บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

สมัคร ประกาศรัฐบาลไทยยึดมั่นแนวทางประชาธิปไตย ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ทำเนียบฯ 26 ก.พ.-นายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตอาเซียน ประจำประเทศไทย และพบปะเอกอัครราชทูตต่างประเทศ ประจำประเทศไทย ประกาศภารกิจหลัก 3 ประการ คือ ยึดมั่นแนวทางประชาธิปไตย ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง และมุ่งมั่นทำงานใกล้ชิดกับต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น.วันนี้ (26 ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับและหารือร่วมกับเอกอัครราชทูตอาเซียน ประจำประเทศไทย หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีร่วมพบปะกับเอกอัครทูตต่างประเทศ ประจำประเทศไทย และหัวหน้าองค์การระหว่างประเทศ ที่มีสำนักงานอยู่ในประเทศไทย จำนวน 87 คน

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลมีภารกิจหลัก 3 ประการ คือ รัฐบาลจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ประเทศไทยอยู่ในแนวทางประชาธิปไตย มุ่งมั่นฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างความเข้มแข็งจากภายใน และป้องกันความเสี่ยงจากภายนอก ขณะเดียวกัน จะดำเนินนโยบายด้านการลงทุน การค้าเสรีที่เอื้อต่อการตลาด และรัฐบาลต้องทำงานอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางธุรกิจ และต้อนรับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทย

นายสมัคร กล่าวว่า รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะทำงานใกล้ชิดกับประเทศต่าง ๆ และองค์การระหว่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย โดยกำหนดนโยบายเพื่อบรรลุเป้าหมาย ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือทั้งจากรัฐบาลและภาคเอกชนของประเทศต่าง ๆ ความเข้าใจ ความสนับสนุนและแนวคิดต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีเป้าหมายหลักที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวหน้า และเดินหน้าต่อไป ซึ่งปัจจุบันนี้ประชาธิปไตยของไทยได้กลับคืนมา และรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศและภูมิภาคเพื่อตอบแทนประชาชนที่ให้โอกาส

จากนั้นนายอึง เซียง เอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย ในฐานะคณบดีทูต กล่าวแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี และหวังว่ารัฐบาลไทยจะทำตามนโยบายในการสร้างหลักประกัน และการเจริญเติบโต รวมถึงการพัฒนาร่วมกันในภูมิภาค จากนั้นมอบกระเช้าดอกกุหลาบในนามคณะทูตานุทูตที่ประจำในประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-02-26 19:23:00

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker