บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

"แม้ว"เหน็บรัฐบาลระวังใช้น้ำหมดจนไม่เหลือกิน-หุงข้าว ลั่นไม่เลิกสู้ถ้ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ" เตือนรัฐบาลให้เหลือน้ำกิน-หุงข้าว อย่าใช้ดับไฟหมด ลั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมไม่เลิก หากคนส่งมาฆ่าในต่างแดนก็ยิ่งวุ่นวายมากขึ้น ยก"เนลสัน แมนเดลล่า"เทียบ ถูกจำคุก 40 ปี ยังได้เป็นประธานาธิบดี


"แม้ว" ยก "แมนเดลล่า" เปรียบ


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินผ่านทางรายการ "ความจริงวันนี้" นัดพิเศษ ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดี สเตชั่น โดยมีนายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นผู้ดำเนินรายการ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มกราคม โดย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า สวัสดีพี่น้องประชาชนคนไทย และ "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้" ต้องขอกราบสวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวไทยทุกท่าน เพราะที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสสวัสดีปีใหม่พี่น้องคนไทยทุกคนในเดือนมกราคม ขอให้พี่น้องคนไทยอดทน ฝ่าฟันวิกฤตไปให้ได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโลก ก่อน 7 วันในช่วงเทศกาลตรุษจีนบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แต่หลังจากตรุษจีนไปแล้วจะเห็นคนจีนใส่เสื้อแดงเยอะ คุณวีระก็อย่าไปคิดว่าเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงทั้งหมด เพราะสีแดงที่คนจีนใส่เป็นสีแห่งการนำโชคลาภ


จากนั้น นายวีระได้ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณเล่าถึงชีวิตความเป็นอยู่ในต่างประเทศให้ประชาชนคนไทยว่าเป็นอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ตอนนี้เหมือนคนร่อนเร่พเนจร แต่ไม่เหมือนตอนทัวร์นกขมิ้น เพราะตอนนั้นเป็นนายกฯที่มีความสุขได้ช่วยเหลือประชาชน แต่วันนี้ได้เดินทางไปพบปะเครือข่ายบนเวทีโลกแต่ก็เหงา เพราะไม่ได้อยู่กับครอบครัวและลูกๆ แต่นานๆ ลูกก็จะมาเยี่ยม ส่วนร่างกายพอแข็งแรงอยู่ จิตใจก็ยังเข้มแข็ง และพร้อมที่จะต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม เพราะผมถือว่าการต่อสู้ทางอุดมการณ์เป็นสิ่งที่สูงสุด แต่สิ่งที่มากกว่านั้น คือ การต่อสู้ทางอุดมการณ์แล้วไม่ได้รับความยุติธรรม ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีใครยอมรับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมเพิ่งเดินทางไปที่เซาท์แอฟริกา ซึ่งเป็นเมืองที่นับถือเนลสัน แมนเดลล่า เป็นรัฐบุรุษ เป็นนักต่อสู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกจำคุก 40 ปี เมื่อออกจากคุกก็ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี


ส่งคนมาฆ่าความวุ่นวายยิ่งลาม


เมื่อถามว่า ชาวบ้านเป็นห่วงได้ยินว่าไม่มีเงิน ชาวบ้านบอกจะรวบรวมส่งเงินและส่งไปให้ใช้จ่าย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า อยากจะร้องไห้ เป็นน้ำใจต้องขอบคุณที่ยังนึกถึง ต้องกราบขอบพระคุณ แต่ยังช่วยตัวเองได้ ยังพอทำมาหากิน พอดีมีเพื่อนที่มีเงินพอที่จะหยิบยืมได้


เมื่อถามว่า มีคนบอกว่าวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณหยุด ปัญหาก็จบ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ต้องการความเป็นธรรมให้กับตนเอง ครอบครัวและประชาชน ต้องบอกว่าตนไม่ใช่ปัญหา การที่ชนะการเลือกตั้งนั่นคือปัญหา เพราะเขาไล่ให้เปลี่ยนขั้ว เปลี่ยนข้างตลอด ฉะนั้นถ้าอยากให้ทุกอย่างยุติต้องคืนความเป็นธรรมและหันหน้าเข้าหากัน และปฏิบัติตามกติกา


"ถ้าผมตายตอนนี้ คนที่จะมาต่อสู้เรื่องความเป็นธรรมก็ไม่หยุด อย่าไปคิดว่าผมตายแล้วจะมีการหยุด อย่าไปคิดว่าส่งคนมาฆ่าผมในต่างประเทศ ฆ่าผมตายแล้ว ความวุ่นวายจะหยุด ไม่มีหรอก ยิ่งผมตายยิ่งมีความวุ่นวายมากขึ้น" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และว่า สักวันหนึ่งถ้าตนใช้กรรมที่เกิดขึ้นจากชาติที่แล้วหมดทุกอย่างคงจะดีขึ้น จะพยายามทำกรรมดีและคิดถึงสิ่งที่ดีงามในประเทศ พยายามและจะศึกษาทุกอย่างในโลกนี้ เพื่อเป็นแนวทางเพื่อส่งไปแก้ปัญหาของประชาชน


เตือนอย่าลืมเหลือน้ำกิน-หุงข้าว


เมื่อถามว่า รัฐบาลชุดนี้ให้นโยบายว่า เวลานี้ไฟกำลังไหม้บ้าน เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียดายน้ำให้สาดเข้าไป พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า "อย่าสาดน้ำเพื่อดับไฟจนไม่มีน้ำจะกิน จะหุงข้าว สุดท้ายก็จะตายหมด วันนี้อยากให้ภาครัฐและภาคประชาชน จับมือกันไว้ให้แน่นและประคองกันเดิน และคุยกันว่าเดือดร้อนเรื่องอะไร และอยากจะให้รัฐช่วยอะไร ไม่ใช่เป็นลักษณะนั่งอยู่บนหอคอยคิดแล้วตกลงไป เชื่อว่ากลางปีนี้ประชาชนจะตกงานอีกจำนวนมาก เพราะฉะนั้น ประชาชนต้องคุยกับธนาคาร เพราะตอนนี้เกิดภาวะเศรษฐกิจทางการเงินของโลก ต้องมีการบริหารการเงินให้ดี รัฐมนตรีคลัง เป็นผู้ที่รู้เรื่องการเงิน ต้องบริหารการเงินให้ดี และต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาการเงินอย่างไร ธนาคารของรัฐต้องนำร่องให้ดี


"ประเทศไทยวันนี้ เข้าใจว่าการทำประชานิยมแล้วจะทำให้ประชานิยมให้เหนือกว่าการแข่งขันทางการเมือง อย่างนี้ประเทศเจ๊ง การเมืองดูเหมือนจะได้แต่ไม่ได้ เพราะสิ่งที่ทำไม่เกิดผลระยะยาวและยั่งยืน" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

"สาทิตย์"ไม่ให้น้ำหนัก"แม้ว"

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า รัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญ และไม่คิดว่าจะส่งผลกระทบต่อรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์Ž หรือต่อการทำงานของรัฐบาล เท่าที่ได้ฟังยังเป็นเนื้อหาเดิมๆ คือโจมตีรัฐบาลและสถาบันต่างๆ เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องการเกาะกระแส เป็นเรื่องของแต่ละหน่วยงานที่ถูกพาดพิงจะไปดูว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องของการพูดที่เป็นกลยุทธ์หนึ่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะใช้สื่อเป็นช่องทางในการโจมตีรัฐบาล แต่เราไม่คิดว่าเป็นปัญหาเลย แต่ก็ขอให้ได้มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้วย ถ้ารักชาติจริงก็ขอให้ปรับเปลี่ยนท่าทีที่เหมาะสมด้วย" นายสาทิตย์กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker