บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2552

'เพื่อนกิน' กอดคอแน่น

ที่มา ไทยรัฐ

อย่างน้อยก็ได้เคลียร์ภาพผู้ดีนักเรียนนอก ไม่เอาเพื่อนฝูง

กับลีลาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บนเวทีงานเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ยอมรับว่า เป็นคนที่มีงานมากจนอาจไม่ได้พูดคุยกับหลายๆคน

บางครั้งเดินผ่านบางคนก็ถึงกับน้อยใจว่าไม่ทัก ต้องขออภัย ไม่ได้มีเจตนา เพราะเป็นคนเดินเร็ว บางทีก็เดินไปคิดไป แต่มั่นใจได้ว่าไม่มีอะไร

และที่ไม่ค่อยได้เห็น กับลีลาหยิกแกมหยอกของนายกฯอภิสิทธิ์ แกล้งแหย่คนกันเองอย่าง เทพเทือกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

เลขาธิการพรรคชอบพูดขัดใจคนบ่อย แต่ได้เตือนไปแล้ว พูดขัดใจพรรคเดียวกันไม่เป็นไร แต่อย่าขัดใจพรรคร่วมรัฐบาลบ่อยเกินไป

พะเน้าพะนอพรรคร่วมรัฐบาลเต็มที่

อภิสิทธิ์เล่นบททอดไมตรี หวังคุมเสียง ส.ส.ให้นิ่งหลังเหตุสภาฯล่ม

แต่ไม่ว่าจะซื้อใจเพื่อนพรรคร่วมรัฐบาลได้แค่ไหน แกนนำอย่างพรรคประชาธิปัตย์จะได้ เพื่อนตายที่พร้อมกอดคอลากอายุรัฐบาลไปได้อีกนานเท่าไหร่

นาทีนี้นายกฯ อภิสิทธิ์ก็มี เพื่อนเนวินที่พร้อมเป็น เพื่อนกินอุ้มกระเตงกันไปสู่เป้าหมายที่ต่างฝ่ายต่างล็อกโปรแกรมไว้

ในภาพถ้อยทีถ้อยอาศัย ต่างตอบแทนซึ่งกันและกัน จากคิวของ สปก.4-01 แลกออปชั่นกับโปรเจกต์เช่ารถเมล์เอ็นจีวี

จนมาถึงคิวปลากระป๋องเน่า

โดยอาการร้อนรนเห็นได้ชัด ทันทีที่เจอะหน้านายกฯอภิสิทธิ์ในงานเลี้ยง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย โควตากลุ่มเพื่อนเนวิน ได้รีบเคลียร์กรณีควงเมียที่เป็นอดีต ส.จ.นครราชสีมา แจกเงินสดพร้อมผ้าห่มสงเคราะห์ผู้ยากไร้ พร้อมแนบนามบัตรโจ๋งครึ่ม ทั้งๆที่เป็นเงินหลวง งบของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ

กลายเป็นประเด็นใหญ่ ปมอันตรายส่อขัดรัฐธรรมนูญ

บุญจงเสี่ยง ตายน้ำตื้น

ที่แน่ๆโดยกระแสที่ช่วยเบี่ยงลมพายุ ผ่องแรงเสียดทานที่พุ่งกระหน่ำเข้าใส่คนของพรรคประชาธิปัตย์อย่างนายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมฯ ที่กำลังเป็นลมเพราะดมกลิ่นปลากระป๋องเน่า

พิษของแจกคนยากคนจนเหมือนกัน

บุญจงช่วยแบ่งเบาภาระ ปลากระป๋องเน่าให้ วิฑูรย์และก็เป็น เทพเทือกที่ออกมาช่วยเคลียร์รายการ แจกเงินหลวงแนบนามบัตรให้ บุญจงไม่ใช่เรื่องผิดปกติ

ประชาธิปัตย์-เพื่อนเนวินถ้อยที ถ้อยอาศัย

ประคองปีก กอดคอ อุ้มกระเตงกันไป

และยังมีอีกคิวใหญ่ๆ โดยข่าวในหน้าเศรษฐกิจ รายงานเบื้องหลังนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม หนีบเอานายเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษาเจ้ากระทรวง ในฐานะ เจ้าสังกัดของรัฐมนตรีเปิดโต๊ะหารือกับ เทพเทือกในฐานะรองนายกฯ และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เพื่อพูดคุยถึงปัญหา ตูดขาดของการบินไทย

ตั้งท่าลุยล้างบางใหญ่แดนสนธยา

โดยเหตุผลเบื้องหน้า กระทรวงคมนาคมในฐานะหน่วยงานกำกับการบริหารการบินไทยต้องการสะสางปัญหา เคลียร์ปมหมักหมม ก่อนเป็นนายหน้าค้ำประกันเงินกู้นับหมื่นล้านบาทเสริมสภาพคล่อง

โปะการขาดทุนสะสม ที่มาจากการเสวยสุขของแก๊งขาใหญ่ในอาณาจักรเจ้าจำปี

แต่มันก็มีเหตุเบื้องลึกไปกว่านั้นที่ไม่ได้แจ้งไว้ในข่าว โดยเดิมพันอภิมหาขุมทรัพย์ที่กลุ่มเพื่อนเนวินเองก็ต้องการเข้าไปจัดสรรปันส่วนผลประโยชน์แบบเบ็ดเสร็จ ทั้งในส่วนของการบินไทยและการท่าอากาศยานฯ ที่อยู่ในกำกับ

เอื้อ ยักษ์ดิวตี้ฟรีสปอนเซอร์ใหญ่

ปั่นเสบียงค่าย ภูมิใจไทย

แน่นอนโดยลำพังเครดิตของก๊วนเพื่อนเนวิน กำลังไม่พอฟัดกับ ฝูงนกเหล็กยักษ์

การปักหลักเปิดศึกลุยกับแก๊งขาใหญ่ในอาณาจักรเจ้าจำปี โดยเฉพาะสหภาพรัฐวิสาหกิจการบินไทยที่ผูกเสี่ยวอยู่กับม็อบพันธมิตรฯ ไหนจะแก๊งมีสีที่ผูกปิ่นโตหากินผลประโยชน์กันมาทุกยุคทุกสมัย

จำเป็นต้องอาศัย เส้นหนาๆของพรรคประชาธิปัตย์.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker