บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

แม้วฟันธงมาร์คทำประเทศเจ๊งแน่

ที่มา Thai E-News

ที่มา DTV
25 มกราคม 2552

ทักษิณประเดิมโฟนอินออกDTVซินเจียยู่อี่ชินนี่ฮวดไช้ เผยจิตใจเข้มแข็งพร้อมต่อสู้แสวงหาความเป็นธรรมให้พบไม่ว่าจะอยู่ในนรกหรือสวรรค์ ห่วงนโยบายประชานิยมของอภิสิทธิ์ทำเหมือนนำไอติมแจก กว่าจะถึงมือชาวบ้านละลายเหลือแต่ไม้ไอติม ลั่นแบบนี้มีแต่เจ๊ง เสียดายยุคแม้วนำไทยออกจากIMFแต่ยุคมาร์คจะกู้อีกแล้ว ส่วนมาร์คออกทีวีดำเนินคดียึดสนามบินเป็นไปตามขั้นตอน ผ่านไป2เดือนคืบหน้าแล้ว70%ขอให้ใจเย็นๆชาตินี้มีข้อสรุป



พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในการโฟนอินเข้ารายการ ความจริงวันนี้ นัดพิเศษ ทางสถานีโทรทัศน์DTVนัดแรก โดยสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังให้ชาวไทย รวมถึงสวัสดีปีใหม่เป็นภาษาจีน เนื่องในโอกาสวันตรุษจีน โดยขอให้คนไทยทุกคนมีความสุขความเจริญ อดทนผ่านวิกฤต

พร้อมกล่าวว่า ตนเองเหมือนคนร่อนเร่พเนจร รู้สึกเหงาที่พลัดพรากกับครอบครัว แต่มีร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง พร้อมต่อสู้กับความไม่ยุติธรรมที่ยอมรับไม่ได้ และจะแสวงหาความเป็นธรรมให้พบ ไม่ว่าจะอยู่ในสวรรค์ หรือ นรก อาจต้องทำตามแนวทางของอดีตผู้นำอาฟริกาใต้คือนายเนลสัน แมนเดลา อย่างไรก็ตามยังถือว่าตนโชคดี ที่ได้ฝึกนั่งสมาธิให้จิตว่าง และคิดสิ่งใดได้มากขึ้น และยังโชคดีในการเดินทางไปหลายประเทศ ได้พบคนมากมายและสร้างเครือข่ายในเวทีโลก

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวติดตลกว่า ไม่อยากให้ นายวีระ มุสิกพงศ์ พิธีกรของรายการเข้าใจผิด ว่ามีกองเชียร์มากขึ้น เพราะวันนี้เป็นวันตรุษจีน ที่คนจีนถือเรื่องโชคลาง และสวมเสื้อสีแดง

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังแนะรัฐบาล ปชป.แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศด้วยการเพิ่มสภาพคล่องให้กับภาคเอกชน ก่อนที่เศรษฐกิจของประเทศจะทรุดหนักลงไปกว่านี้ เพราะวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นรุนแรง และน่ากลัวกว่าที่คิด พร้อมระบุด้วยว่า การตั้งคนของ พันธมิตร เป็นที่ปรึกษาทำให้รัฐบาลขาดความน่าเชื่อถือจากต่างประเทศ และ การอนุมัติงบให้ กระทรวงการต่างประเทศเดินสายชี้แจงไม่เกิดประโยชน์ นอกจากจะเปลือง

"ส่วนนโยบายประชานิยมของนายอภิสิทธิ์นั้นเจ๊งแน่ เพราะเป็นเหมือนนำไอติมไปแจกชาวบ้าน พอไปถึงชาวบ้านก็ละลายหมด ต่างกับตอนผมทำจะไปฟังความต้องการของชาวบ้านก่อน ที่เรียกว่าต้องทำงานแบบout side inคือทำงานจากปัญหาความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่inside outหรือทำจากที่ตัวเองกำหนด ไม่ได้รู้ปัญหาความต้องการของชาวบ้านแบบที่กำลังทำตอนนี้"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว พร้อมกับระบุว่าสมัยเขาเป็นนายกรัฐมนตรีได้นำประเทศออกจากIMF ส่วนตอนนี้เห็นว่ารัฐบาลกำลังจะไปกู้เงินอีกแล้ว

ในวันเดียวกันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ตอนหนึ่ง เมื่อถูกถามว่า ตอนนี้ครบรอบ 2 เดือนเหตุการณ์ยึดสนามบินแล้ว จะดำเนินคดีคืบหน้าไปถึงไหนว่า ตอนนี้คดียึดสนามบินดอนเมืองมีความคิบหน้าไป80% ส่วนคดียึดสนามบินสุวรรณภูมิคืบหน้าไปแล้ว70% ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นอกจากนั้นได้กำชับให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาแนวทางป้องกันไม่ให้มีการยึดสนามบินได้ง่ายๆแบบที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติชน: "ทักษิณ" เหน็บรบ.ใช้น้ำดับไฟจนไม่มีหุงข้าว ขู่ถ้า "ผมตายปัญหาจะยิ่งยาก" สื่อเทศตีข่าวสะพัด (25 ม.ค. 52 มีคลิปมัลติมีเดีย)
Thai People Voice: ความจริงวันนี้สีแดง-นายกทักษิณโฟนอิน โหลดที่นี่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker