บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

112บานจุดชนวนต้านเบียร์สิงห์บอยคอตตั๊นเจ๋อดีนัก

ที่มา Thai E-News

ลูกสาวเบียร์สิงห์ฺโดดร่วมวง..เจ๊ ปอง-อัญชะลี ไพรีรักษ์ ทำหน้าที่เป็นโฆษกทางเฟซบุ๊คให้น้องตั๊น ลูกสาวเบียร์สิงห์ เชิญชวนกันไปต่อต้านนิติราษฎร์ไม่ให้แก้มาตรา112ในวันเสาร์ที่ 28 นี้ และจุดชนวนให้มีการรณรงค์บอยคอตเบียร์สิงห์ในหมู่ผู้สนับสนุนให้แก้ไขมาตรานี้ตามโซเชียล เน็ตเวิร์ค และเว็บบอร์ดฝ่ายสนับสนุนแก้112

ตอนนี้เพิ่มมาอีกหนึ่งรายการคือเบียร์สิงห์ หรือลูกสิงห์ที่ออกมาประกาศระดมพลชุมนุมต่อต้านคนแก้112กับใอ้Doctor cunt เพราะฉะนั้นพวกเราที่เป็นคอเบียร์สิงห์ทั้งหลายต้องหยุดอุดหนุนมัน ทนเอาหน่อยครับพี่น้องแม้จะติดใจรสชาติของมันก็ตาม..

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 มกราคม 2554

อ้างเป็นทหารพลร.1ส่งเมล์ขู่นิติราษฎร์
ดร.สาวตรี สุขศรี 1 ในสมาชิกคณะนิติราษฎร์ เปิดเผยทางทวิตเตอร์ว่า ได้มีผู้อ้างตนเป็น"พล ร 1"ส่งอีเมล์มาข่มขู่ โดยมีข้อความว่า

"พวกคุณมีความคิดกันรึเปล่า ที่ทำแบบนี้ !!! ตอนนี้สายทหารเริ่มทนไม่ไหวแล้ว กับการที่ ผบ.ทบ.ออกมาโต้เองแบบนี้ หวังว่าพวกคุณคงไม่หลงอำนาจเงินจนเกินไป ยกเลิกความคิดนี้ซะ พวกเราสายทหารจับตาดูพวกคุณอยู่ ไม่อยากจะทำร้ายคนไทยด้วยกัน ผมมาเตือนด้วยความหวังดี ในกรมพูดถึงเรื่องนี้มาก มีคนเริ่มทนไม่ไหวแล้ว จะมีการขึ้นบัญชีเรื่องนี้ เรื่องเงียบเมื่อไหร่ผมไม่รับประกัน ยกเิลิกความคิดนี้ซะเถอะครับ ...ด้วยความหวังดี" - จาก พล 1 รอ.

ดร.ธีระ สุธีวรางกูร สมาชิกคณะนิติราษฎร์ กล่าวว่า ขออนุญาตพูดแบบเปิดใจ ถ้าการแสดงความเห็นต่างตามกรอบของกฎหมาย จะต้องทำให้ถูกไล่ล่าหรือมาฆ่ากัน ก็ขอให้สมาชิกนิติราษฎร์เป็นรายท้ายสุดในสังคมไทยเถิดครับ

ปิยะบุตรแจงไม่เคยให้ข่าวจะหยุดแก้112
จาก กรณีที่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมสปริงนิวส์รายงานข่าวว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นหนึ่งในนักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่มีต่อคณะนิติราษฎร์อย่าง หนัก ต่อประเด็นการเสนอให้แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยอ้างคำสัมภาษณ์ของนายปิยบุตรที่ระบุว่า จะขอรอดูอีกหนึ่งสัปดาห์ เพื่อนำมาตัดสินใจว่ากลุ่มนิติราษฎร์จะยุติการเคลื่อนไหวรณรงค์ล่ารายชื่อ ประชาชนเสนอแก้ไขกฎหมายมาตราดังกล่าวหรือจะเดินหน้าต่อ

ล่าสุด นักวิชาการจากกลุ่มนิติราษฎร์ได้โพสต์ข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ข่าวที่ลงคลาดเคลื่อนอย่างแรง ผมขอความกรุณาสื่อมวลชนที่ต้องการข่าวทุกท่าน งดโทรมาถามได้แล้ว ถามแล้วก็เป็นอย่างนี้ทุกที ใครสื่อสารถึงสปริงนิวส์ได้ช่วยแจ้งให้เขาทราบด้วย

"ผู้หญิงคนหนึ่ง โทรมาตอนประมาณ 10 โมงเช้า ผมก็รับ เธอว่ามาจากสปริงนิวส์ แล้วก็ถาม ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาหมายถึงเรื่อง 112 หรือเรื่อง รธน. เพราะมันมั่วไปหมด ผมก็เลยตอบไปว่า ขออนุญาตไม่ตอบ ผมจะไปคุยกันก่อน ถ้าเราจะโต้อะไร สัปดาห์หน้าก็คงทราบกันเอง


"ไม่มีถ้อยคำใดที่ผมพูดแบบที่ปรากฏในเนื้อข่าวเลย "พอเสียทีเถอะครับ สื่อมวลชนทั้งหลาย ′วิ่ง′ หาข่าว เพื่อเอาไป ′ขาย′ ให้เป็นประเด็น จะเจตนาดีหรือเสี้ยมก็ตาม มันทำให้สังคมเข้าใจผิด

"เมื่อวานก็มีสำนักหนึ่งไปแล้ว ไปพาดหัวดราม่าว่าอาจารย์วรเจตน์สะเทือนใจบวรศักดิ์ จนแกต้องโทรไปแก้

"เดี๋ยวนี้สื่อมวลชนทำข่าวง่ายดี หยิบโทรศัพท์ โทรหา ขนาดเจ้าตัวเขาขอไม่พูด ก็ยังเอาไปลงข่าวได้อีกว่า ′ไม่พูด เพราะ...′

"สื่อมวลชนช่วยทำหน้าที่ให้ถูกกติกาด้วย เพราะคุณเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดว่าสังคมนี้จะคุยกันด้วยเหตุผล ได้หรือไม่ หรือต้องฆ่ากันตาย"


นิติราษฎร์ยันเดินหน้าแก้112ไม่ผิดกฎหมาย เชิญเข้าชื่อไม่ต้องกลัว


คณะนิติราษฎร์ได้ส่งสารถึงผู้อ่านผ่านเว็บไซต์ของกลุ่มเมื่อวานนี้ ในหัวข้อเรื่อง ข้อเสนอฯ ของนิติราษฏร์ยืนอยู่บนหลักการแห่งกฎหมาย โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ภายหลังจากคณะนิติราษฎร์เข้าร่วมงานเปิดตัว "คณะรณรงค์แก้ไขมาตรา 112" (ครก. 112) ในวันที่ 15 มกราคม 2555 เพื่ออธิบายรายละเอียดของ ข้อเสนอให้แก้ไขมาตรา 112 เพื่อประโยชน์ต่อการรวบรวมรายชื่อเสนอร่างกฎหมายแก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 112 ฉบับที่คณะนิติราษฎร์จัดทำขึ้น เข้าสู่รัฐสภา

และภายหลังจากที่คณะนิติราษฎร์จัดงาน อภิปราย “ลบล้างผลพวงรัฐประหาร - นิรโทษกรรม - ปรองดอง” ขึ้นเองในวันที่ 22 มกราคม 2555 เพื่อเสนอรูปแบบองค์กร และกรอบเนื้อหารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ได้เกิดกระแสเสียงจากสังคมทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย แต่ปรากฎว่าคำ วิพากษ์วิจารณ์ของฝ่ายไม่เห็นด้วยจำนวนมาก ไม่ได้ตั้งอยู่บนเนื้อหาและหลักวิชาการ แต่มุ่งโจมตีและกล่าวหาตัวบุคคลโดยไร้เหตุผลและพยานหลักฐาน หลายกรณีมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงและหลักกฎหมาย จนอาจทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อน

คณะนิติราษฏร์ขอแจ้งให้ประชาชนที่เห็นด้วยกับข้อเสนอฯ ทราบและสบายใจว่า ข้อเสนอฯ ทุกข้อเสนอของคณะนิติราษฏร์ เป็นเรื่องที่วางอยู่บนหลักวิชาการและอำนาจตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเสนอให้แก้ไข มาตรา 112 นั้น ไม่ถือเป็นความผิดใด ๆ ทั้งสิ้น มาตรา 112 มีสถานะเป็นเพียงบทบัญญัติแห่งกฎหมายอาญามาตราหนึ่งเท่านั้น จึงย่อมเป็นสิทธิและอำนาจโดยชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ ที่ประชาชนผู้เห็นปัญหาของมาตรานี้จะเข้าชื่อเสนอให้รัฐสภา ซึ่งเป็นเพียงตัวแทนประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริง ปรับปรุงแก้ไขเสีย

การรวบรวมรายชื่อจะคงดำเนินต่อไป ไม่ยุติ จนกว่าจะครบ 10,000 ชื่อตามกฎหมาย (หรือมากกว่านั้น) โดยแม่งานผู้รวบรวม คือ คณะรณรงค์แก้ไขมาตรา 112 (ครก. 112) ทั้งนี้ ผู้เห็นด้วยและประสงค์ลงชื่อ สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่นี่ โดยคลิ๊ก แบบฟอร์ม ข.ก.๑ กรอก ข้อมูลให้ครบถ้วน แนบ 1) สำเนาบัตรประชาชน และ 2) สำเนาทะเีบียนบ้าน (ที่มีการเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องทั้งสองฉบับ) ส่งไปรษณีย์ไปที่ "คณะรณรงค์แก้ไขมาตรา 112 ตู้ปณ.112 ปณฝ.ราชดำเนิน กรุงเทพฯ 10200"

ท่านสามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับ ขั้นตอนการกรอกข้อมูล สถานที่รับและส่งเอกสารแบบฟอร์มของศูนย์ในต่างจังหวัด (เชียงใหม่ ขอนแก่น และอื่น ๆ) รวมทั้ง กิจกรรมแคมเปญรณรงค์ต่อเนื่องเพื่อรับลงชื่อ โดย ครก. 112 เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซท์ http://www.ccaa112.org/contact-us.html หรือ ทาง Facebook https://www.facebook.com/ccaa112

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker