บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

‘เสรีพิศุทธ์'จ้องฟ้องศาล!ฉุนนายกฯสั่งย้าย

วันนี้(29 ก.พ.)พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เปิดเผยถึงคำสั่งย้ายให้ไปปฎิบัติราชการสำนักงานนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือโยกย้าย และเพิ่งทราบจากสื่อมวลชน โดยวันนี้จะขอทำภารกิจที่ภาคใต้ให้เสร็จสิ้นก่อนและจะกลับทันที จากนั้นตนจะทำหนังสืออย่างเป็นทางการ สอบถามไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงเหตุผลที่ถูกโยกย้ายว่าเป็นเพราะอะไร และหากนายกรัฐมนตรี ชี้แจงมา หากเหตุผลที่โยกย้ายไม่มีความเป็นธรรม หรือ ไม่โปร่งใส ก็จะทำเรื่องฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ต่อไป
"ที่ผ่านมา ตนทำงานไม่เคยบกพร่อง ปฎิบัติหน้าที่ดีที่สุด จึงไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าย้ายเพราะอะไร"
ต่อข้อถามที่ว่า เป็นเพราะ มาจากสาย คมช.หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าไม่น่าเกี่ยวกัน เพราะก่อนมาเป็น ผบ.ตร. ตนเองก็ถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษามาก่อน ซึ่งสาเหตุที่โยกย้ายครั้งนี้ น่าจะไปถามนายกรัฐมนตรี จะดีกว่า
อย่างไรก็ตาม ขณะที่ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พอใจต่อคำสั่งโยกย้ายครั้งนี้ นอกจากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยืนยันว่าไม่รู้สึกน้อยใจเพราะที่ผ่านมาตนก็ทำงานดีที่สุด อย่างไรก็ตาม สำหรับคำสั่งโยกย้าย และคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวน ดังนี้
สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งที่ 35/2551 เรื่องให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยคำสั่งได้อาศัยอำนาจความในมาตรา11(4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และมาตรา72(1) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งต่อไปนี้
ให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้รับเงินเดือนทางสังกัดเดิมไปพลางก่อน และให้พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รักษาราชการแทน ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2551 ลงชื่อนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี
อีกทั้งยังมีคำสั่ง สำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 เรื่องแจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน และคำสั่งให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเรียนถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
สิ่งที่ส่งมาด้วย 1.สำเนาคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ลับมากที่ 34/2552 ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 จำนวน 3 แผ่น 2.สำเนาคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 35/2551 ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 จำนวน 1แผ่น
คำสั่งระบุว่า ด้วยนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยมีท่านเป็นผู้ถูกกล่าวหา รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่แนบมาด้วย 1 และมีคำสั่งให้ท่านมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่แนบมาด้วย 2 ลงชื่อนายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker