บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

อดีต ทรท.ปลุกพลังเงียบต้าน พธม.

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 กล่าวถึงสถานการณ์ ความวุ่นวายจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ขณะนี้ลุกลามขยายวงไปทั่วประเทศ ในขณะนี้ ว่า สิ่งที่กลุ่มพันธมิตรฯ ทำอยู่ขณะนี้ ไม่เคารพกติกาของบ้านเมืองกระทบต่อคนส่วนใหญ่มากมาย โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศต่างหนีหมด เม็ดเงินที่ลงทุนไปแล้วก็สูญเปล่า นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาช่วงปลายปี และนำรายได้ลงไปสู่ประชาชนทุกระดับจะหายไปเป็นหมื่นๆล้าน ขอถามว่าคนไทยทั้งประเทศที่เป็นเจ้าของประเทศจริงๆ จะยอมให้พวกที่ทำอะไรก็ได้ตามใจเป็นพวกคณาธิปไตยทำเช่นนี้ได้หรือ คนไทยจะยอมอยู่ในประเทศที่เป็นอย่างนี้หรือ ขอเรียกร้องให้คนส่วนใหญ่ของประเทศออกมาบอกถึงความต้องการของท่านว่าต้องการอะไร ต้องการจะให้รัฐบาลจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร รัฐบาลจะได้มีความชอบธรรมในการแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ โดยอาจจะแสดงออกโดยการแสดงความเห็นผ่านเอสเอ็มเอส หรือลงคะแนนโหวตในเวทีที่มีการโหวตในประเด็นที่พวกท่านเดือดร้อนและต้องการ หรือจะรวมตัวตั้งกลุ่มขึ้นมาเปิดโต๊ะเปิดลงรายชื่อประชาชนบอกให้ พธม.เลิกเสียที หยุดเสียทีที่ทำความเดือดร้อนให้คนทั้งประเทศ

จวกตั้งกติกาบ้าบอดึง ปชต.ถอยหลัง

นายพงศ์เทพกล่าวว่า ทั้งนี้ตนไม่ได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่เชื่อว่าท่านคงติดตามสถานการณ์จากข่าวที่ออกไปทั่วโลกด้วยความห่วงใยในฐานะคนไทยคนหนึ่งสำหรับการเรียกร้องของ กลุ่มพันธมิตรฯที่ต้องการขับไล่นายกฯและรัฐบาลออกไปนั้นไม่มีความชอบธรรมอยู่แล้ว และโดยวิธีการที่ใช้ก็รุนแรงและผิดกฎหมาย ต้องตั้งคำถามว่าคนไทยทั้งประเทศจะฝากอนาคตเอาไว้กับกลุ่ม พธม.ไม่กี่คนที่แต่ละคนล้วนมีปูมหลังได้อย่างไร และต้องถามว่าถ้าเรายอมปล่อยให้คนเหล่านี้ซึ่งเป็นคนกลุ่มเล็กๆเที่ยวไล่บีบให้รัฐบาลออก ทำแบบนี้ได้อีกหน่อยคนอื่นก็ทำอย่างนี้ได้เหมือนกัน แล้วเราจะมีการเลือกตั้งทำไม จะมีรัฐบาลชุดไหนที่อยู่ได้ภายใต้กติกาบ้าๆบอๆอย่างนี้ เท่าที่ดูพฤติกรรมของ พธม. คนเหล่านี้พยายามดึงการปกครองของไทยให้ถอยหลังไปไกลจากระบอบประชาธิปไตยไกลมากขึ้น ยิ่งมาเสนอรูปแบบการเมืองใหม่ เลือกตั้ง 30 แต่งตั้ง 70 มันจวนจะแย่กว่าปี พ.ศ.2475 อยู่แล้ว

กลุ่มหนุน รบ.ก่อหวอดพิทักษ์ ปชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. มีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เริ่มมีกระแสความไม่พอใจกลุ่มพันธมิตรฯเริ่มเคลื่อนไหวก่อตัวออกมาเรื่อยๆ โดยใน กทม.นั้น ทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ที่ได้นัดรวมพลเป็นวันแรก ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ท้องสนามหลวง โดยในเบื้องต้นคาดว่าการชุมนุมของ นปช.ในวันแรกอาจจะมีคนออกมาชุมนุมไม่มากนักประมาณ 2,000-3,000 คน แต่หลังจากนั้นไปคงจะมีกลุ่มมวลชนอื่นๆที่ไม่พอใจกลุ่ม พธม.เช่นกันทยอยออกมาร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้นอีก รายงานข่าวแจ้งว่าขณะที่ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่เป็นจังหวัดซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคพลังประชาชน ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง กว่า 20 จังหวัด ก็เริ่มมีการเตรียมเคลื่อนไหวของกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลจะออกมาจัดการชุมนุมอยู่ในพื้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องการรักษาระบอบประชาธิปไตยและสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีมวลชน ร่วมชุมนุมจังหวัดละ 5,000 คน โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่อต้านการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของกลุ่ม พธม. และจัดเตรียมกำลังเพื่อออกไปปกป้องสถานีวิทยุกระจายเสียงสนามบิน หรือสถานที่สำคัญๆ ที่คาดว่ากลุ่ม พธม.ในแต่ละจังหวัดจะบุกเข้าไปยึดอีกด้วย

นปช.ผุดเวทีสนามหลวง-หมอชิต 2

ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มต้านพันธมิตรฯ ซึ่ง มีการประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 30 ส.ค. เช่นกันนั้น ปรากฏ ว่า ที่ฝั่งท้องสนามหลวง ฝั่งสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งมีนายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายชิณวัตร หาบุญพาด นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท เป็นแกนนำ ได้เปิดเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ ประกาศตัวต่อต้านพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยเนื้อหาปราศรัยส่วนใหญ่โจมตีการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ และพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีเจตนาก่อกบฏล้มล้างรัฐบาลที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์มีอำนาจ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางประชาชน ที่ให้การสนับสนุนใส่เสื้อสีแดง และเสื้อสีฟ้านับพันคน ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม และร่วมลงชื่อแสดงความคิด เห็นไม่เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรฯ บุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล และสนับสนุนการทำงานของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศกันอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันที่ริมรั้วด้านนอกประตูทางออก สถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนน กำแพงเพชร2 ในเวลา 17.00 น. ก็มีกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นวิทยุชุมชน คลื่นวิทยุ 94.75 เมกะเฮิรตซ์ ประมาณ 10 คน มาตั้งเวทีชั่วคราวขนาดย่อมขึ้นปราศรัยเชียร์นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และสนับสนุนรัฐบาล พร้อมกับกล่าวโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยมีวินมอเตอร์ไซค์และประชาชนให้ความสนใจนั่งฟังประมาณ 50 คน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ 10 นายคอยดูแลความเรียบร้อย

นัดรวมพลร่วมจับ 9 พธม.

ต่อมาเวลา 20.00 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้นำ นปก.1 ได้ขึ้นเวทีต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวกับผู้มาฟังการปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ถึงแนวทางต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ ว่ากำลังหารือกับผู้นำองค์กรและเครือข่าย นปก. ผู้รักประชาธิปไตย กว่า 40 องค์กร ว่าจะร่วมกันดำเนินการเคลื่อนไหวในนาม นปช. หรือแยกกัน เคลื่อนไหวใช้กลยุทธ์ดาวกระจาย เพื่อจับแกนนำกบฏต่อประชาธิปไตยทั้ง 9 คน มานำดำเนินคดีตามกฎหมาย ปกป้องระบอบประชาธิปไตยของประเทศ และคาดว่าจะเปิดเวทีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งจะมีการจัดงานรำลึก 2 ปีรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 จากนั้น นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข หนึ่งในแกนนำ นปก.2 ได้ขึ้นเวทีประกาศเชิญชวนประชาชนไปร่วมให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และปกป้องสถาบันนิติบัญญัติด้วยสองมือเปล่าที่บริเวณหน้ารัฐสภา ร่วมกับกลุ่มพี่น้องประชาชนจากภาคเหนือและภาคอีสาน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันที่ 31 ส.ค. โดยขอให้ทุกคนที่จะไปร่วมชุมนุมอดทนและอดกลั้นต่อการยั่วยุของกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างถึงที่สุด

ธรรมยาตราบุกบ้านนายกฯ

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ที่บริเวณปากซอยนวมินทร์ 83 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ทางเข้าบ้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม เมื่อเวลา 21.00 น. กลุ่มธรรมยาตราประมาณ 10 คน นำโดยนายสมาน ศรีงาม ประธานคณะธรรมยาตรากอบกู้ผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหาร-มณฑลบูรพา พร้อมพระสงฆ์ 1 รูป เดินทางไปยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ที่รักษาการณ์อยู่บริเวณปากซอย เพื่อมอบให้แก่นายสมัคร โดยนายสมานกล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่มิคสัญญี แผ่นดินลุกเป็นไฟ กำลังพัฒนาไปสู่สงครามกลางเมือง เพื่อยุติปัญหาดังกล่าว พวกตนจึงขอเรียกร้องนายกฯ ถวายคืนอำนาจแด่ในหลวง หลังจากนั้นทั้งหมดนั่งลงสวดมนต์ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงเดินทางกลับ

สั่งยำ ตร.แฝงตัวอุ้มแกนนำ

ด้านเวทีพันธมิตรฯนั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ขึ้นประกาศบนเวทีด้วยความดุดันว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้ส่งตำรวจสันติบาล 9 ชุดมาแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุม และวางแผนให้ นปก.คอยป่วนสถานการณ์ ให้พวกเราเผลอเพื่อฉวยโอกาสเข้าอุ้มแกนนำพันธมิตรฯ ดังนั้น เราต้องระวังให้ดี หากมีคนจำนวนมากไปห้อมล้อมและฉุดยื้อแกนนำ ให้เข้าไปถล่มแบบไม่ต้องยั้ง เพราะหลังจากนั้นก็จับมือใครดมไม่ได้ ขอให้สันติบาลทั้ง 9 ชุดออกจากพื้นที่ชุมนุมเพราะเราจะส่งอดีตนายตำรวจสันติบาลเข้าไปตรวจ หากจับได้จะโดนรุมสกรัมมากหนักกว่าแน่ และเมื่อวันที่ 29 ส.ค. เวลา 21.00 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุวรรณเภสัช และ พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก ได้ไปประชุมวางแผนจับกุมแกนนำและสลายการชุมนุมที่ บก.ตชด.1 คลอง 6 จ.ปทุมธานี ซึ่งเรารู้ดี

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker