บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บันทึกเส้นทางสีแดงแรลลี่ให้กำลังใจนายกฯ

ที่มา Thai E-News


โดย FORD กลุ่มเส้นทางสีแดง
28 พฤศจิกายน 2554

บันทึกิจกรรมเส้นทางสีแดงให้กำลังใจนายกฯ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พย.2554 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีได้บริหารประเทศท่ามกลางวิกฤตมหา อุทกภัยที่รุมเร้า รูปแบบการจัดกิจกรรมคือการแรลลี่ทั่วกรุงเทพมหานครและชุมนุมปราศัยในช่วง เย็นที่ศาลาแดง

พวกเราเดินทางมาถึงราชประสงค์ในเวลา 9.00 น.พบว่ามีคนเสื้อแดงมาส่วนมารออยู่แล้ว 9.30 น.มีครอบครัวของวีรชนที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมมาตั้งโต๊ะเพื่อให้คน เสื้อแดงได้จุดธุปและทำบุญบริจาค

10.00 น.ได้รับแจ้งจากพี่น้องเสื้อแดงที่เดินทางมาจากอุดรว่าคุณขวัญชัย ไพรพนและอีกหลายองค์กรได้นำพี่น้องเสื้อแดงจากอุดรเดินทางมาถึงรัฐสภา ตั้งแต่เช้าหลายร้อยคน รถบัส 5 คันและรถ10 ล้อสองคัน คนเสื้อแดงทยอยนำรถทุกชนิดมาร่วมขบวนแรลลี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาประสานงานเส้นทางที่จะเคลื่อนขบวน ในเวลาประมาณ

11.00 น.คนเสื้อแดงมาทยอยมาชุมนุมหลายร้อยคน มีผู้นำรถโมบายเปิดเพลงคนเสื้อแดงเต้นรำหน้าเวิลด์เทรดเป็นที่สนุกสนาน ก่อนออกขบวนผมได้รับการประสานจากพรรคเพื่อไทยให้นำขบวนแรลลี่ไปมอบดอกไม้ให้ กำลังใจนายกได้ที่รัฐสภา

เที่ยงตรงขบวนแรลลี่เส้นทางสีแดงได้เคลื่อนขบวนจากราชประสงค์ ไปตามเส้นทางกำหนดไว้ ผ่านถ.เพชรบุรี คลองตัน รามคำแหง บางกะปิ ลาดพร้าว และจอดตั้งขบวนที่ใต้ทางด่วนอิมพีเรียลลาดพร้าวในเวลา

13.00 น.เนื่องจากมีคนเสื้อแดงนำรถมาร่วมขบวนแรลลี่จำนวนมาก บางส่วนเกิดการพลัดหลงไปที่ทำการพรรคบ้าง อนุเสาวรีย์ชัยบ้าง ศาลาแดงบ้าง ทำให้ต้องตั้งขบวนใหม่อีกครั้ง ระหว่างที่รอตั้งขบวนใหม่ผู้เข้าร่วมแรลลี่ได้เปิดเพลงคนเสื้อแดงและจับ กลุ่มเต้นรำอยู่ใต้ทางด่วนเป็นที่สนุกสนาน

ขบวนเคลื่อนที่อีกครั้งในเวลา 13.30 น.มุ่งหน้าที่ทำการอาคารรัฐสภา ถึงอาคารัฐสภาในเวลาประมาณ

15.00 น.ทันทีที่ขบวนแรลลี่เดินทางมาถึงหน้าอาคารรัฐสภาได้รับเสียงปรบมือให้กำลัง ใจจากคนเสือแดงที่ชุมนุมที่หน้าสภา ระหว่างรอการประสานงานกับรัฐบาลผมได้ขึ้นเวทีของสถานีวิทยุเรือนไทยวีดีโอ กล่าวคำทักทายพี่น้องเสื้อแดงชาวอุดรและกรุงเทพที่มารอร่วมกิจกรรมในครั้ง นี้ พร้อมได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงให้ร่วมกันปกป้องรัฐบาลของประชาชน จากนั้นได้กล่าวที่กิจกรรมเส้นทางสีแดงที่ผ่านมา สิ่งที่เส้นทางสีแดงได้ทำเพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและผู้ประสพ อุทกภัย และได้กล่าวถึงกิจกรรมเส้นทางสีแดงเพื่อสันติภาพ (Red Path for Peace)

ผมกล่าวว่ากิจกรรมเส้นทางสีแดงเพื่อสันติภาพจะเดินทางไปกัมพูชาในเดือน มค.2555 โดยจะเดินทางผ่านอีสานทุกจังหวัดแวะเยี่ยมเยียนพี่น้องเสื้อแดงและครอบครัว ผู้ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะครอบครัววีรชน จากนั้นจะเข้ากัมพูชาผ่านทางเขาพระวิหารซึ่งเป็นจุดที่เปราะบางทางการเมือง และจะไปจับมือกับทหารกัมพูชาในบริเวณเขาพระวิหาร เพื่อส่งสัญญาณถึงคนไทยและชาวโลกว่าในขณะที่คนเสื้อเหลืองคลั่งชาติและก่อ สงคราม แต่คนเสื้อแดงเป็นคนที่รักประชาธิปไตยและรักสันติภาพ ฯลฯ สร้างความพอใจและเรียกเสียงปรบมือให้กำลังใจจากพี่น้องเสื้อแดงอย่างมาก

เลขาธิการ นายักรัฐมนตรีได้เป็นตัวแทนออกมารับมอบช่อดอกไม้ในเวลาประมาณ 15.30 น. ผมและรอ.ปรีชา นักปั่นอาวุโสได้ร่วมกันมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นายกรัฐมนตรีและ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และได้กล่าวให้กำลังใจสั้นๆว่า “พวกเราเป็นตัวแทนของคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากทั่วประเทศเพื่อมาให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรีในการบริหารประเทศและให้กำลังใจพล.ต.อ.ประชาเพื่อสู้ศึกอภิปราย ไม่ไว้วางใจ ประชาชนพร้อมที่จะออกมาปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง”

ในขณะที่มอบช่อดอกไม้นั้นบรรยากาศเป็นไปอย่างน่ากระทับใจที่สุด คนเสื้อแดงเบียดเสียดกันอย่างเนื่องแน่นเพื่อที่จะร่วมมอบดอกไม้ สื่อมวลชนได้ถ่ายรูปเพื่อนำไปลงข่าว มีพี่น้องเสื้อแดงเข้ามาถ่ายรูปกับกระเช้าดอกไม้และตัวแทนนายกรัฐมนตรีเป็น จำนวนมาก

พวกเราเคลื่อนขบวนแรลลี่อีกครั้งในเวลา 16.00 น.โดยไปตั้งขบวนใหม่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และเคลื่อนขบวนไปวงเวียนใหญ่ผ่านถ.จรัลสนิทวงศ์มุ่งหน้าอนุเสาวรีย์พระเจ้า ตากสินมหาราช ขบวนแรลลี่วนซ้ายทำทักษินาวัตรสามรอบ และมุ่งหน้าไปสะพานปิ่นเกล้า และถึงลานอนุเสาวรีย์ร.6 ในเวลาประมาณ 17.30 น.มีคนเสื้อแดงนับร้อยคนมารอร่วมทำกิจกรรมอยู่ก่อนแล้ว

เกิดเหตุขัดข้องเล็กน้อยเนื่องจากคุณพลต เฉลิมแสนไม่สามารถมาร่วมปราศัยได้เนื่องจากที่รังสิตมีการปิดถนนของประชาชน ที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมเพื่อที่จะรื้อบิ้กแบ็คทำให้การจราจรติดขัดมาก ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการนำรถโมบายมาตั้งเป็นเวทีปราศัย และได้รับเกียรติจากอ.หวาน และอ.ตุ้ม นักวิชาการหัวใจประชาธิปไตยจากจุฬาฯ และธรรมศาสตร์มาเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องกฏหมายแก่พี่น้องเสื้อแดง โดยมุ่งไปที่ประเด็นคำพิพากษาคดีของอากง sms ที่ถูกจำคุก 20 ปี

ในเวลาประมาณ 19.00 น.ผมได้ขึ้นเวทีและกล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกับได้บอกเล่าถึงผู้ ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่พวกเราไปเยี่ยมเยียนมา และได้เล่าเรื่องของคุณเกียรติศักดิ์ที่ถูกแก๊สน้ำตาจนตาบอดในวันที่ 10 เมย.เรื่องของเด็กกำพร้าที่บิดาถูกทหารยิงเสียชีวิตที่เราปั่นจักรยานไปถึง เวียงจันทร์เพื่อนำเงินบริจาคมาให้ที่จังหวัดหนองคายในวันเดียวกัน พร้อมกับบอกเล่าถึงความสูญเสียของบุคคลเหล่านี้ พร้อมกันนี้ได้ถือโอกาสชี้แจงข้อข้องใจกรณีที่มีข่าวปล่อยเกี่ยวกับกิจกรรม เส้นทางสีแดงมาอย่างต่อเนื่อง

ในเวลา 20.00 น.พวกเราได้ร่วมกันจุดเทียนเพื่อรำลึกถึงวีรชนที่เสียชิวิตในเหตุการณ์ 10 เมย.และ 13-19 พย.2553 ในจุดที่เสธแดงถูกยิงเสียชิวิต พวกเราได้ร่วมกันร้องเพลงนักสู้ธุลีดินและยืนไว้อาลัยอย่างสงบนิ่ง คำพูดทิ้งท้ายของกิจกรรมนี้คือ ..
ขอให้อุดมการณ์ ความเข้มแข็ง และความเสียสละจงอยู่กับพี่น้องเสื้อแดงตลอดไป
*******
รายงานเกี่ยวเนื่อง

-เส้นทางสีแดงระดม2แสนให้ศปภ.สู้ภัยน้ำท่วม

-No Coup, Fair Election:ปั่นต้านรัฐประหาร-การเลือกตั้งที่ยุติธรรม การค้นหาความจริงระหว่าง2ข้างทาง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker