บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

กกต.แจกใบแดง‘ยงยุทธ' นายกฯเตรียมหารือที่ประชุมพรรควันนี้

(26 ก.พ.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติด้วยคะแนน 3 ต่อ 2 ให้ใบแดงกับ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 1 พรรคพลังประชาชน โดยคาดว่า จะเสนอสำนวนพร้อมคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งชี้ขาดต่อไปภายใน 2 สัปดาห์

นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เปิดเผยภายหลังการประชุม กกต. วันนี้(26ก.พ.) ว่า ที่ประชุม กกต.มีติส่วนใหญ่ 3 ต่อ 2 ให้ส่งความเห็นไปยังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยทาง กกต.จะดำเนินการในเรื่องการส่งสำนวนพร้อมความเห็นไปยังศาลฎีกาฯ ภายใน 2 สัปดาห์

นายสมชัยกล่าวต่อว่า หากศาลฎีกาฯ รับคำฟ้องแล้ว นายยงยุทธ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที ซึ่งหากศาลพิจารณาแล้วมีความเห็นยืนตามที่ กกต.เสนอ นายยงยุทธอาจถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี

ด้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น กรณีกกต. มีมติเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือ ใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ยังไม่ทราบข้อมูล แต่จะหารือในการประชุมพรรคบ่ายนี้เพื่อหาทางออกเรื่องนี้ นอกจากนั้น ยังให้ความมั่นใจว่า การเดินทางกลับประเทศไทย ของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่เกิดปัญหา โดยรัฐไม่จำเป็นต้องวางมาตราการพิเศษ เพราะพันตำรวจโททักษิณ เดินทางกลับมาต่อสู้คดี ตามกระบวนการยุติธรรม และโดยส่วนตัวจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับการบริหารประเทศ เพราะเห็นว่า มีประสบการณ์ และยังมีความสัมพันธ์ดีต่อกัน

นายกรัฐมนตรี ยังไม่กังวลใจต่อการเตรียมเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงยังขอให้สมาชิกพรรคพลังประชาชน ไม่ดำเนินการใด ๆ ที่จะนำไปสู่การปลุกระดม และขอให้ประชาชนอย่ากังวล เป็นไปตามธรรมชาติ นายกรัฐมนตรี

ส่วนการโยกย้ายนายสุนัย มโนมัยอุดม นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไม่ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบถึงเหตุผล แต่ที่ประชุมครม.มีมติ เห็นชอบการตั้งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ หรือ ปปท. ที่นายสุนัยจะไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ นอกจากนั้นที่ประชุมครม.วันนี้ ยังไม่มีมติเกี่ยวข้องกับมาตราการกันสำรองร้อยละ 30ด้วย


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker