บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

10 ข้อมูลที่เหลือเชื่อเกี่ยวกับ คิม จอง อิล (ยาวหน่อย)

ที่มา thaifreenews

โดย เสรีชน คนใต้

อันดับ 1

คีจอง ดอง (Kijong - Dong)เป็น หมู่บ้านที่ใช้โฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือ สร้างขึ้นเมื่อปี 1950 โดยพ่อของคิล จอง อิล ที่คุณเห็นสารคดีหรืออะไรส่วนใหญ่มักจะเป็นหมู่บ้านนี้เป็นหลัก แบบว่าเขาต้องการให้ภาพลักษณ์ของเกาหลีเหนือให้ดูดี เลยสร้างหมู่บ้านสักแห่งให้เป็นหมู่บ้านในฝัน(ลวงตา) ให้ชาวโลกได้เห็น หมู่บ้านนี้อะไรก็ดีหมด มี 200 ครอบครัว มีฟาร์ม, ศูนย์เลี้ยงเด็กเล็ก, อนุบาล, ประถมมัธยม และโรงพยาบาล เราจะเห็นเป็นบ้านหลายหลังใช่เปล่าครับ แต่คราวจริงไม่มีคนอยู่หรอกเป็นแค่ของปลอมสร้างไว้งั้นๆ ไม่มีกระจก ภายในก็คอนกรีตหลอกๆ อยู่ไม่ได้หรอก หมู่บ้านแห่งนี้มีความสะดวกไฟฟ้าและน้ำ ทั้งๆ ที่หมู่บ้านส่วนใหญ่ในเกาเหลือเลวร้ายมากๆ ไม่มีทั้งน้ำทั้งไฟ แล้วเห็นเสาไฟฟ้าใหญ่ๆ สูงๆ เด่น นั้นก็คือลำโพงขนาดใหญ่ที่จะเปิดสุนทรพจน์,โฆษณาชวนเชื่อ, โอเปร่า และเพลงชาติทุกวันให้ล้างสมองคนทุกวันให้เบื่อไปเลย.......

อับดับ 2

อย่าง ที่รู้ๆ กันว่าเกาหลีเหนือ เป็นประเทศปิด แต่กระนั้นฟุตบอลของเขาก็ได้ไปบอลโลกรอบสุดท้ายของปีนี้จนได้ หลังจากที่เคยเข้ารอบสุดท้ายยาวนานถึง 44 กว่าปี แต่เนื่องจากท่านผู้นำคิม จอง อิล ไม่อยากให้ประชาชนเห็นความเจริญของโลกภายนอก พี่เลยจัดการเซ็นเซอร์ และให้ประชาชนชาวเกาหลีเหนือจะได้ดูแค่แมตช์ของทีมบ้านเกิดตัวเองเตะเท่า นั้น นอกจากนั้นจะต้องมีการตัดต่อให้เกาหลีเหนือเล่นฟุตบอลให้เหนือกว่าคู่แข่ง ด้วย ทั้งๆ ที่เพื่อนร่วมสายของเกาหลีเหนือมีทั้ง บราซิล ไอวอรี่โคสต์ และโปรตุเกส มันสายนรกชัดๆ แล้วเกาหลีเหนือจะเอาอะไรไปสู้เนี้ย นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า ประชาชนชาวเกาหลีเหนืออาจพลาดโอกาสชมและเชียร์ทีมชาติของตนเอง เนื่องจากเกาหลีใต้ได้ระงับการเจรจาที่จะส่งมอบสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลโลกให้แก่เกาหลีเหนือลงกลางคัน เพราะว่าเหตุที่เกาหลีเหนือยิงขีปอาวุธใส่เรือรบของประเทศตน เออ...ซวยอีก

อันดับ 3

เกาหลี เหนือ พยายามที่จะทำให้เยาวชนและเหล่านักเรียนเขามีจิตใจที่เข้มแข็ง และร่างกายสมบูรณ์ ดังนั้น ในปี 1989 เขาสั่งให้คนพิการทั้งหมดออกจากกรุงเปียงยาง เนื่องจากเขาต้องการได้สายเลือดบริสุทธิ์ แข็งแกร่ง สุขภาพดี เสมือนหนึ่งแผนฮิตเลอร์ในการสร้างชาติพันธุ์อารยัน.....

อันดับ 4

หนังสือ พิมพ์โรดอง ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ได้โฆษณาว่า "คิม จอง อิล" เป็นผู้นำเทรนด์การแต่งกายที่กำลังฮิตติดลมบนไปทั่วโลก โดยลงบทความอวยท่านผู้นำเอาไว้ว่า ชุดสูทแบบคอมมิวนิสต์ที่นายคิม จอง อิล ใส่อยู่เป็นประจำนั้น ตอนนี้ได้กลายเป็นแฟชั่นที่แพร่หลายไปทั่วโลกแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพราะความยิ่งใหญ่ของนายคิม จอง อิลนั่นเอง โดยมันเขียนไว้ว่า "เหตุผล ก็คือภาพของท่านนายพลผู้ยิ่งใหญ่ที่ออกไปเมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งท่านมักจะสวมชุดสูทที่ดูถ่อมตัวเสมอขณะทำงาน ได้สร้างความประทับใจอย่างถึงที่สุดในหัวใจคนทั่วโลก ข้อสรุปของเราก็คือ นั่นเป็นเพราะภาพลักษณ์ของท่านในฐานะมหาบุรุษนั้นโดดเด่นเป็นอย่างมากนั่น เอง"นอกจากนี้บทความชิ้นนี้ยังอ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นชาว ฝรั่งเศสคนหนึ่ง (ที่ไม่ได้ระบุชื่อเอาไว้) ว่า"รูปแบบการแต่งกายของคิม จอง อิล ซึ่ง ตอนนี้แพร่ไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์โลก" สไตลิสต์ที่ไม่รู้ว่ามีตัวตนจริงหรือเปล่าพูดเอาไว้ โดญชุดสุดฮิตของคิม จอง อิลที่ว่าคือ เสื้อแจ็กเก็ตเอวจั๊ม มีซิปผ่าหน้าแบบเรียบๆ เข้าคู่กับกางเกงขายาว ส่วนใหญ่จะเป็นสีกากีหรือสีน้ำเงินเข้ม

อันดับ 5

คิม จอง อิลได้ขึ้นเชื่อว่าเป็นผู้นำเข้าคอนยัคอันดับ 1 ของโลก ในช่วงปี 1990 มีการยืนยันว่า คิม จอง อิล จ่ายเงินไป 600,000 ถึง 850,000 ดอลลาร์ต่อปี เพื่อคอนยัคของเฮนเนสซี่ ซึ่งมัน มีราคา 700 ดอลลาร์ต่อขวด ซึ่งประชาชนในประเทศเกาหลีเหนือมีรายได้เฉลี่ย 1000 ดอลลาร์ต่อปีเท่านั้นกำลังจะตายหมดประเทศแล้ว(โว้ย)

อันดับ 6
ใน ปี 1978 ว่ากันว่า คิม จอง อิล คือผู้อยู่เบื้องหลังการลักพาตัว Shin Sang-Ok ผู้กำกับคนดังแห่งเกาหลีใต้จากเกาะฮ่องกง มายังเกาหลีเหนือแล้วถูกส่งเข้าคุกและถูกบังคับให้ทำหนังแนวเพี้ยนให้เขาดู เรื่อง “พูลกาซารี” ก็ก็อตซิล่าเกาหลีนั้นแหละ โดยเนื้อหาเป็นตุ๊กตาฟางรูปสัตว์ประหลาดที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่มา ถล่มบ้านเรือนเกาหลีเหนือและสู้กับทรราชที่กดขี่ประชาชน ซึ่งเป็นหนังโฆษณาชวนเชื่อคอมมิวนิสต์ และท่านผู้นำมีการวางแผนสร้างการ์ตูนด้วย

อันดับ 7
ในหนังสือ พิมพ์กล่าวบทสำภาษณ์อดีตคนใกล้ชิด คิม จอง อิล ว่า เขาเคยได้รับบาดเจ็บหลังประสบอุบัติเหตุระหว่างขี่ม้า ซึ่งเขากลัวยาแก้ปวดมากเขาเลยสั่งสมาชิกผู้บริหารกว่าครึ่งโหลฉีดแบบเดียว กันกับเขาทุกวัน ภายใต้เหตุผลที่ว่าถ้าเขาเป็นอะไร เขาก็จะไม่เป็นเพียงลำพัง

อันดับ 8

ไท เกอร์วูดยังต้องอาย เมื่อเราได้รู้ข่าวนี้ว่า คิม จอง อิล เป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลก ในปี 1994 มีรายงานจากสื่อเปียงยางว่าผู้นำของเขาทำโฮลอินวันมาแล้วถึง 5 หลุมใน 18 หลุม ในการออกรอบเพียงครั้งเดียว และมีรายงานว่าเขามักทำโฮลอินวัน 3-4 หลุมประจำ แถมข่าวจากรัฐบาลโสมแดงยังบอกอีกว่าผู้นำเกาหลีเหนือออกรอบตีกอล์ฟมากกว่า ใครหน้าไหนในโลกมนุษย์(คงจะว่างจัดมาก)

อันดับ 9

มี รายงานจากเกาหลีเหนือว่าคิม จอง ฮิลเป็นผู้คิดค้นแฮมเบอร์เกอร์ แน่นอนคุณก็รู้ว่ามันไม่จริง เพราะแฮมเบอร์เกอร์น่ะมีมานานเป็นหลายร้อยปีแล้วมั้ง แต่คุณอย่าลืมว่าประเทศเกาหลีเหนือเป็นประเทศปิดประชาชนที่นั้นยังไม่รู้เลย ว่าเกย์คืออะไร มีหรือว่าพวกเขาจะรู้จักคำว่าแฮมเบอร์เกอร์ ยิ่งประเทศสั่งห้ามวัฒนธรรมอเมริกาทั้งหมดประชาชนยิ่งไม่รู้เรื่องใหญ่ว่า แฮมเบอร์เกอร์รูปร่างหน้าตาเป็นยังไง
หนังสือพิมพ์เกาหลีเหนือ Minju Joson ราย งานว่าคิม จอว อิลค้นค้นแซมวิสใหม่เรียกว่า “ขนมปังคู่กับเนื้อ” และพยายามส่งเสริมว่าเป็นอาหารที่มีคุณภาพสำหรับนักศึกษา แล้วเขาก็ได้สร้างโรงงานที่สามารถผลิตแฮมเบอร์เกอร์ให้กับนักเรียนและเหล่า อาจารย์ ทั้งๆ ที่ประชาชนของประเทศอยู่สภาพอดอยากกินกันตายในแต่ละวัน

อันดับ 10

ใน บทเรียนหนังสือ ประวัติศาสตร์เกาหลีเหนือเขียนว่าท่านผู้นำคิม จอง อิล เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1941 ในฐานลับบนยอดเขาเบคคู Mt Paekdu ภูเขา ศักดิ์สิทธิ์แลสูงที่สุดของเกาหลีเหนือ ในขณะที่เขาเกิดได้ปรากฏปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติเมื่อเกิดดาวดวงใหญ่ส่องแสง สว่างบนท้องฟ้า ฤดูหนาวเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิและมีรุ้งกินน้ำ2 เส้นพาดผ่านภูเขาด้วย หากแต่มีการโต้แย้งในประวัติศาสตร์อีกบทหนึ่งเขียนว่าเขาเกิดค่ายกองโจรใน ไซบีเรียต่างหากล่ะ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker