บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

ประพันธ์ ยืนยัน กกต.ไม่กดดันให้ใบแดงยงยุทธ

กกต. 26 ก.พ. “ประพันธ์ นัยโกวิท” ยืนยัน กกต.พิจารณาสำนวน “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ตามหน้าที่ ไม่ใช่ตามกระแสการเมือง ระบุไม่กังวลที่ให้ใบแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น.วันนี้ (26 ก.พ.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้ง เป็นประธานประชุมหารือการประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง สว. วันที่ 2 มีนาคม ร่วมกับนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. ผอ.กต.กทม. และคณะ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นายประพันธ์ แถลงภายหลังการประชุม ถึงกรณี กกต.มีมติขอให้ศาลฎีกาสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ ว่า กกต.ได้พิจารณาจากข้อสรุปสำนวนของอนุกรรมการฯ โดยเสียงข้างมาก เป็นมติตามความเห็นของอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน ซึ่งเรื่องนี้จะไม่ได้จบที่ กกต.ต้องส่งให้ศาลฎีกาตัดสิน โดย กกต.จะทำสำนวน และยื่นต่อศาลฎีกาภายใน 2 สัปดาห์ เพราะสำนวนของ กกต.ถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการพิจารณาของศาล และขึ้นอยู่กับศาล ว่าจะไต่สวนอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

“กกต.ใช้ดุลพินิจดังกล่าวตามหน้าที่ ไม่ได้กังวลเรื่องการใช้ดุลพินิจ ไม่มีอะไรมากดดัน และไม่ได้ทำตามกระแสทางการเมือง” นายประพันธ์ กล่าว

ส่วนการยกคำร้องกรณีนายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เขต 3 จ.เชียงราย นายประพันธ์ กล่าวว่า เนื่องจากสำนวนหลักฐานระบุว่า วันที่เกิดเหตุ นายอิทธิเดชไม่ได้รับทราบ หรือมีส่วนรู้เห็น ซึ่งพยานได้ระบุว่า การดำเนินการดังกล่าว ต้องการช่วยผู้สมัครอีกคน ไม่ใช่นายอิทธิเดช สำหรับ น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส. เขต 3 จ.เชียงราย ถือว่าเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ แม้ไม่มีหลักฐานชัดเจนว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการดำเนินการ จึงไม่ถึงกับต้องให้ใบแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการเดิม การประชุมดังกล่าว จะมีนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. เป็นประธานการประชุม แต่ภายหลังจาก กกต.มีมติให้ใบแดงนายยงยุทธแล้ว นายอภิชาตก็เก็บตัว ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อฯ และไม่เข้าร่วมประชุมหารือการประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง ส.ว. โดยให้นายประพันธ์ เป็นประธานการประชุมแทน

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่ามติ กกต.เสียงส่วนใหญ่ที่ให้ใบแดงนายยงยุทธ คือ นายอภิชาต นายประพันธ์ นัยโกวิท และนายสุเมธ ส่วน กกต.ที่เป็นเสียงข้างน้อยคือ นางสดศรี สัตยธรรม และนายสมชัย จึงประเสริฐ.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-02-26 16:50:32

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker