บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

แพะตัวจริง??

ที่มา เดลินิวส์

ก็ต้องยอมรับ ปชป. เป็นรัฐบาลเที่ยวนี้ ไม่ใช่ ชวน เชื่องช้า แต่เป็น มาร์ค ทันใจ ถูกผิด อีกเรื่อง เข้ามาไม่กี่วันออกนโยบาย เฮลิคอปเตอร์มันนี่ ก๊อกแรก 18 โครงการ ได้รับแจกคนละ 2,000 บาท ยังงง ๆ อยู่เลย ก๊อกสอง มาอีกแล้ว แจกข้าวถุง 5 กก. แก่ผู้ประกันตน 9 ล้านกว่าคน ไม่ถามคนรับซักแอะ

งานนี้ สปส. หรือสำนักงานประกันสังคมภายใต้การดูแลของ ไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน ประกาศจะใช้เงินถึง 1,000 ล้านบาท ซื้อข้าวถุงแจก แต่ถูกด่าขรมทั่วทิศ ยิ่งฟังบอร์ด สปส.คนหนึ่งพูด ยิ่งใช่เลย หาเสียงกันด้าน ๆ

แจกทำไม แจกแล้วเป็นภาระด้วยซ้ำ เดี๋ยวนี้ข้าวเปล่า ทั้งข้าวกล้อง ข้าวขาว มีคนทำขายสะดวกมาก เมื่อก่อนก้อนละ 5 บาท 2 ก้อน 10 บาท (กินก้อนเดียวก็อิ่มแล้ว) ตอนข้าวแพงขึ้นเป็นก้อนละ 7 บาท ไม่ต้องเสียเวลาหุง ไม่ต้องเปลืองค่าไฟ ประหยัดกว่าหุงเองอีก ไม่เห็นมีใครอยากได้

เลยน่าสงสัย เงินพันล้าน จะไปตกหล่นเข้ากระเป๋าใครมากกว่า อย่ามูมมามนักเลย ???

ดีแล้วที่ไพฑูรย์สั่งระงับ และสมควรรื้อ สปส. ด้วย เงินตั้ง 4-5 แสนล้าน เงินของคนกินเงินเดือนที่ออกสมทบทุกเดือน แต่แทบไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีแต่ข่าวบอร์ดไปดูงานต่างประเทศ !!!

อีกเรื่อง ปลากระป๋องเน่า (ยี่ห้อชาวดอย) ที่แจกชาวบ้านน้ำท่วมพัทลุง 5,000 ชุด ชักเหมือน ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัวปิด วิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมฯ แรก ๆ บอก เป็นเรื่องที่บริษัทเอกชนรับสัมปทานไป เอาของผิดสเปกมาให้ แต่ต่อมาพลิกเป็นมีนาย วิเชน สมมาต เป็นผู้บริจาคให้

นสพ.ไทยรัฐรายงานว่า นายวิฑูรย์มีสีหน้าเลิ่กลั่ก เมื่อถูกไล่จี้ถามหนัก ๆ ถึงกับ เอาเบอร์มือถือของนายวิเชนให้นักข่าวโทรฯ ถามเอง ซึ่งตอนแรกก็อ้อมแอ้ม ตอนหลังปิดโทรศัพท์หนี ต่อมาบอก เป็นแพะ !!!

เหนืออื่นใด นักข่าวตรวจสอบแล้ว ไม่มีชื่อวิเชนลงทะเบียนผ่านกระทรวงเป็นหลักฐานเหมือนผู้บริจาครายอื่นเลย ช่วงที่นายวิฑูรย์บอกนายวิเชนบริจาค ก็ไม่มีการบริจาคปลากระป๋องอีกด้วย จึงน่าสงสัยยิ่ง

ตอนนี้ยิ่งแตกประเด็นใหญ่ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกเพื่อไทย เปิดเผยว่ามีนาย อ. กับ ช. คนใกล้ชิด รมต.หากินกับปลากระป๋อง 20,000 ชุด (ไม่ใช่ 5,000 ชุด) และล่าสุด ไม่ใช่แค่ปลากระป๋องเน่า มีน้ำพริกเน่าด้วย

จริงเท็จไม่รู้ แต่ยังไงก็อย่าให้คนหาว่า หม้อข้าวไม่ทันดำ เอาซะแล้ว รัฐบาลทักษิณเคยถูก ปชป. ยำเละว่า ทุจริตเชิงนโยบาย เรียกว่า จะหาเศษหาเลยอะไร ต้องสุมหัวคิดโครงการแทบตาย แต่นี่จะกินดื้อ ๆ งั้นหรือ

รัฐบาลจะไป ไม่ใช่เพราะ “เสื้อแดง” หรอก เรื่องกินมูมมามนี่ล่ะ !!!

อีกเรื่องที่น่าห่วงพอกัน กรณี ส.ป.ก. 4-01 ปชป. เคยเอาที่ติดภูเขาและทะเลไปแจกคนใกล้ชิด จนรัฐบาลล้มมาแล้ว และศาลฎีกาสั่งให้คืนที่หลวงหลายราย รายใหญ่ก็ ทศพร เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต สามี อัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตเลขา สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นี่แหละ

เรื่องนี้ ถาวร เสนเนียม มท. 3 ซึ่งจุดพลุ ออกมาพูด ฟังแล้วกลัวแทน ข้าราชการ จะมี โยนบาป

ถาวรบอกว่า “ครั้งนั้นเป็นความผิดในระดับเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้พิจารณายังไม่เข้าใจคำนี้ เกษตรกรผู้ยากจน แต่เชื่อได้เลยว่าการให้ ส.ป.ก. ครั้งนี้ ไม่มีซ้ำรอยครั้งที่แล้วแน่นอน แต่ถ้าเกิดความผิดพลาด ก็ต้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ เพราะตัวรัฐมนตรี ไม่มีหน้าที่ออกรังวัดใด ๆ ทั้งสิ้น”

ฟังอย่างนี้ วิชัย ศรีขวัญ ที่ถูกหาเป็นเด็ก คมช. ซึ่งมาเสียบแทน พีรพล ไตรทศา วิทย์ อดีตปลัดมหาดไทยที่เพิ่งถูกเด้งฟ้าผ่าไป ทำเนียบฯ จะรับนโยบายอะไร ควรอ่านที่คุณถาวรพูดหลาย ๆ ครั้งให้ตกผลึกนะ

เพราะที่สุด แพะตัวจริง ไม่พ้นข้าราช การประจำอีกคนนั่นแหละ !!!.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker