บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

นักสู้ดิวตี้ฟรี

ที่มา เดลินิวส์

ขอเพียงรัฐบาลใช้กึ๋นให้ดี ธุรกิจท่องเที่ยวก็จะไปได้ เช่น การยกเลิกภาษีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนคนละ 200 หยวน (พันบาท) ถือว่าเดินมาถูกทาง เป็นแรงดึงดูดใหญ่อีกลูก

ขอแค่รัฐบาลจีนกดปุ่มปล่อยคนมาเที่ยวเดือนละแสนคน (จากคน 1,300 ล้าน)
ธุรกิจท่องเที่ยวไทยจะฟื้นทันที เงินปีละ 5-6 แสนล้าน ไม่ไปไหน เป็นบ่อน้ำที่กินไม่หมด หากคนไทยไม่บ้องตื้นเอาระเบิดไปโยนปิดปากบ่อซะเอง

เหมือนพวกสิ้นคิดที่ยึดสนามบิน จะสำนึกหรือขอโทษซักคำ ก็ไม่มี ยังมาลอยหน้าลอยตาบอกชาวโลกแบบไม่อายว่า การยึดสนามบินสนุกมาก อาหารดี ดนตรีเพราะ สมเป็นเสนาบดีมากเลย

อย่างนี้ ไม่บ้าก็เมา กรรมคงได้ตามสนองซักวันนั่นล่ะ

วันนี้ขอเขียนถึงคนนี้ อีกครั้ง วิชัย รักศรีอักษร ซีอีโอกลุ่ม คิงเพาเวอร์ ธุรกิจดิวตี้ฟรีหรือสินค้าปลอดภาษีของคนไทย ที่ทำรายได้เข้าประเทศปีละเกือบ 2 หมื่นล้าน และมีพนักงานในเครือ 7 พันคน

ถือเป็นหน้าเป็นตาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็ว่าได้

ไม่นานก่อนหน้านี้ คิงเพาเวอร์ก็ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารทรงอิทธิพลของโลก ให้เป็นบริษัท “ท็อปไฟว์” มาแล้ว นี่ย่อมแสดงถึงการบริหารจัดการแบบมืออาชีพ ไม่ใช่อย่างที่เข้าใจ แค่วิ่งเต้น ใช้อิทธิพล หรือ อิงแอบอำนาจรัฐ ก็พอ เพราะธุรกิจดิวตี้ฟรีแข่งกันดุเดือดทั่วโลก

เช่น อังกฤษ สหรัฐ เยอรมนี ดูไบ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ....

ใครจะไปคิด อยู่มาจะ 20 ปี จู่ ๆบอร์ด ทอท.ของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร แห่งรัฐบาลขิงแก่ ก็ลงมติให้ สัญญาเป็นโมฆะ ข้อหาเป็นพวกทักษิณ กุ๊กชี่ ที่จะตัดริบบิ้นเปิดร้านวันนั้น ยกเลิกเลย แบงก์เอาแต่ทวงหนี้คืน ถ้าไม่ตั้งสติสู้แบบกล้าหาญ

คงล้มทั้งยืนไปแล้ว !!!

ก็เพราะอย่างนี้ ล่าสุด เดอะ มูดี้ รีพอร์ต นิตยสารดังระดับโลก เลยเชิดชูให้ วิชัย รักศรีอักษร เป็น นักสู้แห่งปี ร่วมกับคนในแวดวงอุตสาหกรรมนี้อีก 5 คน จากทั่วโลกทั้ง ฝรั่งเศส ดูไบ อังกฤษ เป็นต้น

ในคำยกย่องก็มันสุด-สุด

บอก “ไม่เคยมีใครในธุรกิจของเรา ที่ได้รับการจู่โจมเท่ากับ คิงเพาเวอร์ ประเทศไทย ที่ต้องรับความท้าทายทางการเมือง หลังได้รับสัมปทานจากเจ้าของพื้นที่เชิงพาณิชย์ และสินค้าปลอดภาษีที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ การฟื้นตัวจากการเผชิญหน้าฝ่ายตรงข้ามที่ประสงค์ร้ายนั้นเป็นเรื่องใหญ่โตมาก แต่ก็ยังยืนหยัดอย่างสง่างามตลอดมา

ไม่มีครั้งไหนที่ประธานวิชัยจะตอบโต้อย่างเคียดแค้นท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เผ็ดร้อนในสื่อไทย ตรงกันข้าม เขาวางใจ ในความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายและสิ่งที่เขาตระหนักดีว่า บริษัทไม่ได้ทำอะไรผิด นอกจากนี้ ผู้ชายที่นิ่งเฉยและถ่อมตนคนนี้ซึ่งไม่เป็นที่รู้จักของใครหลายคน ยังเป็นคนใจบุญอย่าง มหาศาลด้วย”

แม้ปีนี้รายได้ที่ตั้งไว้จะลดลงจาก 2.4 หมื่นล้านเหลือ 1.7 หมื่นล้าน (ปิดสนามบินหายไป 480 ล้าน) แต่คนเราฝ่ามรสุมโลหิตมาได้ถึงขนาดนี้ คงไม่อับจนปัญญาง่าย ๆ ก็ขอแสดงความยินดีกับคนไทยคนนี้ ด้วย

สำคัญ รัฐบาลอย่าเอาแต่คิดจะทำลายธุรกิจ “ดิวตี้ฟรี” แบบไร้เหตุผลบ้องตื้นอย่างที่เคยเกิดขึ้น ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลืออุตสาหกรรมนี้แล้ว !!!.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker