บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

‘ดีเอสไอ-บชน.' คุมเข้มความปลอดภัยเต็มพิกัดรับ‘ทักษิณ'

(26ก.พ.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ช่วยราชการในตำแหน่งรักษาการอธิบดี ดีเอสไอ ได้เดินทางมายังอาคารดีเอสไอ แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อดูความพร้อมในการขนย้ายอุปกรณ์อาคารสำนักงาน จากอาคารสุขประพฤติที่เป็นที่ตั้งของอาคารดีเอสไอเดิม พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประสานอย่างเป็นทางการว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ หากพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมา ตามขั้นตอนพ.ต.ท.ทักษิณจะต้องเดินทางมาที่ดีเอสไอเพื่อมอบตัวในคดีปกปิดโครงสร้างหุ้นเอสซี แอสเสทฯ ส่วนตัวเป็นห่วงว่าขณะนี้ดีเอสไออยู่ระหว่างการย้ายสำนักงาน ซึ่งต้องย้ายให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 10 มี.ค. จึงได้เรียกประชุมเพื่อหารือร่วมกับนายพรชัย อัศววัฒนาพร รองอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มามอบตัวที่อาคารใหม่หรืออาคารเก่า

สำหรับการเปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีหุ้นเอสซี แอสเสท ฯ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคิดในหัวเรื่องการปรับย้ายหัวหน้าพนักงานสอบสวน และยืนยันว่าจะไม่เกิดผลกระทบใดๆต่องานคดี เนื่องจากคดีหุ้นเอสซี แอสเสทฯพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องและส่งสำนวนการสอบสวนให้อัยการไปแล้ว หากอัยการสั่งให้สอบเพิ่ม พนักงานสอบสวนจะต้องสอบสวน เฉพาะในประเด็นที่สั่งให้สอบเพิ่มเท่านั้น

ด้านพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงมาตราการในการรักษาความปลอดภัยหลังจากมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในเร็วๆ นี้ ว่า ได้สั่งการไปยังผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 (ผบก.น.1-9) ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบ.จร.) ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.ตปพ.) และศูนย์สืบสวนนครบาล จัดกำลังตำรวจในสังกัดปฏิบัติตามแผนรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยการเตรียมกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนไว้ 1 กองร้อย ดูแลสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมที่ให้การสนับสนุนอดีตนายกฯที่คาดว่า จะเดินทางมาเป็นจำนวนมากบริเวณสำนักงานอัยการสูงสุด ศาลฏีกา และกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยให้ ผกก. แต่ละ สน. เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติด้วยตัวเอง และเตรียมกำลังเสริมประจำการ ณ ที่ตั้ง หากมีเหตุฉุกเฉินสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที ขณะเดียวกันได้สั่งการไปยังฝ่ายสืบสวนให้ติดตามสถานการณ์การเดินทางกลับประเทศไทยของอดีตนายกฯ อย่างใกล้ชิด เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

ส่วนการดูแลความปลอดภัยบ้านพักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในซอยจรัลสนิทวงศ์ 69 นั้น พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.7 จะเป็นผู้ควบคุมสั่งการการจัดกำลังตำรวจตามแผนรักษาความปลอดภัยโดยรอบบ้านพัก ส่วนกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ จะทำหน้าที่จัดเตรียมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน จัดรถยนต์พร้อมพลขับและรถอาวุธพิเศษจำนวน 1 คัน ทำหน้าที่คุ้มกันบุคคลเป้าหมาย จัดชุดอรินทราช 26 จำนวน 3 ชุด พร้อม ณ ที่ตั้ง และจัดชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ชุดสุนัขดมกลิ่น อย่างละ 1 ชุด และชุดตรวจวัตถุโลหะใต้ท้องรถ ตรวจสอบพื้นที่ และยานพาหนะบุคคลสำคัญ

ส่วนกองบังคับการตำรวจจราจรได้รับคำสั่งให้ตั้งจุดตรวจค้นพิเศษตามเส้นทางต่างๆ ส่วนศูนย์สืบสวนได้รับคำสั่งให้หาข่าวจากกลุ่มพลังมวลชน จัดรถโมบายซีซีทีวีบันทึกภาพส่งไปยังศูนย์ปฏิบัติการ บช.น. โดยแผนดังกล่าวถูกส่งไปยังหน่วยงานและบุคคลสำคัญๆ เช่น เลขาธิการนายกฯ เลขาธิการสภาความมั่งคงแห่งชาติ (สมช.) ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ผอ.ศรภ. ปลัดกระทรวงมหาดไทย แม่ทัพภาค 1 ผู้ว่าฯกทม. และ ผบ.ตร.แล้ว เนื่องจากเกรงว่า อาจจะมีผู้สนับสนุนต่อต้าน หรือไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ปลุกปั่นและชี้นำให้ประชาชนมาชุมนุม ต่อต้านไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ใช้กำลังเข้าขัดขวางหรือต่อสู้เจ้าพนักงาน อดีตนายกฯ และภริยาอาจจะตกเป็นหมายในการประทุษร้ายของฝ่ายตรงข้ามได้ จึงให้ออกสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหว รวมทั้งประสานและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง

สำหรับคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ส่งไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล1-9 นั้นให้เน้นการตั้งจุดตรวจค้นพิเศษ เฝ้าระวังจุดล่อแหลม และเส้นทางเข้าออกกรุงเทพมหานคร ตั้งจุดรักษาความปลอดภัยสถานที่เฝ้าระวัง เพิ่มความเข้มงวดในการสังเกต เฝ้าระวังสิ่งผิดปกติทั้งบุคคลและยานพาหนะ และวัตถุต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยง ส่วน สน.ที่รับผิดชอบเส้นทางไปยังศาลฎีกา กรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถานที่อื่นที่เกี่ยวข้องให้ตั้งจุดตรวจสังเกตการณ์และเฝ้าระวังเส้นทางตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.เป็นต้นไปจนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ ให้ออกสืบสวนหาข่าวติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลและกลุ่มมวลชนต่างๆ ในพื้นที่ โดยเฉพาะแหล่งชุมชนเพื่อให้ทราบแนวโน้มสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker