บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

1 อำเภอ 1 ทุน สานฝันเด็กเรียนดีแต่ยากจน

ที่มา Voice TV









โครงการ 1 อำเภอ 1 ทุนของกระทรวงศึกษาธิการเป็นโครงการสานฝันให้นักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะ ยากจน มีโอกาสทางการศึกษามากขึ้นโดยในปีนี้เปิดรับสมัครเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ขณะที่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ 2 รุ่นทุกวันนี้ชีวิตของพวกเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ความหวังที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ของเด็กชายที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน อย่างนายชัยพร ช่างเสนา ชาวมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นไปตามที่เขาคาดหวังแล้ว เพราะชีวิตเขาเปลี่ยนไป ตั้งแต่ได้รับทุนจากโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยเป็นนักเรียนทุนรุ่นแรก เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

นายชัยพร ช่างเสนา เลือกเรียนในสาขาคอมพิวเตอร์ ที่ประเทศอินเดียซึ่งเป็นสาขาที่สอดคล้องกับความต้องการของเขา และเมื่อสำเร็จการศึกษาเขาก็เข้าทำงานที่บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัดซึ่งเป็นบริษัทผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลชั้น นำของโลก ที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย ในตำแหน่งทางด้านไอทีตามสาขาวิชาที่เรียนมา โดยแต่ละเดือนเขามีเงินเดือน หลายหมื่นบาท ไว้ดูแลครอบครัว ขณะที่หัวหน้างานก็บอกว่า ผลงานของเข้าเป็นที่ไว้วางใจได้

โครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน นี้ ทำมาแล้ว 2 รุ่น โดยรุ่นที่ 1 เมื่อปี 2547 และรุ่นที่2 เมื่อปี 2549 โดยปีนี้เปิดรับสมัครในรุ่นที่ 3 จำนวนทุน 928 ทุนเพื่อส่งมอบความฝันให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดโอกาสทางการศึกษา ในรุ่นต่อไป

คุณสมบัติของผู้สมัครคือ เกรดเฉลี่ยรวม จะต้องไม่ต่ำกว่า 3.00 อายุไม่เกิน 25 ปีศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าสายสามัญและสายอาชีพและรายได้ ครอบครัวไม่เกิน 150,000 บาทต่อปี ซึ่งโครงการนี้ได้เปิดรับสมัครแล้วจนถึงวันที่ 31 มกราคมนี้


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker