บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

สมชาย ระบุ เตช บุนนาค ลาออกไม่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาล

เมืองทองธานี 4 ก.ย.- “สมชาย” หนุนการออกชี้แจงทิศทางการเมืองของนายกรัฐมนตรีทางวิทยุฯ เป็นสิ่งที่เหมาะสม ส่วนการลาออกของ รมว.ต่างประเทศ ไม่กระทบต่อเสถียรภาพและการทำงานของรัฐบาล มั่นใจนายกฯ จะสรรหาผู้เหมาะสมแทนได้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันว่า การที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกับประชาชนทางวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถึงทิศทางทางการเมืองและทางออก พร้อมยืนยันจะไม่ลาออกและยุบสภาว่า เป็นสิ่งที่เหมาะสม

ส่วนกรณีที่ นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งนั้น นายสมชาย ยืนยันว่า ไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ที่ผ่านมามีรัฐมนตรีหลายคนลาออก ซึ่งนายกรัฐมนตรีสามารถคัดสรรผู้เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งได้เสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน การลาออกของนายเตชมาจากครอบครัว ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา โดยส่วนตัวเห็นว่านายเตชเป็นคนดี มีความสามารถ การสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งแทน เชื่อว่าครั้งนี้จัดหาได้ไม่ยาก ไม่เห็นว่าจะมีผลต่อการทำงานและภาพลักษณ์ของรัฐบาลแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชาชนมีความขัดแย้งกันและอาจจะมีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารพรรคนั้น นายสมชาย กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังคงเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม มีสถานภาพที่มั่นคงเหมือนเดิม.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-09-04 11:21:22


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker