บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551

เฉลิมคัมแบ็กสธ. สุชาติคลัง หามจิ๋วรองนายกฯ

สืบเนื่องจากปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อแผ่นดิน และพรรคมัชฌิมาธิปไตย เรื่องการแก่งแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกันเองภายในพรรค จนทำให้การจัดโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่พยายามเร่งรัดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อสยบปัญหาการเมืองภายในพรรคพลังประชาชน และเร่งทำผลงานรัฐบาลออกมาโชว์เพื่อสยบข่าวนอมินีนั้น

บ้าน “สมชาย” หัวกระไดไม่แห้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศความเคลื่อนไหวของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.นี้ นายสมชายยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน ภายในหมู่บ้านเบเวอร์รี่ฮิลส์ ถนนแจ้งวัฒนะ และได้ยกเลิกกำหนดการในการเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยของสนามบินดอนเมือง ที่จะใช้เป็นสถานที่ทำงานของข้าราชการและรัฐมนตรีแทนทำเนียบรัฐบาล โดยในช่วงเช้าเมื่อเวลา 09.20 น. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการ รมว. ยุติธรรมและรองหัวหน้าพรรค นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน เดินทางเข้าพบ โดยนายสมพงษ์ใช้เวลาในการเข้าพบนานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับออกไป จากนั้นเมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้าพบนายสมชายเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกับนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน หนึ่งในรายชื่อที่จะได้รับเก้าอี้รัฐมนตรีในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน นายลอยเลื่อน บุญนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ โดยใช้เวลาในการเข้าพบนานประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ นายลอยเลื่อนกล่าวว่า วันอังคารที่ 23 ก.ย.นี้ จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามที่เป็นข่าวไปแล้วแต่อย่างใด

นายกฯเผยโผ ครม.เสร็จเรียบร้อย

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รักษาการ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางเข้าพบนายกฯ ไล่เลี่ยกับนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม. ที่เดินทางตามหลังมา โดยนายอนุสรณ์ได้เข้าพบนายสมชายนานประมาณ 1 ชม. ก่อนเดินทางกลับออกไป

เมื่อเวลา 16.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายอีริค จี จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 ของไทย โดยกล่าวถึงความคืบหน้าการจัดคณะรัฐมนตรีว่า การจัด ครม.น่าจะเสร็จภายในวันที่ 22 ก.ย.นี้ เมื่อถามว่าหลายคนพยายามจับตา และคาดหวังว่า ครม.ชุดนี้จะไม่ยี้เหมือน ครม.ชุดที่แล้ว นายสมชายกล่าวว่า อย่างที่เคยเรียนว่าก็พยายามทำให้ดีที่สุด แต่ว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์จะมีหรือไม่ก็แล้วแต่ เพราะเป็นความเห็นในฐานะที่เป็นคนทำและรับผิดชอบตรงนี้ ก็พยายามทำให้ดี

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker