บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

เมื่อทักษิณจะกลับบ้าน [27 ก.พ. 51 - 16:34]

ไม่ช้าไม่เร็ว ถึงกำหนดที่อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทยซะที ท่ามกลางความคิดถึงของคนส่วนหนึ่งและความไม่พอใจของคนอีกส่วนหนึ่ง แต่ส่วนไหนจะมากจะน้อยกว่ากัน ผมไม่อยากมาชูเป็นประเด็นให้เกิดความขัดแย้ง

ยิ่งมีคนจ้องจะหาเรื่องอยู่ด้วย

เอาเป็นว่า ได้มีการ วางแผนรับมือการเดินทางกลับบ้าน ของ พ.ต.ท.ทักษิณเอาไว้เรียบร้อย ทั้งฝ่ายความมั่นคง รัฐบาล และ ฝ่ายยุติธรรม กำหนดเป็นช่วงเวลาว่าจะเข้ามาช่วงไหน อยู่กี่วัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละช่วง จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย

พ.ต.ท.ทักษิณก็จะอยู่เมืองไทยเหมือนคนทั่วไป

อันที่จริงมีการเตรียมการรักษาความปลอดภัยเอาไว้แน่น หนาพอสมควร เนื่องจากยังไม่ไว้ใจพวกมือที่สามหรือมือที่มองไม่เห็นเท่าไหร่นัก ชอบฉวยโอกาสอยู่เรื่อย

เขารายงานกันละเอียดยิบและเก็บเป็นความลับทุกขั้นตอน ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของคนกลุ่มต่างๆ มวลชนต่างๆ รวมถึงอำนาจทางทหาร แม้แต่ปืนยิงระยะไกล ที่เหล่าสแนปเปอร์เขาใช้กันมีอยู่ที่ไหน อย่างไร เขาควบคุมเอาไว้หมด

ตรงนั้นไม่น่าห่วงเท่าไหร่

ห่วงแต่มวลชนฝ่ายที่รักทักษิณนี่แหละ ส่วนหนึ่งก็จะไปรับทักษิณด้วยใจรักจริงๆ อีกส่วนหนึ่งก็ประเภทเอาใจนาย เกณฑ์คนกันเข้ามารับถึงสนามบิน คาดกันว่าจะเป็นเรือนแสน

ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง น่าจะควบคุมได้ลำบาก ใครที่คิดจะทำ ระยำอะไรกันขึ้นมา ฉวยโอกาสตรงนี้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้น ทางที่ดี ผมว่าควรจะทำอะไรกันแค่หอมปากหอมคอจะดีกว่า

จะว่าไปแล้ว คุณทักษิณก็ไม่คิดอะไรมาก ผมว่าระยะหลังๆที่อะไรต่อมิอะไรผ่านเข้ามาในชีวิตอย่างคาดไม่ถึง คุณทักษิณปลงได้เยอะ แต่ความรักครอบครัวรักลูกรักภรรยา คงจะไปห้ามไม่ได้

ถ้าทุกอย่าง อยู่บนหลักนิติธรรมและยุติธรรม ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง การปฏิบัติต่ออดีตผู้นำ ผมว่าจะให้เหมือนคนไทยทั่วไปทีเดียวเสียเลยพูดได้ แต่ทำยาก

เพราะคุณทักษิณยังเป็นที่รักของประชาชนอยู่

อีกอย่าง คนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรี ก็ควรจะให้เกียรติกันบ้าง ผมก็หวังว่า การกลับบ้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ครั้งนี้คงจะสร้างความสุขให้คนส่วนหนึ่งที่รอ และคงจะเป็นการเริ่มต้นของการสมานฉันท์รอยร้าววิกฤติประเทศได้ซะที

อย่างน้อยก็จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ในสายตาชาวโลก หรืออย่างน้อย ด้วยศักยภาพของคุณทักษิณอาจจะช่วยพัฒนาประเทศไปข้างหน้าไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

อย่าไปคิดอะไรนอกรัฐธรรมนูญอีกเลย.

หมัดเหล็ก

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker