บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จบอภิปราย-ศึกยังไม่จบ

ที่มา Voice TV









ผลการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลตำรวจเอกประชา พรหมนอก วันนี้(28 พ.ย) ได้รับความไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎรไปตามความคาดหมาย และเป็นเสาคำยันในตำแหน่ง รัฐมนตรีของพลตำรวจเอกประชา ว่าจะไม่ถูกปรับออก แต่ข้อมูลที่ถูกนำมาอภิปราย กลับสร้างแรงกระเพื่อมไปยังหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องการบริหารจัดการน้ำ รวมถึงการบริจาคถุงยังชีพ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันหลังผลการลงมติของสภาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลตำรวจเอกประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการ ศปภ. ที่สภาให้ความไว้วางใจ ด้วยคะแนน 273 ต่อ 188 เสียง งดออกเสียง 5 และไม่ลงคะแนนเสียง 15 เสียง ว่าจะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้และเห็นว่ารัฐบาลมีหน้าที่ชี้แจงทั้ง ส่วนของรัฐสภาและประชาชน

แต่การชี้แจงดังกล่าว กลับสร้างความผิดหวัง ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เพราะเห็นว่าพลตำรวจเอกประชา ยังไม่ได้มีการชี้แจงใดๆ ทั้งยังสร้างความสับสบให้ประชาชน

ข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายเมื่อวานนี้ ได้สร้างแรงกระเพื่อมไปยังหลายฝ่ายทั้งเรื่องการบริหารจัดการน้ำรวมถึงการ บริจาคถุงยังชีพ ทำให้วันนี้ นายจตุพร พหรมพันธ์ ที่ถูกพาดพิงเรื่องถุงยังชีพ เตรียมแจ้งความต่อกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์รวม 154 คน ในข้อหากล่าวความอันเป็นเท็จและหมิ่นประมาท และจะมีการฟ้องร้องทางแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหาย หรือแม้แต่อดีตประคณะกรรมการผันน้ำด้านตะวันออก ก็ออกมาแถลงข่าวโต้ข้อมูลที่ฝ่ายค้านว่าการที่น้ำท่วม กทม.เพราะการผันน้ำไม่มีประสิทธิภาพ

แม้จะเสร็จการอภิปรายไปแล้ว แต่คลื่นลมจากน้ำท่วม ยังจะไหลเข้าท่วม ไปยังหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปตามๆกันจากผลของการอภิปราย รวมถึงผลการลงมติในวันนี้แม้จะสะท้อนอะไรได้ไม่มาก เพราะส่วนใหญ่เสียงการลงมติเป็นไปตามคาดไม่พลิกโผ แต่ในส่วนของเสียงไม่ไว้วางใจ 188 เสียง กลับมีเรื่องที่ต้องเร่งชี้แจงกันต่อไปเพราะอาจส่งผลต่อเสถียรภาพและเอกภาพ ของฝ่ายค้าน กลับงดออกเสียงถึง 4 คน ทั้งร้อยตำรวจเอก ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ จากพรรครักษ์สันติ พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน จากพรรคมาตุภูมิ และ นายเรืองศักดิ์ งามสมภาค จากพรรคภูมิใจไทย นอกจากนี้ยังมี ส.ส. ฝ่ายค้าน ที่ขาดการประชุม 7 คน เป็นส.ส.พรรคภูมิใจไทย 4 คน ประชาธิปัตย์ 2 คน และพรรครักประเทศไทย 1 คน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker