บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

สื่อจับจ้องเที่ยวบินทีจี 603 ปรากฏชื่อคนใกล้ชิดทักษิณ [27 ก.พ. 51 - 01:29]

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการเดินทางกลับประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า สายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 603 เดินทางจากฮ่องกงถึงประเทศไทย เวลา 09.40 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.พ. มีรายชื่อครอบครัว และคนใกล้ชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ปรากฏอยู่ เช่น นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.พรรคพลังประชาชน นางพวงเพชร ชุนละเอียด รวมทั้งปรากฏนามสกุลของนักการเมือง และคนใกล้ชิดของครอบครัวชินวัตรอีกหลายคน ร่วมในกลุ่มที่จะเดินทางด้วย

ด้านพล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าววานนี้ (26 ก.พ.) ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชาชน (พปช.) ได้ประสานขอใช้พื้นที่เพื่อต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงเช้าวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ในส่วนของ ทอท.อยู่ระหว่างดูรายละเอียดว่าจะมีการจัดสรรพื้นที่ส่วนใด ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจะจัดหาพื้นที่ที่ไม่ส่งผลกระทบหรือรบกวนการใช้บริการของผู้โดยสารอื่น ๆ ซึ่งการกำหนดจุดพื้นที่ที่แน่นอนจะรอการรายงานจากผู้บริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง และในเรื่องการรักษาความปลอดภัยนั้นจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงกรณีที่จะมีประชาชนที่สนับสนุนและกลุ่มต่อต้านจะมาเจอกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนกำหนดการเดินทางกลับนั้น ทอท.ยังไม่ได้รับการยืนยันชัดเจนว่า อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึงเวลาใด


ขณะที่พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวว่า ทันทีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางกลับ จะได้รับรายงานจากสายการบินล่วงหน้า ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจเอกสารการเข้าประเทศเหมือนผู้โดยสารทั่วไป แต่อาจให้ใช้ช่องของบุคคลวีไอพี นอกจากนี้ยังเตรียมแผนไว้รองรับหากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีหมายจับของศาล ซึ่งจะมีชื่อปรากฏในวอชลิสต์ หรือบัญชีผู้มีลักษณะต้องห้ามเป็นบุคคลเข้าประเทศ ทันทีที่แสดงหนังสือเดินทาง


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker