บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

ฯพณฯศิษย์เก่ากร้าวปลดป้ายยินดีฯพณฯณัฐวุฒิ

ที่มา Thai E-News

ท่านแกนนำศิษย์เก่าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ขณะเดินทางมา"ขอร้อง"ให้ทางโรงเรียนปลดป้ายยินดีกับณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-ที่มาเฟซบุ๊ค
นาย สุเมธ สอดจิตต์ ศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศ รุ่นที่ 25/28 อาชีพรับราชการครู ผู้สอนวิชาสังคมศาสนาและวัฒนธรรม ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งของนครศรีธรรมราช แกนนำเคลื่อนไหวให้มีการปลดแผ่นป้ายแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขณะเข้ายื่นหนังสือขอร้องให้ปลดป้ายแสดงความยินดี(ภาพจาก:เฟซบุ๊ค ธนาชัย เกตุโรจน์) โดยได้เขียนใต้ภาพนี้ว่า..

อยากถามว่าตัวคุณเองได้ประพฤติตน ดีพอที่จะเป็นแบบอย่างให้ลูกศิษย์ลูกหาบ้างหรือไม่ ? และคุณดีกว่านายณัฐวุฒิอย่างไร ? คุณต้องบอกให้สังคมรับรู้กรณีศิษย์เก่า หรือครูอาจารย์ ทำผิดคิดชั่ว ติดคุก ติดตะราง ทำให้สถาบันเก่าของคุณเสื่อมเสียชื่อเสียง คุณเคยไปร้องแรกแหกกระเฌอบ้างหรือไม่ และประเด็นสำคัญกรณีที่ศิษย์เก่าคนหนึ่งซึ่งปัจจุบันมีอาชีพครู แต่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ถึงกับติดยาเสพติดอย่างรุนแรง จนชาวบ้านเขาเรียก “อาจารย์ขี้ยา คุณจะจัดการอย่างไร...? ถุย !!!

เหยื่อฯพณฯแกนนำต่อต้าน-ตามภาพ (ที่มา:เฟซบุ๊ค ธนาชัย เกตุโรจน์ )

......
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:การเมืองเรื่องป้ายโรงเรียนเก่าฯพณฯณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ปีที่เปลี่ยนไปกับป้ายที่เปลี่ยนแปลง-เมื่อ ปี 53 ตอนณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำเสื้อแดงประท้วง ได้มีการขึ้นป้ายชาวเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ขออัปเปหินายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ออกจากสายสัมพันธ์ พอมาปี 55 ที่ณัฐวุฒิได้ตำแหน่งรมช.เกษตรฯมีการขึ้นป้ายว่า..

โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ขอแสดงความยินดีกับ ฯพณฯณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ที่มา:หน้าเพจ[รัก]เบญจมราชูทิศ

ต่อมา อาจารย์ณิชมน ธีระบัญชร ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช อธิบายความเรื่องป้ายว่า ในช่วงปี พ.ศ. 2553 ประมาณเดือน เมษายน พฤษภาคม ที่มีการเผาบ้านเผาเมือง แล้วเกิดป้ายที่ระบุว่า
"ขออัปเปหิ ตัดสายสัมพันธ์ ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ
" ป้ายนี้ เป็นการกระทำและเคลื่อนไหวของกลุ่มศิษย์เก่าจำนวนหนึ่ง โดยมีนายสุเมธ สอดจิตต์ เป็นแกนนำ ซึ่งทางโรงเรียนไม่เกี่ยวข้องด้วย

พอปี 2555 ป้าย" โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ขอแสดงความยินดีนั้น" เป็นการขึ้นป้ายโดยทางโรงเรียน ซึ่งถ้าจะแยกให้ออกคือ โรงเรียน กับ ศิษย์เก่า คนละกลุ่มกันและมีหน้าที่ต่างกัน โดยเฉพาะเรื่อง การเมือง กับการรักษาสถาบันชื่อเสียง

ที่โรงเรียนขึ้นนั้นเป็นการแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าทุกคนที่ได้มีหน้ามีตา ในสังคมระดับประเทศ ไม่ใช่เป็นการสนับสนุน จึงอยากจะขอให้เข้าใจถึงเจตนาของโรงเรียน โรงเรียนเป็นกลาง และโรงเรัยนไม่ได้รับคำสั่งจากใครให้ขึ้นป้าย

ถึงอย่างไรก็หนีความจริงไม่พ้นที่ว่าเขาคือศิษย์เก่าของเบญจมฯ ดังนั้นจากข้อความนี้หวังว่าเพื่อนๆคงเข้าใจถึงเจตนาของโรงเรียน ถ้าอยากจะโทษใคร อยากจะให้โทษเป็นรายบุคคลไปด้วยความคิดเห็นส่วนตัว ใครเข้าข้างใคร อยู่ฝ่ายไหน ผมไม่รู้ แต่ผมรู้ว่าโรงเรียนมุ่งมีเจตนาดีต่อศิษย์ทุกคนไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่า หรือ ศิษย์ใหม่ก็ตาม
ท่านแกนนำศิษย์เก่าขณะมา"ขอร้อง"ให้ปลดป้ายยินดีณัฐวุฒิ-ที่มาเฟซบุ๊ค

ทั้งนี้นายสุเมธ สอดจิตต์ ศิษย์เก่า ร.ร.เบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช รุ่น 25/28 เปิดเผยว่า ได้รณรงค์เชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษาที่เป็นศิษย์เก่า และปัจจุบัน มาร่วมแสดงพลังในการคัดค้าน และให้เอาป้ายหน้าโรงเรียนลง ซึ่งเขียนข้อความ แสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช.ที่ได้รับตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์

จากนั้นในวันที่ 24ม.ค. จะรวบรวมการแสดงความรู้สึกที่เขียนลงในกระดาษเอ4 ยื่นให้กับผู้บริหารของโรงเรียนที่หน้าเสาธง เพื่อให้ทางโรงเรียน ประกาศเจตนารมณ์ที่ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรในกรณีของนายณัฐวุฒิ เพราะก่อนหน้านี้เคยประกาศอับเปหิ แต่มาวันนี้กลับยกย่องเชิดชู และอยากให้ผู้บริหารคิดทบทวนให้ดีว่าที่กระทำอยู่นั้นดีหรือไม่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker