บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมเตรียมเอาเรื่อง ปชป.

ที่มา Voice TV









"พรรคทหาร" หรือ "Party of the Army" คือชื่อที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มองว่าควรเป็นชื่อที่แท้จริงของพรรคประชาธิปัตย์

เพราะจากการกระทำที่ผ่านมา ตั้งแต่การรัฐประหารจนถึงปัจจุบัน ตรงกันข้ามกับอุดมการณ์เสรีนิยมทุกอย่าง ทำให้นายอัมสเตอร์ดัม ยื่นถอดถอนพรรคประชาธิปัตย์ออกจากการเป็นสมาชิกของสหพันธ์พรรคการเมืองเสรี นิยมสากล

คำร้องฉบับนี้ไม่ใช่ฉบับแรกที่นายอัมสเตอร์ดัมยื่นต่อสหพันธ์พรรคการเมือง เสรีนิยมสากล แต่เป็นข้อเรียกร้องที่นายอัมสเตอร์ดัมเขียนขึ้นมาใหม่ หลังจากที่พบหลักฐานพฤติกรรมอันไม่เป็นประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์เพิ่ม เติม

ซึ่งจุดประสงค์สำหรับการยื่นถอดถอนพรรคประชาธิปัตย์ คือต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง โดยไม่มีเจตนาในการยุบพรรคให้หายไปจากการเมืองไทย

สหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมสากลก่อตั้งขึ้นในปี 2490 เพื่อส่งเสริมค่านิยมเสรีนิยม เสรีภาพของปัจเจกบุคคล สิทธิมนุษยชน นิติธรรม ความเท่าเทียมทางโอกาส ความยุติธรรมทางสังคม การค้าเสรี และเศรษฐกิจแบบตลาด ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 62 พรรค จากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก

ส่วนคำร้องของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมทั้งต้นฉบับและฉบับแปลภาษาไทย จะนำขึ้นเว็บไซต์ เพื่อเปิดให้ประชาชนที่เห็นด้วยร่วมลงชื่อสนับสนุนเร็วๆ นี้ ที่ www.robertamsterdam.com

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker