขามีบทบาทสำคัญในการไล่ล่าตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในต่างประเทศแต่ล้มเหลว ส่วนภาพล่างเป็นภาพกราฟฟิกที่คนในเฟซบุ๊คทำขึ้นว่า นายพนิชอาจต้องใส่ชุดนักโทษกัมพูชาแบบนี้ในเวลานี้ และเสียดสีว่านายอภิสิทธิ์ไม่สนใจชะตากรรมลูกพรรคที่ต้องติดคุกเพราะไปทำงานคำสั่งของตัวเอง ขณะที่ตัวเองตัดช่องน้อยแต่พอตัวไปเพลิดเพลินเที่ยวน้ำตกชมวิวได้แบบใจจืดใจดำ ลอยแพลูกน้อง


มาร์คเพลินเที่ยวน้ำตกทีลอซู-ล่องแก่งชมวิว

โททัศน์TNN รายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาพักผ่อนที่จังหวัดตากในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2553 จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2554 ล่าสุดไปลงเรือยางล่องแก่งลำน้ำแม่กลอง เที่ยวชมธรรมชาติที่อำเภออุ้มผาง และไปเที่ยวชมน้ำตกทีลอซู จากนั้นได้มีโอกาสไปพบปะกับประชาชนชาวอำเภออุ้มผางโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ชาวไทยพื้นที่ราบ และชาวไทยพื้นที่สูง ต่างออกมาต้อนรับ และมอบของที่ระลึก โดยบรรยากาศการพบปะประชาชนที่อำเภออุ้มผางเป็นไปอย่างเรียบง่าย และเป็นกันเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังล่องแก่งลำน้ำแม่กลอง และชมธรรมชาติที่สวยงามและน้ำตกทีลอซู ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางจาก อ.อุ้มผาง เมื่อกลับถึงอำเภอแม่สอด ก็รีบเดินทางไปกลับกรุงเทพฯในวันนี้ทันที

คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า เมื่อถึงกรุงเทพมหานครแล้ว นายอภิสิทธิ์ จะดำเนินการแก้ปัญหาคนไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับไป และเตรียมพบกับผู้นำรัฐบาลกัมพูชา เพื่อแก้ปัญหาข้อพิพาทชายแดนไทย - กัมพูชา

มาร์คไขสือยังไม่ได้รับรายงาน รอสรุปข้อเท็จจริง

เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เมื่อ 3 ม.ค. นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีจะรอผลการสรุปข้อเท็จจริงและแนวทางการช่วยเหลือ 7 คนไทย ที่ถูกกัมพูชาควบคุมตัวไป เนื่องจากล้ำแดน จากกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำเข้าหารือในที่ประชุม ครม.ในวันที่4ม.ค. เพื่อเตรียมช่วยเหลือคนไทย หลังจากที่ทางศาลกัมพูชาได้เปิดทำการเป็นวันแรก หลังจากผ่านพ้นช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จะเดินทางไปพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในเร็ววันนี้หรือไม่ ยังไม่มีการหารือกันถึงประเด็นนั้น

กษิตกลับบ้านมือเปล่าจำนนหลักฐานคลิป รับทำได้แค่วอนเห็นใจ

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า "กษิต" กลับบ้านมือเปล่า หลัง "ฮอร์ นัมฮง" เปิดวีดิโอคลิปหลักฐานเด็ด ยืนยันชัดเจน 7 คนไทยรุกล้ำดินแดนเขมรบุกเข้าไปลึกกว่า 1 กม. เผย 7 คนไทยยอมรับสารภาพผิดแล้ว เตรียมนำตัวขึ้นศาลตัดสิน ชี้ทำ ได้เพียงวิงวอนขอความเห็นใจจากฝ่ายกัมพูชา เร่งให้เรื่องยุติโดยเร็ว หวังไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทำความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศสั่นคลอน ขณะที่ "เพื่อไทย" จี้นายกฯออกมารับผิดชอบอย่ามัวแต่ หนีปัญหาไปเที่ยวพักผ่อนวันหยุดกับครอบครัว แนวร่วมพธม.ป่วนเผาโลงศพประท้วง "ฮุน เซน-มาร์ค" หน้าสถานทูตกัมพูชา

กรณี นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ นายวีระ สมความคิด พร้อมแนวร่วมพันธมิตรฯ รวม 7 คน บุกเข้าไปในเขตแดนกัมพูชา ชายแดนบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว แล้วถูกทหารเขมรจับกุมตัวส่งศาลกรุงพนมเปญ ถูกตั้งข้อหาลักลอบข้ามพรมแดนและเข้าพื้นที่เขตทหารโดยมีเจตนาร้าย ก่อนถูกส่งไปขังไว้ที่เรือนจำเปรย์ ซาร์ นอกกรุงพนมเปญ เพื่อรอศาลพิพากษานั้น

"กษิต" ยอมรับกลับบ้านมือเปล่า

ความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือ 7 คนไทย เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการเดินทางไปกรุงพนมเปญเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเจรจาช่วยเหลือคนไทย 7 คนที่ถูกทหารกัมพูชาจับกุมตัวว่า ไปดำเนินการ 2 เรื่อง คือ ประชุมหารือกับนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศของกัมพูชา และความร่วมมือระหว่างประเทศของกัมพูชา โดยนายฮอร์ นัมฮง อธิบายความเป็นมาและแสดงวีดิโอคลิปเกี่ยวกับ 7 คนไทย จากนั้นได้เข้าเยี่ยมคนไทยทั้ง 7 คนที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ได้ประสานจัดทนายชาวกัมพูชา 2 คน และล่าม โดยให้ทั้งหมดพบกับทนายและล่ามแล้ว นอกจากนี้ได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องเสื้อผ้า จัดอาหาร 3 มื้อให้ทุกวัน และโทรศัพท์ให้ได้พูดคุยกับครอบครัวแล้ว พร้อมกับอธิบายให้ทั้ง 7 คนรับทราบผลการพบปะหารือระหว่างตนและนายฮอร์ นัมฮง ตลอดจนข้อกล่าวหาว่าเข้าประเทศผิดกฎหมาย

ยันผิดจริงเขมรมีวีดิโอคลิปมัดแน่น

นายกษิตกล่าวว่า ส่วนประเด็นการรุกล้ำเข้าไปในเขตของกัมพูชาหรือไม่นั้น มีข้อมูลยืนยันระหว่างฝ่ายไทยและกัมพูชา โดยเฉพาะพิกัดของทั้ง 7 คน ฝ่ายไทยทราบข้อมูลจากความมั่นคง ที่มีเจ้าหน้าที่กรมสนธิสัญญาและกรมแผนที่ทหารเข้าไปสำรวจใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบว่ามีการรุกล้ำเข้าเขตกัมพูชาประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ โดยรุกล้ำเข้าไปในหมู่บ้าน ส่วนวีดิโอคลิปก็มีภาพการเคลื่อนไหวและสถานที่พบกับทหารของเขา เมื่อถามว่าคนไทยทั้ง 7 คนยอมรับหรือไม่ว่ารุกล้ำเข้าเขตกัมพูชา นายกษิตตอบว่า ยอมรับแล้ว ได้นำแผนที่แสดงพิกัด พร้อมนำภาพวีดิโอคลิปมาให้ดูด้วย

อ้างทำได้แค่วิงวอนขอความเห็นใจ

เมื่อถามถึงขบวนการและขั้นตอนในการเข้าสู่ขบวนการพิจารณาของศาลกัมพูชา นายกษิตกล่าวว่า ฝ่ายไทยต้องเคารพกระบวนการและขั้นตอนของศาลกัมพูชา และต้องขอร้องให้ฝ่ายกัมพูชาเร่งรีบและมีข้อยุติโดยเร็ว จากนี้ต่อไปเป็นเรื่องการชี้แจงในศาล ทั้ง 7 คนไม่มีเจตนาร้าย ไม่ใช่อาชญากร ไม่ติดอาวุธ การเข้าเมืองผิดกฎหมายไม่ได้ร้ายแรงอะไร เมื่อถามอีกว่า ในช่วงวันหยุดขึ้นปีใหม่ศาลไม่เปิดทำการใช่หรือไม่ นาย กษิตกล่าวว่า กัมพูชารับทราบดีถึงความห่วงใยของฝ่ายไทย คงต้องวิงวอนขอความเห็นใจ กระทรวงการต่างประเทศ จะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้น จะไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ทั้งสองประเทศไม่ควรจะเอามาเป็นเรื่องคาใจ เพราะที่ผ่านมาความสัมพันธ์ ระหว่างกันดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับความคืบหน้าทั้งหมดตนได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีทราบ
ทุกระยะแล้ว

พท.จี้นายกฯลุยเองอย่าหนีปัญหามัวแต่ไปเที่ยวปีใหม่

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะปล่อยให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการเจรจา ส่วนตัวเองขอไปพักผ่อนปีใหม่กับครอบครัวที่ จ.ตาก และจะกลับมาวันที่ 4 ม.ค.นั้น ตนมองว่าคนเป็นนายกฯต้องมีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ เป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ และยังมีคนไทยอีก 6 คน กำลังเดือดร้อน นายอภิสิทธิ์ควรจะต้องไปเจรจากับกัมพูชาเอง ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เพราะทราบกันดีว่านายกษิตเคยมีปัญหากับกัมพูชา ไปเจรจาคงจะสำเร็จยาก การกระทำของนายอภิสิทธิ์เหมือนกำลังลอยแพ 7 คนไทย เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ภาวะวิกฤติอย่างนี้ไม่ว่านายกฯประเทศไหนก็ต้องรีบเข้ามาจัดการด้วยตัวเอง เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงการขาดความรับผิดชอบ บกพร่องต่อหน้าที่ผู้นำประเทศ ขอเรียกร้องให้นายกฯเข้ามาดำเนินการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เพราะจะมีโอกาสสำเร็จมากกว่า

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker