บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แดงบุกยูเอ็นยื่นหนังสือ"บันคีมุน" ร้องแกนนำเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง

ที่มา มติชน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 20 คน ได้รวมตัวหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) พร้อมนำป้ายโจมตีรัฐบาลมาแสดง ปรากฏว่า ทางตำรวจซึ่งตรึงกำลัง 300 นายนำโดยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบกน.1 ได้เข้ายึดป้ายประท้วง โดยแจ้งว่ามีเนื้อหาหมิ่นเหม่สร้างความแตกแยกในบ้านเมือง จากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุนขึ้นเนื่องจากหญิงเสื้อแดงอายุประมาณ 50 ปี ไม่ยินยอมให้ยึดป้าย จนเกิดการยื้อยุดฉุดกระชากเล็กน้อย ขณะที่ตำรวจได้ยึดป้ายไปแล้ว 4 แผ่น และพยายามยึดป้ายที่เหลืออีกประมาณ 10 แผ่นไปด้วย ทำให้คนเสื้อแดงที่มารวมตัวก่อนหน้านี้ไม่พอใจเข้าไปต่อว่าตำรวจว่ากระทำ เกินกว่าเหตุ ขณะที่ตำรวจก็พยายามดึงป้ายไปเก็บไว้ จากนั้นสื่อก็กรูเข้าไปถ่ายภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถอยไป


พล.ต.ต. วิชัย กล่าวว่า ขอนำป้ายไปเก็บไว้และจะคืนเมื่อกิจกรรมของคนเสื้อแดงแล้วเสร็จ จากนั้น มีคนเสื้อแดงประมาณกว่า 100 คน เคลื่อนมากจากเวทีมวยราชดำเนินมาสมทบ โดยชูป้ายโจมตีรัฐบาลทั้งภาษาไทยและต่างประเทศ หลากหลายภาษา พร้อมนำภาพเหตุการณ์การใช้กำลังเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมเมื่อเหตุการณ์ เม.ย.53 มาแสดงหน้ายูเอ็น


จากนั้น นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นาง Laura Certuche รองหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย องค์การสหประชาชาติ โดยเนื้อหาเป็นการเรียกร้องขอให้ยูเอ็นอนญาตให้แกนนำเสื้อแดง ที่หลบหนีจากการคุกคามของรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ได้เป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง เช่น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายบันคีมุน เลขาธิการยูเอ็น กดดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ให้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และปล่อยตัวนักโทษการเมืองทุกคน


นาย สมยศ กล่าวว่า การที่นายบันคีมุนจับมือและแสดงสัมพันธไมตรีกับนายอภิสิทธิ์เป็นที่น่าผิด หวัง เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นต้นเหตุของการละเมิดสิทธิมนุษยชนในสังคมไทย ขอเตือนว่าเลือดนายอภิสิทธิ์จะเปื้อนนายบันคีมุน และหลังจากรับประทานอาหารกลางวันกับนายอภิสิทธิ์แล้ว ขอให้มาพบกับแกนนำนปช.ที่ชุมนุมหน้ายูเอ็นในช่วงบ่ายสองด้วย นอกจากนี้ นายสมยศยังได้กล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยึดป้ายของกลุ่มเสื้อแดงว่า ละเมิดสิทธิมนุษยชนตอกย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นเผด็จการ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker