บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

พันธมิตรกลัวงานกร่อย ราดน้ำมันพรึ้บเสื้อแดงชุมนุมใหญ่31มกราคม กดดันโจรจับโจร

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
28 มกราคม 2552

เสื้อแดงระดมพลคึกคักชุมนุมใหญ่สนามหลวง31มกราคมนี้ กดดันเอาผิดผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน ปลดกษิตพ้นรัฐมนตรีต่างประเทศ นำรธน.ประชาธิปไตยปี40กลับมาใช้ ยังอุบจะเคลื่อนปิดทำเนียบรัฐบาลหรือเปล่า ไม่แน่อาจยกพลไปหัวหินสกัดรัฐบาลโจรประชุมอาเซียนซัมมิต ด้านโจรพันธมิตรกลัวคนมาน้อยช่วยเรียกแขก หยันสังคมไม่ขานรับเสื้อแดงชุมนุม อ้างยึดสนามบินเสียหาย"สมชาย"ต้องรับผิดชอบ เพราะม็อบดีๆไม่ยอมลาออกเลยต้องทำลายชาติ


"เสื้อแดง"ชุมนุมใหญ่31มกราคมนี้เสนอบุกทำเนียบฯ


นายจรัล ดิษฐาอภิชัย กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 31 มกราคมนี้ ที่ห้องสนามหลวง ว่าจะมีการเคลื่อนขบวนอย่างแน่นอน แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นที่ไหน บอกได้เพียงที่นั่นจะต้องเป็นจุดศูนย์กลางในการบริหารบ้านเมือง เชื่อว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุมประมาณ 30,000 คน เมื่อถามว่าจุดที่จะเคลื่อนไปจะเป็นทำเนียบรัฐบาลใช่หรือไม่ นายจรัล กล่าวพร้อมหัวเราะว่า "ไม่แน่อาจจะไปที่หัวหินก็ได้"

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า แกนนำฯกำลังหารือกันว่า จะเคลื่อนขบวนไปสถานที่ใด โดยจะมีข้อสรุปและแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 มกราคมนี้

"เบื้องต้นแกนนำผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ เห็นว่าควรเคลื่อนขบวนคนเสื้อแดง จากท้องสนามหลวงมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเสนอ 3 ข้อหลักให้กับรัฐบาล ประกอบด้วย 1.ปลดนายกษิต ภิรมย์ พ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 2.ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรข้อหาก่อการกบฏ กรณีปิดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง และ 3.เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ประกาศยุบสภา แต่ถ้ารัฐบาลยังคงนิ่งเฉย การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงก็จะทวีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ" แหล่งข่าว กล่าว

นปช.บุกทำเนียบยื่นคำขาดถึงนายกฯให้จัดการพันธมารยึดสนามบิน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. แนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ นปช.ประมาณ 20 คน นำโดยนายจรัญ ดิษฐาอภิชัย แกนนำนปช. นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายไชยนิรันดร์ พะยอมแย้ม ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ซึ่งนายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม รองเลขาฯนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นคนมารับหนังสือ

โดยข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

1. เร่งรัดดำเนินคดีอย่างจริงจังนำตัวแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและผู้อยู่เบื้องหลังซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย และเป็นผู้ที่ก่ออาชญากรรมทางการเมือง ผู้ก่อความรุนแรงจากการปิดถนน การยึดทำเนียบรัฐบาล การยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที การปิดล้อมสถานที่ราชการ การทำลายทรัพย์สินทางราชการ การปล้นทรัพย์ในทำเนียบรัฐบาล การใช้อาวุธปืน การจัดทำระเบิด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บในโอกาสต่างๆ มาลงโทษตามกฎหมายให้สาสมกับความผิดโดยไม่แทรกแซงกระบวนการทางกฎหมาย ด้วยความรวดเร็ว อย่างโปร่งใสเปิดเผย

ประการที่2.ปลดรัฐมนตรีว่การกระทรวงการต่างประเทศ นายกษิต ภิรมย์ เพื่อเป็นการแสดงให้สังคมรับรู้ว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้สนับสนุนการยึดสนามบิน ยึดทำเนียบรัฐบาล การชุมนุมปิดถนนและการก่อความรุนแรงของกลุ่มพันธมิตรฯปลดนายกษิต ภิรมย์ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะสร้างสังคมนิติรัฐและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนานาชาติ และเป็นการสร้างความมั่นคงและความมั่นคงในกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย

และประการที่ 3 แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 2550 โดยการนำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้เป็นการแสดงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐฐบาลที่ไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหารและมีความจริงใจต่อประชาธิปไตย

โดยนายจรัญ กล่าวว่า ขอให้จับตาการเคลื่อนไหวของนปช.ในวันที่31 ม.ค.นี้ให้ดี เพราะจะเป็นการเคลื่อนไปยังจุดศูนย์กลางของรัฐบาล รวมถึงเป็นการยื่นคำขาดและประกาศจุดยืนของแนวร่วมต่อรัฐบาล ซึ่งคาดว่าการชุมนุมในวันที่31 ม.ค.นี้จะมีคนมาร่วมชุมนุมกว่า3หมื่นคนอย่างแน่นอน

พันธมิตรช่วยเรียกแขกหยันสังคมไม่ขานรับเสื้อแดงชุมนุม

นาย พิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศว่าในวันที่ 31 ม.ค.นี้อาจจะเคลื่อนไหวยึดทำเนียบรัฐบาล ว่า จากการพิจารณาจากข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของกลุ่มที่ตนไม่เรียกว่าเสื้อแดงแต่จะเรียกว่ากลุ่มสนับสนุนทักษิณ ไม่สามารถปลุกกระแสสังคมได้ โดยเฉพาะการเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญตามฉบับของคป.พร.ยังคงมีวาระเพื่อช่วยเหลือพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จะไม่ได้รับการตอบรับจากสังคม หรือการเรียกร้องให้ปลดนายก ษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ก็ยังไม่มีความชอบธรรม จะอ้างว่าต้องปลดออกเพราะขึ้นเวทีพันธมิตรฯไม่ได้ ต้องแยกแยะบทบาทออกจากกันให้ชัดเจน เพราะการที่นายกษิต ขึ้นเวทีพันธมิตรฯนั้นกระทำในนามประชาชนคนไทยที่รักชาติ ศาสนา และพระมากษัตริย์ ไม่ใช่ในนามตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมมากกว่าจะมาขับไล่ ส่วนหลังจากนั้นเป็นรัฐมนตรีก็ต้องทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ทำเรื่องเสียหายเลย

นายพิภพ กล่าวว่า ส่วนข้อเรียกร้องให้เร่งดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มพธม.นั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเรียกร้องได้ เช่นเดียวกับที่พธม.เรียกร้องให้ดำเนินคดีกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ต่างๆรวมทั้งสนามบินสุวรรณภูมินั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งขณะนั้นหมดความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างสิ้นเชิง โดยไม่สามารถบริหารประเทศได้ ให้ลาออก แต่เมื่อนายสมชาย ไม่ลาออกก็ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อมีคนที่มองว่าพธม.ทำผิดก็พร้อมที่จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายให้ศาลตัดสินแต่ขออย่าให้สร้างหลักฐานเท็จหรือตั้งข้อกล่าวหาเกินจริงก็แล้วกัน

“ ผมจะไม่คาดการณ์ว่ากลุ่มคุณทักษิณจะยึดทำเนียบรัฐบาลได้หรือไม่ แต่คิดว่าการรณรงค์ประชาชนครั้งนี้จะปลุกกระแสไม่ได้ เพราะประเด็นข้อเรียกร้องไม่มีความชอบธรรมเพียงพอ ต่างกับพันธมิตรฯที่สามารถชุมนุมยืดเยื้อได้ 193 วันเนื่องจากเป็นการชุมนุมที่มีเหตุมีผล และยึดหลักสันติวิธีไม่ใช่ความรุนแรง ” แกนนำพันธมิตรฯกล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker