บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2551

ธาตุแท้...พันธมิตร

คอลัมน์ : รายงานพิเศษ

การกระทำของพันธมิตรฯ นับตั้งแต่เข้ายึดบริเวณทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จ ได้สร้างความวุ่นวายให้ชาติบ้านเมืองอย่างหนักหนาสากรรจ์ ไหนจะประกาศให้เปลี่ยนระบบการเมืองใหม่ เพื่อจะเลือกผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีเอง จนทำให้มีบุคคลหลายกลุ่มแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา โดยเฉพาะบนเว็บไซต์ต่างๆ ได้มีการแสดงความคิดความเห็นอย่างกว้างขวาง

พันธมิตรฯ ประกาศแล้ว ขอเลือกนายกฯ เอง

นึกเอาไว้แล้วไม่มีผิด เคยบอกแล้วว่าให้ดูดีๆ ตีโจทย์ให้แตก ใช้สติในการไตร่ตรองข้อเท็จจริง พันธมิตรฯ มีเหตุผลอะไร ทำไมถึงต้องสร้างความลำบากให้ประเทศชาติขนาดนี้ ทำให้นักเรียนไม่ได้ไปเรียน ทำลายชื่อเสียงในสายตาคนต่างชาติ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ไม่มีรถกลับบ้าน ทำให้เครื่องบินลงจอดไม่ได้ ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ฟังศาล พยายามยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ไม่แคร์ว่าใครจะเดือดร้อนแค่ไหน ไม่สนใจ คะแนนเสียงที่ประชาชนจริงๆ เลือกตั้งเข้ามาก็ไม่สนใจทุกอย่างที่ทำ

วันนี้ ธาตุแท้พันธมิตรฯ...เผยแล้ว ทุกอย่างที่ทำเพื่อต้องการล้มรัฐบาล เพื่อปูทางสู่เส้นทางอำนาจของตน อยากเป็นนายกฯ ต้องการปกครองบริหารประเทศ โดยจัดเตรียมพวกพ้องของตนเองเพื่อให้เขามาบริหารประเทศ วันนี้ข้อยืนหยัดคำพูดเหล่านี้คือ ข้อเรียกร้องเรื่อง 70 : 30 คนที่จะมาก็จะเป็นพวกมันทั้งนั้น จะได้ถอนทุนคืนง่ายหน่อย จัดเตรียมทุกอย่างแล้ว วางแผนไว้แล้ว

ลองมาดูว่า บนเว็บไซต์เขาประณามและมีความเห็นต่อกลุ่มโจรก๊วนนี้อย่างไรกันบ้าง

“ถ้าพวกนี้ได้ตามที่ต้องการอะไรจะเกิดขึ้น เราจะมีสิทธิมีเสียงไหม เราจะมีสิทธิ์พูดอะไรหรือเปล่า พูดไปจะโดนกองทัพใบกระท่อมกระทืบหรือเปล่า ในเมื่อทุกวันนี้ยังอยู่เหนือกฎหมายขนาดนี้ ถ้าสมปรารถนามีอำนาจในมือมันจะขนาดไหน ถ้าพรรคพวกมันขึ้นมาเราจะทำอะไรได้ เราจะหนักหนาสาหัสแค่ไหน ช่วยคิดด้วย บอกไว้เลย คุณทักษิณน่ะไม่น่ากลัวเท่าพวกนี้หรอก พวกนี้น่ากลัวกว่าเยอะ น่ากลัวจริงๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า” (เผยตัว)

“ถ้าพวกพาลทะมารมีสมองสักนิดหนึ่ง คงไม่ก่อความเดือดร้อนให้บ้านเมืองหรอก พนักงานบริษัทในโรงงานต่างๆ เขาอยากไปขับไล่พวกพาลทะมารนะ แต่เขาก็มีสมองคิดได้เขาก็เลยไม่ไป แต่ถ้าหากหมดความอดทนจริงๆ ก็ไม่แน่นะ คนทำงานส่วนมากเขาเป็นคนจนมาจากบ้านนอก การศึกษาต่ำ แต่น่าแปลกที่ว่าเขามีสมองกว่าคนร่ำรวยที่เรียนกันสูงๆ ที่เห็นแก่เงินจ้าง ที่เสียผลประโยชน์ ก็เลยออกมาประท้วงเอา คิดเอาเถอะ ถ้าพวกนี้เก่งจริงฉลาดจริง คงได้เป็นนายกฯ ไปแล้วล่ะ ไม่ใช่จะมางอแงเอาเหมือนเด็ก” (sodick)

“กบฏชัดๆ คิดว่าตัวเองเป็นใคร บุกกรมตำรวจ บุกทำเนียบ ทำลายของหลวง มันใช้สมองรึใช้อะไรคิดถึงกล้าทำอย่างนั้น คงคิดว่าตัวเองทำถูกแล้วสินะ คนรักประเทศเขาทำกันอย่างนี้หรอ รักแต่ปาก ปากดีจริงๆ แต่ดูการกระทำของมันสิ พวกที่สมควรถูกขับไล่น่าจะเป็นพวกพันธมิตรฯ มากกว่านะ” (nongcraft)

“แล้ว 30 : 70 ล่ะ แกนนำพูดเองนะ ประเทศไทยอยู่ตัวคนเดียวไม่ได้หรอก ตอนนี้เป้าหมายมันเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนแล้ว เมื่อก่อนนะยอมรับว่าสนับสนุน” (อนาถ)

หรือจะเป็นบางกระทู้ก็มีการตั้งปุจฉา และเสวนาให้ความรู้กันอย่างน่าสนใจ

“สนับสนุนพันธมิตรฯ...แล้วจะต้องมาเสียใจภายหลัง 70 : 30 ลัทธิลิ้มลองจอมเผด็จการ ลิ้มลองผู้แสวงหาอำนาจทางลัด นิยม “เลนิน” ถ้าเชื่อสนธิลิ้ม ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร?

“เลนิน” นั้นเป็นหนึ่งในนามแฝงที่ใช้ในการปฏิวัติ เดิมมีชื่อสกุลว่าอูเลียนอฟ (Ulyanov) ได้รับการศึกษาด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยคาซาน และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เลนินถูกจำคุกระหว่าง พ.ศ.2438-2440 และในปีต่อมาถูกเนรเทศไปไซบีเรียจนถึง พ.ศ.2443 เนื่องจากเข้าขบวนการปฏิวัติใต้ดิน หลังการปฏิวัติเลนินได้เป็นหัวหน้าพรรค “บอลเชวิค” (Bolshevik) ที่ทำการปฏิวัติล้มล้างระบบกษัตริย์ของรัสเซีย ในปี พ.ศ.2460 และตั้งตนเป็นผู้นำประเทศ และรีบทำการเจรจาสงบศึกกับฝ่ายเยอรมนีในสงครามโลกครั้งที่ 1 เพื่อทุ่มกำลังปราบปรามฝ่ายต่อต้านในสงครามกลางเมืองของรัสเซีย ที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2461-2464

เลนินมีความเชื่อมั่นในระบอบสังคมนิยม จึงรวบอำนาจมารวมไว้ในพรรคคอมมิวนิสต์ และเริ่มปรับเปลี่ยนระบบควบคุมจากส่วนกลางที่เข้มงวดและเหี้ยมโหดของพวกบอลเชวิค มาทุ่มเทการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในแนวใหม่ที่เรียกว่า “นโยบายเศรษฐกิจแนวใหม่” (New Economic Policy) อย่างเต็มที่ เพื่อล้มระบอบทุนนิยม นี่มันคือการล่มชาติ...ไม่ใช่กู้ชาติ” (DOT106)

“ผมเห็นอำนาจบางอย่างจากเหตุการณ์นี้ คงมีคนเพียงบางกลุ่มรู้ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้นจะทำให้สังคมไทยสูญเสียคุณงามความดีที่บรรพบุรุษไทยทุกรุ่นได้รักษามา สิ่งที่ผมแสดงความเห็นนี้ ผมเพียงต้องการให้คนไทยตรองให้ถี่ถ้วน ความเป็นอยู่อย่างไทย อยู่อย่างพอเพียง และอยู่อย่างเพียงพอนั้นเป็นส่วนประกอบของชีวิตที่สำคัญส่วนหนึ่ง วันนี้ขาดไปเพราะคนบางกลุ่มที่เห็นแก่เงิน เห็นแก่อำนาจ ใช้ปัญญากับคนที่ด้อยกว่าสร้างความชอบธรรมและบรรทัดฐานที่ซ่อนเร้นไปด้วยแผนการที่แยบยลกับคนที่โอกาสน้อยกว่า และท้ายที่สุดคนเหล่านั้นกลับกลายเป็นเครื่องมือและการ์ดคุ้มครองให้กับพวกของตน

ทำไม ทำไม ทำไม คนกลุ่มที่มีอำนาจถึงเห็นแก่ตัวเช่นนี้ ไทยเป็นเมืองพุทธแท้ๆ แต่คนกลุ่มหนึ่งกลับเห็นแก่ผลประโยชน์ หรือจะว่าเห็นแก่ตัวก็ไม่ผิด

จากบทพิสูจน์นี้ ท่านผู้ใดที่เคยได้รับรู้และฟังธรรมเรื่องคำทำนายของพระพุทธเจ้าว่า หลังจากพุทธศักราช 2500 จะเป็นยุคที่เสื่อมลง วันนี้เริ่มเห็นชัดมากขึ้น ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนไทยทั้งหลาย ประเทศไทยของเราจะเสื่อมเร็วหรือเสื่อมช้านั้น จะขึ้นอยู่กับคนไทยทุกคน

ทุกวันนี้เนื้อแท้ของปัญหาคือเงิน คนส่วนใหญ่ของประเทศเอาเงินเป็นใหญ่ พร้อมกับใช้ปัญญาเอาจุดด้อยของคนในสังคมมาสร้างความชอบธรรมให้กลุ่มก้อนของตน ความสุขที่แท้จริงอยู่ภายใน คือ จิตสงบ ลองสิครับ สร้างความพอเพียงให้กับชีวิตของทุกคน ผมเชื่อ แล้วคุณจะพบความสุขที่ประเสริฐสำหรับชีวิต และเห็นสีแต่และสีได้อย่างชัดเจน เพราะคุณเองจะได้ธรรมเป็นเครื่องรู้เฉพาะตน”

หรือจะเป็น...กระทู้นี้

“เลือกผู้ว่าฯ กทม. ทำไมล่ะ อ้ายโง่ เอ๊ย!!! ไปถามเลยสิครับว่าท่านหัวหน้าแกนนำพันทะมิด จะให้เอาใครมาเป็น ผู้ว่าฯ กทม. แค่เนี่ยจบ ไม่ต้องเปลืองงบประมาณด้วย ตอนแรกเราก็เห็นว่า ปชป. จะเป็นแค่อีแอบ วันนี้โผล่ไปช่วยพันทะมิด ตอนแรกเราก็ว่าพี่ธิจะโดน ปชป. หลอกตูดบานแบบประชัย ทำไปทำมา อ้ายธิมันฉลาดว้อย!!!...

คราวนี้ปัญหาหนักและใหญ่หลวงมาตกที่ ปชป. เข้าจังเบ้อเริ่ม...ประชาชนส่วนใหญ่จะไม่ไว้ใจนักการเมือง ปชป. เพราะชอบเล่นกฎหมู่ ง่ายๆ คือการจะเป็นรัฐบาลได้ต้องอาศัยกิจกรรมเคลื่อนไหวมวลชน แล้วไงต่อล่ะ อ้ายระบบการเลือกตั้งตามระบอบที่นานาประเทศเขาใช้ เราไม่เอาแล้ว หมายความว่ารัฐจะดำเนินนโยบายการเมืองแบบใด มีวิธีการบริหารแบบใด นั่นไม่ไช่เรื่องสำคัญ เพราะความสำคัญมันอยู่ที่ 5 แกนนำพันทะมิดจะชี้อนาคตของประเทศไปทางไหน เอาล่ะ

เมื่อเสร็จศึกฆ่าขุนทัพทิ้ง อันนั่นมันตลกไปแล้ว ทุกคนอ่านสามก๊กกันปรุ เข้าใจการเป็นผู้นำและผู้ตามแบบฉบับซุนวูกันแจ่มแจ้ง ปชป. คุณตกกับดักตัวเองเข้าให้แล้ว ก้าวต่อไม่ได้ ถอยลงกลับที่เดิมก็ไม่ได้ จำใจต้องบริหารบ้านเมืองจากผู้ถือสายจูงให้มันเกิด แต่มามีผู้จูงคุณ คุณกลับมาสู่ระบบรัฐสภา ก็จะเจอนักการเมืองตรงข้ามเล่นงานเอาว่าไม่ได้เข้ามาบริหารด้วยความชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย คุณถอยลงไปก็จะเจอแรงกดดันจากประชาชนส่วนใหญ่ อ้ายธิมันรอด และไม่รอดธรรมดา แต่กลับกลายเป็นหมาล่าเนื้อ (แทะเนื้อเถือหนังเอากับท่าน เข้าทำนอง บุญคุณต้องทดแทน แค้นต้องชำระ) ฆ่ามันทิ้งก็ไม่ได้ เพราะความผิดไม่มีวันปิดมิด มันจะส่งกลิ่นเหม็นอบอวลอยู่ตลอด พี่ธิไม่ไช่หอกข้างแคร่ พี่ธิไม่ไช่หลงจู๊นั่งดีดลูกคิด แต่พี่ธิจะกลายเป็นนักปกครองไร้เงา ที่ ปชป. ต้องจดจำไปอีกนาน จะทำอย่างไรได้เล่า ในเมื่อสำนักพระราชวัง ประชาชน และคนทั้งโลกเห็นการร่วมมือของนักการเมือง และนักเคลื่อนไหวมวลชนไปแล้ว ต้องคิดครับ ท่านสุทธิชัย หยุ่น ท่านคนเดียวในเมืองไทยที่เคยชนะพี่แม้ว (เรื่องไอทีวีเริ่มแรก)

เห็นครั้งที่แล้วบอกว่าเป็นพระ เพิ่งบวชยังสึกไม่ได้ เพราะติดเข้าพรรษา แล้วตอนนี้คุณเป็นอะไรครับ แพะหรืออย่างไร หรือแหกพรรษาออกมาแล้ว แสดงว่าคุณเนี่ยไม่ได้บวชในร่มกาสาวพัสตร์แน่ๆ คุณอาจจะแค่บวชกันคนบ้าสันติอโศกกระมัง คุณจะมัวมานั่งจมปลักรำพึงรำพันคิดกันเป็นหรือท่องจำกันเพียงแต่ซื้อเสียงขายเสียง

แต่ไม่เคยเรียบเรียงความคิดในสมองใหม่ ว่าทำอย่างไรเลยถึงจะให้ประชาชนเข้าใจ คิดได้ก็แต่เพียงสำเนียงของแกนนำลัทธิอุบาทว์ ประกาศกรอกหูไปวันๆ ว่ามันต้องเป็นอย่างนี้ ต้องเป็นอย่างนั้น มันถึงจะเลอเลิศประเสริฐศรี ทั้งๆ ที่มีความคิดแบบสุดโต่ง โยงไม่ถึงกับลัทธินิยมคอมมิวนิสต์

คิดได้แค่เพียงอยากจะตั้งคนโน้น คนนี้ มานั่งตรงนี้ ตรงนั้น ตามแต่ใจตน คิดจะล้มล้างรัฐบาล โดยล้างผลาญกับทำความลำบากให้คนที่ไม่เห็นด้วย ประชาชนคนที่บริสุทธิ์ทำไมต้องมาสุดซวยไปกับความระยามของพวกท่าน หยุดการเดินรถไฟ สร้างความฉิบหายให้แก่รากหญ้า เพื่อเป็นการล้างแค้น ตอบแทนคนจนที่ไม่ยอมเลือกพวกนอมินี ปชป. ของพันธมิตรฯ...แถมยังคิดปิดสนามบินทุกแห่งหนเพื่อให้ผู้คนอลหม่าน

นี่หรือคือผลงานและสันดานดิบของคนพันธมิตรฯ แล้วยังมีหน้ามาคิดที่จะตัดน้ำ ตัดไฟ ให้ประชาชนคนทั้งประเทศเขาเดือดร้อน...ทำไมถึงคิดได้แต่สร้างความฉิบหาย เพียงเพราะอยากจะให้ ปชป. ได้เข้ามา...พันธมิตรฯ หรือ พันธของหมา ท่านอยากเป็นผู้กล้า หรืออยากเป็นแค่หมาบ้ากวนเมือง สร้างแต่เรื่องให้ประชาชนเขาเดือดร้อน และเมื่อถึงตอนนั้น ตอนที่เราๆ ท่านๆ มันจะนั่งทนให้ทำกันไม่ไหว หากหัวใจมันเดือด เลือดบนกระบาลของพันธมิตรฯ ทุกชีวิตที่จิตใจต่ำทราม อาจจะต้องเอามาล้างทาทั่วพื้นแผ่นดินไทย” (คนผ่านมา)

ไม่เอา...พันธมี๊ด... (jjj)

“หน้าตัวเมียครับพวกนี้ ขว้างระเบิดเอง โดนพวกกันเอง ดูภาพจาก NBT เมื่อคืนจากมุมสูง พวกมันขว้างใส่พวกกันเอง คิดดู ขนาดพวกเดียวกันมันยังเอาเป็นสถานการณ์เพื่อเป็นบันไดให้พวกมันชนะ คนเลวกว่านี้มีอีกไหม มีแต่พวกสถุนอ่ะ เวลาไปก็พูดแต่คำหยาบ นึกว่าพวกตำรวจจะเอาจริงซะแล้ว กำลังจะดีใจ เซงไปเลย

คนพวกนี้หรือที่เป็นผู้นำ ใช้เด็ก คนแก่ ผู้หญิง เป็นโล่ อ้างว่าไปเอง แต่ผู้ชายก็มีเยอะ ทำไมไม่บอกให้ผู้ชายตัวใหญ่ๆ ทำกัน

คนพวกนี้หรือที่เป็นผู้นำ เก่งแต่ปาก พอจะเข้าไปจับไปนั่งทำไมกลางวง

คนพวกนี้หรือที่เป็นผู้นำ ชวนให้เครือข่ายของตัวเองหยุดงาน สร้างความเดือดร้อนแก่ประเทศ (ถ้าพวกมันได้เป็น รมต. จะเกิดอะไรขึ้น ไม่พอใจก็ปิดประเทศไปเลยสินะ)

เชื่อคำในหลวงไม่ดีกว่าหรือ กู้เพื่ออะไรในเมื่อชาติไม่มีอะไรให้กู้ ได้รับคำชัยชนะบนซากปรักหักพัง ภูมิใจแล้วหรือยัง
พวกที่ประท้วงตลอดเวลา 3 เดือนนี้ อยากรู้ว่าไม่ต้องทำงานแล้วเอาเงินที่ไหนมาใช้จ่ายกัน หรือว่าทุกคนที่มารวยกันอยู่แล้วเลยไม่ต้องทำงาน และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประท้วงและก่อกวนใครเป็นคนจ่าย เพราะดูแล้วต้องใช้เงินเยอะมาก และพวกที่บุกยึด NBT มาจากหน่วยไหน ใครส่งมาร่วม

ถ้าล้มรัฐบาลนี้แล้วใครจะมาบริหาร ปชป. คงไม่เหมาะสม เพราะมาขับไล่นอกสภาเพื่อจะเป็นรัฐบาล หากว่าได้เป็น จะเกิดอะไรขึ้นลองคิดดู เช่น ต้องมีผู้มาประท้วงอีก เกิดการถอนทุนเพราะไม่ได้เป็นรัฐบาลมานาน สรุปใครมาบริหารก็เหมือนกัน เอาแต่พรรคพวกตัวเองทั้งนั้น” (ปลงตกแล้ว)

“พวกพันธมิตรฯ เมื่อไรพวกคุณจะหยุดสักที บ้านเมืองไม่น่าอยู่ก็เพราะพวกคุณนี่แหละ รัฐบาลเขาเพิ่งได้รับการเลือกตั้งมา ทำไมไม่ให้เขาทำงานก่อน อะไรๆ ก็จะออกมาประท้วง ที่ต้องการประท้วงนี้ไม่ทราบว่าพวกคุณต้องการอะไร
อย่ามาอ้างว่าทำเพื่อประชาชนนะ เพราะฉันก็เป็นประชาชนซึ่งไม่เห็นด้วย และยังรู้สึกว่าไม่เห็นจะได้อะไรเลย แถมสร้างความรำคาญอีกด้วย ทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย ทำให้เศรษฐกิจแย่ ทุกวันนี้ บ้านเมืองรวมถึงเศรษฐกิจโลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ยังจะมาทำให้วุ่นวายเข้าไปกันใหญ่โต รู้จักพอเพียงบ้างนะ เป็นกำลังใจให้นายกฯ สมัคร สู้ๆ อย่ายอมแพ้พวกอันธพาล

ชั่วจริงๆ เลย พวกกบฏ ทำลายชาติ พวกนี้มันมีพรรค ปชป. ให้การสนับสนุน แล้วก็มีพ่อค้ายาเสพติด เจ้ามือหวย สื่อที่ไร้จรรยาบรรณ ข้าราชการ ทหารนอกรีต ให้การสนับสนุน มันทำกันเป็นขบวนการ” (ทหาร)

“พันธมิตรฯ ออกไป เราไม่ต้องการ เราเลือกรัฐบาลแล้ว พวกคุณไม่มีสิทธิ์” (กกา)

“เมื่อก่อนไม่ได้ชอบพันธมิตรฯ ไม่ได้เกลียดรัฐบาล ไม่เกลียดฝ่ายค้าน ถือว่าพันธมิตรฯ มีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบใครๆ เหมือนคนทุกคน และมีสิทธิ์พูดคำหยาบคายด่าคนอื่นข้างถนนไปวันๆ

แต่วันนี้ความเป็นอันธพาลมันเกิดขึ้น ถามว่าถ้าเราไปทุบป้อมตำรวจ เราถูกจับไหม เราถูกจับ แต่พันธมิตรฯ ไม่ถูกจับ โปรดสังเกตกันดีๆ ว่าวันนี้มันเกินเส้นประชาธิปไตยหรือยัง หรือว่าหน้าที่ประชาชนนอกจากเลือกตั้งแล้วยังต้องไปชุมนุมเพื่อร่วมประท้วงกับเขาด้วย เพื่อแสดงว่าเราเป็นประชาธิปไตย ฟังข่าวพันธมิตรฯ บอกว่าถ้านายกฯ สมัคร ลาออก ก็จะขอหยุดชุมนุมชั่วคราว

แล้วถ้าเกิดไม่ชอบนายกฯ คนใหม่ ก็จะลุกขึ้นมาทำอย่างนี้อีกใช่ไหม แล้วเมื่อไรมันจะจบ สงสารในหลวง” (lovelylk)
“พวกคุณคิดบ้างไหม ทำให้ประชาชนเดือดร้อนแค่ไหน ก็ทำอะไรช่วยมีความคิดหน่อยนะคะ ถ้าแกนนำไม่มีผลประโยชน์เขาคงไม่มาประท้วงหรอกค่ะ แล้วที่ด่าคนอื่นไม่ดี แล้วคุณเชื่อก็เพราะคุณเปิดดูเเต่ ASTV แล้วเขาก็คงไม่บอกคุณหรอกว่าเขาได้ประโยชน์อะไร บอกแต่ทำตามกฎหมาย แต่พอศาลออกหมายมาก็ไม่ทำตาม

พอตำรวจบุกเข้าไปก็ฟ้องร้อง แล้วทีพวกคุณบุกยึด NBT ทำร้ายพนักงาน ไม่เห็นมีแกนนำตัวไหนออกมารับผิดชอบ แล้วที่พวกคุณเห็นแต่ตำรวจทำร้ายประชาชน แล้วคุณเห็นภาพที่พวก พธม. ทำร้ายตำรวจบ้างไหม” (ความคิด)

“ที่แท้ก็เป็นแผนของ ปชป. นั่นเองครับพี่น้อง...ตอนที่พรรค ปชป. ไปดูอาการของพวกพันธมิตรฯ ที่ได้รับบาดเจ็บ พวกคุณคิดว่าทำถูกแล้วหรือ...แล้วพวกตำรวจที่ปกป้องบ้านเมืองล่ะ ไม่เห็นสงสารพวกตำรวจบ้างเลย...ที่จริงเป็นแผนของพรรค ปชป. ทั้งนั้น...แล้วพวกคุณ พวกพันธมิตรฯ จะทำลายชาติไปถึงไหน...ไม่รู้หรือว่าตอนนี้บ้านเมืองกำลังแย่แล้ว...พวกนี้เกิดชาติหน้าไม่ต้องมีบ้านเมืองได้อยู่...ชาตินี้มีบ้านเมืองอยู่ยังทำลายกันได้...อย่าพูดว่า...รักชาติและกู้ชาติเลย พวกมารจริงๆ อายพวกหมาบ้างสิ...ไม่รู้ว่าจะเปรียบกับสัตว์แบบไหนดี...สัตว์มันยังรักเจ้านายเลย...สงสารบ้านเมืองมากๆๆๆ...รักพ่อหลวงกันแบบไหนไม่เข้าใจ...พวก 9 กบฏไม่มีสัจจะในตัวเอง” (เกลียดพันธมิตรฯ จนเกิน...)

“พวก 9 กบฏ ธาตุแท้ก็ออกมาจริงๆ ขนาดศาลสั่งแล้วยังไม่ฟัง อย่างนี้เขาจะเรียกว่าเป็นคนอยู่หรือเปล่า รักชาติหรือเปล่า หรือรักอำนาจกันแน่” (i)

“แล้วถ้าในอนาคตพันธมิตรฯ ไม่พอใจอะไรขึ้นมาอีก...ก็คงจะลุกขึ้นมาประท้วงอีกใช่มั้ย!!!...” (ไม่เอ่ยนาม)

“เมื่อก่อนพอไหว เดี๋ยวนี้มันชักจะเกินไป ยิ่งใหญ่คับฟ้ากันจริง หาญกล้า จะตั้งนายกฯ เอง โดยไม่ฟังเสียงคนส่วนใหญ่ หรือเมืองไทยกำลังจะเปลี่ยนแปลง” (*0*)

พันธมิตรฯ...ฟังเอาไว้ เพราะเหล่านี้ก็เสียงประชาชนเหมือนกัน ที่สำคัญเป็นเสียงบริสุทธิ์ที่ไม่ได้ผูกโยงกับผลประโยชน์ ไม่ได้ทำงานรับใช้ถวายหัวให้ใคร ไม่ได้จ้องทำลายใคร ไม่ได้อยากยิ่งใหญ่ ไม่บ้าเลือด ไม่กระหายอำนาจ และพอจะสัมผัสได้ว่ายังมีความรักชาติ ห่วงใยชาติ มากกว่าใครบางคนที่ปากว่าตาขยิบ

รัชฎาภรณ์ ม่วงทำ



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker